- Oáp....
Kashuu ngáp dài một cái, tay cầm xấp thư ném cái phịch lên bàn rồi bắt đầu mở ra đọc. Tuần này đến phiên cậu phụ trách quản lí hòm thư, cậu lại lười đọc chúng kinh khủng, dồn tới dồn lui cuối cùng thành ra cái thùng đầy nhóc, không đọc cũng không được. Nếu mai Kasen mà phát hiện, nhất định sẽ bị mắng cho coi.
- Event mới... Touken Danshi mới.... Đổi tem thư...... Giảm giá... Giảm giá... Khuyến mại... Giảm giá... Lễ ra mắt..... Giảm giá... Giảm giá.... Ớ! Cái gì!?
Kashuu giật mình quẳng xấp giấy đang cầm sang bên cạnh rồi lục tung chỗ vừa đọc, lôi ra được một lá thư có con dấu mang hình bông hoa đào năm cánh đỏ chót của tổng bộ. Kashuu nhăn nhó:
- Ây dà.... Kiểu này xong thật rồi.....- Thư của tổng bộ!? Từ lúc Aoi - sama qua đời tới giờ, đã bao giờ chúng gửi thư tới đâu? Sao tự nhiên lại dở chứng vậy!?
Hasebe chán ghét cầm lá thư lắc qua lắc lại. Con cáo trên vai Nakigitsune cười:
- Ya ya~~ Chắc là họ đã nghe danh chủ nhân nhà ta đó mà~~
- Ừm...
Nakigitsune gật đầu nhẹ. Hiếm lắm mới thấy cậu mở miệng nói cho dù chỉ là một chữ đơn giản. Tomoegata nhíu mày, tỏ vẻ không vui:
- Trước đây Aoi - sama còn sống thì lạnh nhạt chỉ gửi thư mời họp, Aoi - sama qua đời rồi bản doanh gần như bị gạt ra ngoài, thậm chí bị Thoái Sử Quân tấn công còn không thèm cho viện trợ đến. Giờ chúng ta lv cao, các Touken Danshi quý hiếm về nhiều với cả có chủ nhân mới thì mới tỏ vẻ quan tâm... Rõ thật là......
- Chốt lại có đi không thế? Tôi chẳng muốn tới đó xíu nào...
Akashi lười biếng nâng mí mắt dường như sắp sụp xuống đến nơi, cố gắng chen vô một câu để chứng tỏ mình vẫn đang nghe người khác nói. Hotarumaru đạp anh mình một cái rồi mon men lại gần ôm cổ Yuki:
- Cứ để chủ nhân quyết định đi~
- Ý ngài thế nào?
Kikkou đưa lại lá thư cho Yuki. Cô ngậm cây kẹo mút trong miệng, chẹp chẹp nuốt lấy nước kẹo ngọt ngào. Mân mê một chút, Yuki khẽ đưa lá thư lên gần mũi, hít dài rồi thở hắt ra. Cô chớp cặp lông mi trắng:
- Đi.... Kashuu với Kogitsunemaru hộ tống....
- Eh? Tôi sao!? - Kashuu không giấu nổi vẻ sung sướng trên mặt, nhưng vẫn làm bộ - Nếu ngài muốn thì đành vậy thôi~
Khác với Kashuu, Kogi chỉ gật đầu cái rụp rồi ra khỏi phòng. Mikazuki đưa tay xoa đầu Yuki:
- Ngài chắc chứ? Nếu không thích, ta, Juzumaru - dono và Oodenta - dono có thể ra mặt từ chối mà.
"Crack!* Viên kẹo bị Yuki cắn làm đôi. Cô rút chiếc que ra khỏi miệng, hơi thở mang theo mùi đường đầy ngọt ngào:
- Người ấy cũng ở đây.... Không thể không đi... Cơ mà... ra mắt cái gì thế....?
- Để tôi giải thích cho.
Ichigo dịu dàng ngồi xuống bên cạnh Yuki. Anh lôi ra cuốn sổ tay đã khá cũ, bên trong ghi chép rất đầy đủ những điều liên quan đến thế giới mang tên Đao Kiếm Loạn Vũ này. Lật giở một hồi đến chừng nửa quyển, Ichigo chỉ vào hình vẽ theo dạng sơ đồ:
- Lễ ra mắt được ghi trong lá thư, tôi đoán khá chắc là để trình diện Tân Thập Thần.
- Tân Thập Thần...?
- Đúng rồi. Thế giới Touken Ranbu này, Thập Thần có chức vụ cao nhất, nhưng rất hiếm khi thấy. Họ chỉ xuất hiện vào cuộc họp cho Tân Saniwa và các buổi lễ ra mắt Tân Thập Thần mới. Lễ ra mắt sẽ gồm: Nguyệt Thần, hay còn gọi chung chung là Thập Thần: Các vị thần đang đảm nhiệm từ cấp 1 đến cấp 5. Nửa còn lại được bổ nhiệm không lâu, từ cấp 6 đến cấp 10. Nhiệm vụ: Điều tra lỗ hổng thời gian, duy trì lớp bảo vệ cho thế giới này, tạo chiến dịch event mới,.... Kế đó là Tinh Thần, các vị thần được chọn lựa để đào tạo và trở thành Nguyệt Thần trong tương lai, thường thì nhóm này chỉ có khoảng 3, 4 người thôi, và công việc là học tập, hỗ trợ các Nguyệt Thần hiện tại. Cuối cùng là Nhật Thần, tức là các vị thần đã về hưu nhưng vẫn đảm đương vài phần việc như tra cứu sổ sách để đảm bảo không có biến cố lịch sử xảy ra và đào tạo các Tinh Thần đã qua chọn lọc.
- Vậy lễ ra mắt năm nay là để giới thiệu Nguyệt Thần mới...?
- Chủ nhân thông minh quá~
Ichigo vui vẻ khen ngợi Yuki. Vừa hay Mitsutada bước vào, tay cầm theo một hộp Pudding. Anh đưa nó cho Yuki:
- Ngài càng ngày càng hiểu rõ về thế giới này nhỉ. Phần thưởng đây.
Mắt Yuki sáng bừng, hớn hở đón lấy món tráng miệng ưa thích. Nhìn Yuki hạnh phúc cho từng muỗng pudding vào miệng cũng khiến các Toudan vui lây. Thời gian đầu sống chung thì khá vất vả vì cô cứ ăn thứ gì không quen là ói ra ngay lập tức do dạ dày không tiêu hoá được. Sau một khoảng thời gian dài đội bếp phải cật lực nghiên cứu các món ăn vừa dinh dưỡng vừa dễ hấp thu, kết hợp với thuốc của Yagen, Yuki ăn uống được nhiều thứ hơn, da dẻ đã ánh lên sắc hồng chứ không nhợt nhạt như lúc mới đến nữa. Tóm lại, với một vị chủ nhân thế này, thực sự không thể ngừng quan tâm mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Touken Ranbu - Cảm ơn ngài vì đã đến
Fiksi PenggemarBánh xe vận mệnh đã hoàn toàn đổi hướng Sự cứu rỗi tương đương với một trách nhiệm. Làm ơn... Xin cô... Hãy chăm sóc cho những người đó.