Truyện kí Hấp Huyết Cơ

111 11 0
                                    

  Bối cảnh

Thiếu nữ mặt tái nhợt, sau lưng là đôi cánh dơi thật dài.

Đã từng có một gia đình hạnh phúc có cha mẹ thương yêu.

Nhưng một ngày nọ đột nhiên mất tất cả.

Nàng lấy máu làm thức ăn, chẳng lẽ không sợ sao?

Hay là quá chán ghét, hay đã gần như chết lặng?

Không biết bất hạnh có phải là đã từng có rồi lại mất,

Hay ngay từ đầu đã không có được mới gọi là bất hạnh đây.


Truyện ký một

Cái bộ dạng này không phải từ khi ta ra đời đã có. Khi cha ta còn sống, ta rất thích ăn tía tô. Cha sẽ bỏ tía tô và thịt trâu vào nồi hầm, mùi thơm nức bay ra tới mức bây giờ ta vẫn còn nhớ, chẳng qua là không thể ăn được nữa. Mẹ cũng thế, nàng không thể ăn được thịt trâu cha hầm.

Truyện ký hai

Mùi của tía tô làm mẹ khó chịu. Mỗi lần ta vui vẻ ăn ngon, mẹ sẽ mặt đầy khổ sở chạy ra sân. Sau đó cha ta sẽ đuổi theo. Khi ta ăn xong tía tô với thịt trâu rồi, cha sẽ mang mẹ cười đùa trở về. Nhưng ngày hôm đó thì khác... Cha đuổi ra ngoài xong thì không trở về nữa. Chỉ có một mình mẹ quay lại. Sắc mặt mẹ tái nhợt, biểu tình kỳ lạ mà ta không thể hình dung được, ôm chặt ta.

Truyện ký ba

Nàng dùng sức ấn ta vào ngực, ta cảm giác ai đỡ sau ót mình, trơn nhớp, mang theo mùi tanh hôi khó ngửi. Ta chịu đựng mùi hôi đó, đột nhiên trên cổ truyền tới một cơn đau... Thật là đau, hình như bị ai cắn. Trước khi mất đi tri giác, ta phát hiện mùi hôi thối kia bắt đầu thành ngọt lịm... Từ đó về sau, ta không gặp lại cha mẹ mình nữa. Dĩ nhiên, cũng không có ai làm thịt trâu tía tô cho ta. Mùi hôi cuối cùng trong trí nhớ, sau đó trở thành thức ăn duy nhất của ta.  

Tuyển tập truyện kí Âm dương sưWhere stories live. Discover now