Chap 6 : Bình Yên Trả Lại

655 13 0
                                    

  Sau khi đám ma của người mẹ có thằng con xấu số cùng chết ở cái hồ . Mọi người cũng đã ít lui tới đó hơn , cái hồ ngày nào còn đông vui , nhộn nhịp thì giờ đây đã vắng tanh , không còn tiếng cười đùa của lũ trẻ hay nô nghịch bên trên , không còn người giặt giũ cùng kéo nhau ra về cười đùa nguyên cả một góc . Tất cả cứ chim dần , chìm dần . Thế rồi , điều không ngờ nhất lại xảy ra và nó đến một cách không ai ngờ tới .
  Hôm đó , đi họp xóm , lũ trẻ lại cùng nhau vui đùa , nhộn nhịp , người dân cũng kéo đi họp cũng đông . Sau khi họp về việc tổ chức một buổi lao động ngõ xóm sau đó thì tổ chức một bữa liên hoan . Mọi người đều tán thành , đồng ý rồi cùng nhau ra về . Trên đường về , mọi người cười nói về chuyện phiếm , lũ trẻ con thì lại chạy nhảy nô đùa chung quanh . Bỗng nhiên , một thằng chạy lại gần cái hồ sau đó trượt chân , ngã xuống hồ . Thằng này nổi tiếng là nghịch và quậy phá nhất trong xóm , không có nghĩa gì lại không bơi được thế nhưng hình như ở dưới màn nước có một cái gì đó mà tất cả người bên trên không nhìn thấy đang cố kéo nó xuống . Những người lớn thì đưa tay , cố kéo nó lên , những người khác chỉ biết đứng đó giục thật nhanh tránh để những tai nạn như hôm trước vì họ biết 2 mẹ con nhà kia chết không phải chỉ đơn thuần là sặc nước mà do có cái gì đó đang ẩn dấu bên trong dòng nước - một thứ đáng sợ .
  Thằng bé cố vùng vẫy , ngoi lên cố cầm vào được tay người lớn nhưng đều bị kéo xuống . Bố nó thấy nguy quá , cởi áo ra định lao xuống thì nghe thấy tiếng người bảo :
- Đeo sợi dây chuyền này vào rồi nhảy xuống , đưa nó lên một cách nhanh chóng nhất cho ta .
  Bố thằng bé quay lại nhìn , thì ra đó là ông thầy làng bên , người đưa cho chú ấy là một ông nhìn tuổi cũng đã cao , râu tóc cũng bạc trắng . Chú ấy nhanh chóng cầm dây chuyền đeo vào cổ rồi nhảy thẳng xuống hồ để cứu thằng bé. Mọi người ở bên trên thì im lặng , không dám hò hét to , chỉ cầu mong sao cho chú ấy giữ được thằng bé .
  Khi mà chú ta đến chỗ thằng bé , tay chú ta cầm chặt cổ áo nó túm lên . Nó như nhẹ dần dễ dàng kéo đi . Nhưng điều không may là khi bơi đến bờ , vừa đưa thằng bé lên thì người tiếp theo bị kéo lại là chú ấy . Chú ngụp lặn mấy lần rồi lại cố nhoi lên bờ . Thấy thế , ông lão đi theo thầy ở làng bên kia chạy vội đến , cầm con dao sắc mang theo cắt vào lòng bàn tay , máu chảy ra , ông ta nhúng thẳng bàn tay mình xuống nước . Tự nhiên , chú ta không còn có cảm giác bị kéo đi nữa bèn đứng bật lên bờ .
  Vừa lên bờ , chú nằm vật ra đất , thở hổn hển vì mất sức . Thằng con được kéo lên thì bất tỉnh . Mọi người quay sang cảm ơn thầy và ông lão kia , có người chạy về nhà lấy bông cho ông lão cầm máu . Ông lão đó lại xem cho thằng bé rồi bảo :
- Nó chỉ ngất đi thôi , đưa nó về nhà nghỉ ngơi đi .
  Thầy kia giới thiệu :
- Đây là thầy Hưng , sư huynh của ta . Ta thấy không đủ sức nên nhờ huynh ấy đến cùng trợ giúp .
  Mọi người lại quay lại cảm ơn thầy Hưng rối rít . Bố thằng nhỏ kia cũng đứng dậy cảm ơn thầy .
  Thầy ở làng bên bảo :
- Bây giờ , mong mọi người sắp xếp cho tụi ta một chỗ nghỉ ngơi được chứ ???
  2 thầy vào nhà của anh Trí , anh thanh niên mồ côi cha mẹ sống một mình . Hai thầy xin phép mượn anh một phòng rồi nhốt mình trong đó .
Đến tối , khi anh Trí mời 2 thầy ra ăn cơm thì 2 thầy mới ra ngoài . Hai thầy đưa tiền nhờ anh Trí đi mua cho thầy mấy con gà về cắt tiết với thêm dây chỉ kèm theo máu cho mực . Ăn uống xong , anh Trí đi mua những thứ mà 2 thầy nhờ .
Khi đã đầy đủ tất cả , đúng 11h ( giờ này thì không còn ai đi ra ngoài đường nữa ) 3 người lọ mọ đi ra ngoài bờ hồ , sắp lễ đầy đủ trên bàn tam cấp . Đốt nến cháy xung quanh bàn .
Mọi thứ đã xong xuôi , 2 thầy đứng trước bàn , khoác bộ áo pháp . Đứng đọc chú .
Một lúc sau , một cái vũng đen xuất hiện trên mặt nước . Thầy Hưng nói :
- Đến rồi !!!
Sau đó , thầy tiếp tục lẩm bẩm . Ông thầy ở làng bên thì bảo anh Trí ngồi sát vào , nhắm mắt .
Thầy Hưng đốt bùa , gọi âm binh lên . Cái bóng đen đó từ từ nổi lên thành một cái bóng . Các âm binh lao vào ôm trọn lấy cái bóng đen đó . Cái bóng đen xoay người , quay một cái , âm binh của thầy văng ra . Nó dùng tay đấm vào từng người . Âm binh của thầy Hưng biến mất . Thầy bấm đốt tay , lẩm bẩm :
- Đến giờ ta phải đi rồi . Sau khi ta diệt nó xong nhớ bảo mọi người nhờ các vị thiền sư trên chùa về làm lễ cầu bình an cho cái xóm này . Lấp luôn cái hồ này đi . Tạm biệt đệ của ta !!!
Nói xong , thầy rút tấm bùa to ở trên bàn tam cấp , dùng dao chọc vào tay làm nó chảy máu kéo dài lên bùa . Sau đó , thầy Hưng cầm lá bùa lao thẳng vào cái bóng đen rồi chìm vào dòng nước .
BÙNG ... Một tiếng nổ phát ra làm bọt nước bắn lên tung toé . Những ngọn nến ở trên bàn cũng từ từ tắt ngấm .....

<<< Còn Tiếp >>>

Chùa Dư Hàng - Những Câu Chuyện Tâm LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ