Bác gái tôi theo dõi vậy trong ba bốn ngày liên tiếp . Bác bắt đầu sinh nghi . Bác trai tôi thì từ hôm đó thì thấy sắc mặt bác kém hẳn đi . Bác ít khi cười , cứ thơ thẩn một mình . Sức khoẻ cũng có phần giảm sút , bác nghỉ làm nhiều . Bác gái thấy thế thì lo lắng sang thưa chuyện với ông bà . Ông nghe xong , bảo :
- Mày kiếm cho bố ít máu chó mực , vẩy vào người nó lúc nó ngồi nói chuyện một mình xem thế nào . Để bố đi xem thầy xem có chuyện gì không , đừng để tình trạng này kéo dài , nếu không có ngày mất mạng không ai biết đâu .
Bác gái gật đầu , vâng dạ . Đi ra ngoài chợ mua ít máu chó tươi về .
Về phần nội tôi thì sang ngõ bên gặp ông thầy - cũng là bạn thời thơ ấu của nội . Nội tôi kể lại cho thầy nghe . Thầy tuy bằng tuổi nội tôi nhưng mà trông thầy già hơn nội tôi nhiều khuôn mặt hằn những vết nhăn , tóc dài xoã ra dài ngang vai , mồm đỏ vì nhai trầu . Nghe nội tôi kể xong , thầy khẽ nhăn đôi mắt hướng ra xa .
Nhũ bã trầu ra , thầy quay vào ban thờ thắp hương cắm vào cái lư hương to . Ông quay ra ngồi bấm đốt tay , lẩm bẩm sau đó quay sang nói với nội :
- Thằng cả nhà bác bị vong nữ nó ám . Phải cứu nó nhanh chứ không tôi e rằng sẽ khó đấy .
- Vậy thì bác sắp xếp xem bao giờ giúp được cháu nó ???- Nội hỏi
- Ngày mai trăng lặn , âm khí của nó sẽ yếu . Đêm nay là 15 rằm , âm khí mạnh , anh bảo con dâu mua máu chó mực hất vào nó vậy là cũng được rồi . 6h chiều ngày mai , bác sang đây rồi cùng tôi đi đến nhà giúp cháu nó . Mà nhờ bác bảo cô con dâu chuẩn bị cho tôi một cái lễ để còn xin đất , cầu bình an . Theo như tôi bấm thì hình như là nhà nó chưa cúng làm thủ tục đất đai thì phải !!!!
- Dạ vâng , cảm ơn bác , tôi sẽ bảo cháu nó chuẩn bị đầy đủ - Nội tôi đáp ngay.
Xong việc , nội tôi chào thầy rồi đi về hẹn đúng 6h ngày mai sẽ có mặt . Về đến nhà , nội tôi bảo bố gọi điện luôn cho bác gái , dặn dò bác mua đồ lễ đầy đủ để mai thầy còn làm lễ giúp đỡ cho gia đình . Bác gái vâng vâng dạ dạ rồi quay lại đi ra chợ mua thêm đồ lễ .
Đêm hôm đó , bác trai tôi vẫn đi ra bờ bò trước ao như mọi hôm . Bác gái tôi đi theo , quan sát từng cử chỉ của bác trai . Thấy bác đến chỗ gốc cây ổi nọ đã bị bác trai phá ngồi nói chuyện một mình . Bác gái khẽ gọi nhưng có vẻ dường như bác trai tôi không để ý vẫn chỉ ngồi nói một mình .
Bác gái thấy thế bèn bực mình dùng lọ máu cho mực đã chuẩn bị sẵn hất thẳng vào người . Bác trai run lên như có nước sôi dội vào người . Bác chao đảo ngã xuống ao . Đang vùng vẫy thì bác được bác gái kéo lên ... cũng may là bờ bò đến ao cũng không cao lắm nên dễ dàng kéo bác ấy lên bờ . Bác trai thì như người mất hồn , thẩn thơ , bác gái xót quá dìu vào nhà lau qua người rồi đi ngủ . Cả đêm đó , bác thức trắng để trông chừng bác trai .
Đêm đó , những tiếng khóc vẫn văng vẳng vọng lên trong đêm như tiếng của ngạ quỷ ùa về , nức nở :
- Huhu...Huhu...Huhu....
Bác run sợ , ngồi im trong giường trông bác trai . Bác trai đêm đó thì cứ mê man , ú ớ .
Sáng hôm sau , bác trai vẫn mê man , mồ hôi ướt đẫm áo . Mặt đỏ phừng phừng . Bác gái thì vừa phải sắp lễ ra vừa phải chuẩn bị đơm xôi , giết gà để chuẩn bị cho lễ cúng chiều nay thuận buồm xuôi gió .
Đến tầm lúc 5h , đúng lúc bác làm xong , xôi gà cũng đã chuẩn bị , các đồ lễ cũng đã sắp xếp đầy đủ trên cái bàn tam cấp trước nhà thì cũng là lúc bác trai tỉnh dậy . Nhưng khi tỉnh bác cứ ngồi ngẩn ra , ngồi yên một chỗ không nói năng gì .
Đúng 6h , nội tôi đi sang nhà thầy . Đến nơi , đã thấy ông thầy chuẩn bị đồ xong xuôi gói vào trong cái tay nải cũ .
Hai người cùng nhau đi bộ đến nhà bác trai tôi . Đến nơi , họ thấy một cái bàn tam cấp đã được bày biện sẵn đầy đủ những thứ mà thầy yêu cầu . Bác gái ra đón tiếp kính cẩn sau đó mời thầy và nội vào nhà rồi nức nở kể lại . Thầy quay sang nhìn bác trai rồi bảo :
- Mất 3 vía rồi !!! Tí nữa rồi ta sẽ diệt con ma kia lấy lại vía cho nó . Để xem nào ( thầy bấm đốt tay ) . Tầm 30p nữa sẽ bắt đầu lấy vía cho nó với tiện thể cúng bái làm đất luôn z
Thời gian cứ trôi trên chiếc đồng hồ , nội tôi và ông thầy thì ngồi uống nước trò chuyện . Cuối cùng thì thời gian cũng đã đến . Thầy đứng xuống , lấy cái áo từ trong cái tay nải cũ kĩ ra cùng với một thanh kiếm gỗ , một cái mõ và một cái chuông . Bắt đầu bước từng bước ra chỗ gốc cây ổi cũ . Trời mùa hạ mà gió bắt đầu thổi mù mịt , bụi bay tứa tung như báo hiệu sắp có một trận mưa to .
Thầy đứng trên bờ bò , lấy cái cốc đựng nước ngũ vị hương , vẩy vào gốc ổi cũ kia . Sau đó cầm dùi gõ mõ , mồm lẩm bẩm đọc . Một bóng trắng từ đâu hiện ra sau nhà , gào lên vì đau đớn . Nội tôi và bác gái cũng trông thấy cảnh tượng đó thì cũng hãi lắm . Im bặt đứng yên , thầy nghiêm giọng hỏi :
- Tại sao ngươi lại bắt vía của người kia , giờ khôn hồn thì trả vía cho họ đừng ép ta ra tay ....<<< Còn Tiếp >>>
BẠN ĐANG ĐỌC
Chùa Dư Hàng - Những Câu Chuyện Tâm Linh
SpiritualGia đình tôi đi đến chùa Dư Hàng - một ngôi chùa nổi tiếng ở Hải Phòng . Trên chuyến đi tôi được nghe rất nhiều những câu chuyện về thế giới bên kia . Các bạn hãy cùng tôi thưởng thức các câu chuyện mà tôi được nghe kể lại nhé ....