Tôi cũng hồ hởi hửng ứng :
- Phải đó bà !!! Chứ giờ ngồi không này cũng chán lắm . Bà kể tụi con nghe đi .
Bà lão bán hàng móm mém nhai trầu , khuôn mặt hằn những vết nhăn hằn trên khuôn mặt khắc khổ , miệng đỏ au . Nhủ bã trầu ra , bà thở dài nhìn ra xa nhớ lại những câu chuyện về quá khứ - Câu chuyện về con Ma Da ở quê của bà .
Nơi bà ấy sinh sống là một làng quê nhỏ . Cách 2 thôn có một cây cầu , dưới cây cầu là một dòng sông chảy dài , cái sông cho tôm , cho cá , gần gũi với người dân . Sáng thì thường mọi người đi chợ cách đó gần 10 cây . Thôn của bà ấy phải đi qua cây cầu , sang thôn bên kia rồi đi một đoạn thì mới đến được chợ . Nhà bà làm bánh tráng , mỗi sáng cứ phải quẩy gánh hàng đi ra chợ bán để kiếm thêm thu nhập , trang trải cho cuộc sống .
Bà nhớ có lần bà cùng với mẹ dậy sớm làm bánh để đi chợ . Làm bánh xong xuôi , cho hết vào gánh , quẩy gánh hàng lên vai hai mẹ con bước ra khỏi nhà đi ra chợ . Lúc ấy độ 4h sáng , ánh trăng vẫn còn soi sáng cả khung đường . Hai mẹ con với gánh hàng đi ra chỗ cây cầu . Qua cây cầu , hai mẹ con bỗng nghe thấy tiếng nước đánh ầm ầm ở dưới sông , hai người ló mặt , nhìn xuống thì thấy một người con gái đang nô nghịch dưới dòng nước . Quái lạ , giờ này có ai ra ngoài bờ sông làm gì ???. Tóc của cô ta rũ rượi , che kín mặt . Hai mẹ con gọi nhưng người đó có vẻ không thèm để ý . Hai người đứng chôn chân . Sợ quá , bỏ gánh hàng ở cầu chạy ngược về nhà . Hối bố của bà dậy . Ông bị đánh thức , lồm cổm bò dậy :
- Đi bán hàng sau còn quay về ??? Haizz đang ngủ .
- Ngoài sông hình như có ma ông ơi ... có người...phụ nữ...đang..đang...nghịch nước á!!! - Mẹ của bà nói giọng ấp úng .
Bố của bà vùng dậy , cùng 2 mẹ con chạy ra ngoài cầu nhưng kì lạ thay lại không thấy ai . Chỉ thấy hai gánh hàng đang để bên cầu . Bố bà chỉ bảo hai người thần hồn nát thần tính rồi gicuj họ đi chợ sớm kẻo muộn . Còn ông thì tiếp tục về nhà với giấc nồng .
Hai mẹ con bà đi sang thôn bên kia đi đến chợ thì trời đã sáng . Hôm nay , 2 người đã gặp phải một thứ kinh dị ở dưới sông và không những thế , hình ảnh cô gái nô nghịch với dòng nước vẫn còn in sâu vào trong tâm trí của bà đến tận bây giờ .
Câu chuyện hai mẹ con của bà gặp ma tưởng chừng như đã lãng quên thì bỗng nhiên vào một hôm nọ .À mà không nói chính xác hơn là đêm 30 tết .
Làng bà có một ông làm to , hôm đó dẫn vợ con về muộn . Sau đó bảo vợ con về trước để mình đánh xe , quay đầu về làng . Ông quay đầu xe , lùi về thì bỗng nhiên bánh sau lệch làm cho xe lùi dần rớt xuống sông . Sông lúc đó nước cũng khá là sâu . Xe chìm lỉm , ông ta bên trong xe , tay cửa đã bị khoá . Nước thì tràn vào ngấm dần , ông ta dùng hết sức đập cửa nhưng kính của xe quân sự là kính chống đạn mà . Có đập bằng trời !!! Nước cứ thế trào dần vào trong khoang . Ông ta vùng vẫy rồi chết dưới sông .
Vợ con của ông ta về đến nhà hồi lâu thì không thấy ông ta về . Bèn ráo rác gọi người xung quanh đi tìm hộ . Đến cầu , họ phát hiện ra mui xe nổi lên . Ánh đèn được soi vào và nhận ra mui xe đó là của ông chú kia . Mọi người cùng nhau lặn xuống , phá cửa nhưng tất cả đều bất thành . Những người hết ngụp lặn xuống lại nhô lên thở mệt nhọc .
Vợ con ông ta thì khóc lóc , ngồi cầu trời khấn Phật . Kết quả vẫn là con số không . Đêm đó , lực lượng máy kéo được mời đến . Tuy rằng giá đắt nhưng cũng phải chấp nhận lấy xác của ông chú kia lên . Đưa chiếc ô tô lên bờ , mọi người cố gắng gào thét , hò zô để phá tấm kính . Sau hơn 30 phút vật lộn , cửa kính đã được phá . Cái xác của ông ta được đưa ra ngoài . Khuôn mặt trắng bệch , mắt mở tròn . Nhiều người chứng kiến cũng được phe kinh hoàng .
Vợ con của ổng thấy thế thì khóc lóc vật vã , lăn lộn ôm chầm lấy người ông ta . Máu từ mũi và mắt của ông ấy tự nhiên trào ra . Người vợ kinh hãi , lăm ra ngất , mấy đứa con cũng không dám động chạm . Một cụ cao niên thấy thế thì bảo :
- Nó nhớ vợ con đấy ??? Giờ đưa cái xác về nhà đi . Ai đi Tết thì tết cho xong rồi quay lại phụ giúp gia đình làm lễ tang cho chú ấy .
Mọi người nghe xong thì đưa cái xác về nhà . Sau đó ai trở về nhà người ấy lo đi Tết xong nhanh chóng quay trở lại nhà chú kia để giúp việc tang lễ . Cô vợ cứ ngồi bên xác chồng đã được một cái khăn trắng che mặt khóc thút thít . Mấy đứa con cũng chỉ biết im lặng rơm rớm nước mắt . Những người đi đến hỏi thăm nhìn thấy cảnh tượng đó cũng không ngớt não lòng .
Ông thầy cũng đã được mời tới . Vừa nhìn thấy cái xác ông đã hỏi lại chuyện . Nghe mọi người kể , ông ta vội hớt hải chạy ra ngoài bờ sông nơi ông chú kia bị lật xe.....<<< Còn Tiếp >>>
BẠN ĐANG ĐỌC
Chùa Dư Hàng - Những Câu Chuyện Tâm Linh
SpiritualGia đình tôi đi đến chùa Dư Hàng - một ngôi chùa nổi tiếng ở Hải Phòng . Trên chuyến đi tôi được nghe rất nhiều những câu chuyện về thế giới bên kia . Các bạn hãy cùng tôi thưởng thức các câu chuyện mà tôi được nghe kể lại nhé ....