SA - What's Next?

313 0 0
                                    

Sunday came... wala... Monday came.. may pasok kami...hindi ko alam kung magkikita kami ni Ryan ngayon..or kung kakausapin ba nya ako...Isa ko pang iniisip.. how will I explain everything sa grupo.. If ever man na hindi kami magpansinan ni Ryan.. anong sasabihin ko sa kanila

 ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

First period, 9:00 am, food micro biology

"Nako giiiiiiiiiiirl... kamusta naman ang weekend mo.. I didn't hear a word or text man lang from you.. ano ka..busy?" Pang uusisa ni Christa.. I just smiled at her.. ayan na nga ba sinasabi ko.. magtatanong sila kung bakit hindi ako nagparamdam nung weekend... Actually, narereceive ko naman mga calls nila..mga text.. I just didn't have the will to answer them..

I saw the worry in Christa's eyes...then she looked at Nicco.. "Beb.. Something's wrong with Frankie..." After non, tumingin naman si Nicco sa akin...Tumingin rin si Seth

Si Nicco, si Christa, at si Seth lang ang kaklase ko.. pare parehas kasi kami ng course..while Ryan, Marga, and Louie are blockmates.. madalas lang kami magkakasabay mag lunch dahil halos pare parehas kami ng schedule..

"Okay ka lang ba Frankie? May sakit ka ba? Gusto mo samahan kita sa clinic?" pagtatanong ni Seth.. muntik pa nga siyang magtaas ng kamay para magsabi sa prof namin.

"No Seth, I'm okay. Kulang lang talaga ako sa tulog" pag eexplain ko... It is true.. hindi rin ako mashado nakatulog..I was still thinking kung anong nangyari.. hind pa rin kasi nagpaparamdam si Ryan..

I got more and more hopeless na may balak pang mag explain si Ryan sa akin... And the longer the days and hours I kept thinking about it,  the more pain I got..the more that I cried...

The class went on.. hindi na nag tanong pa yung iba...3 hours of lecture kami for today.. and our professor said next week, laboratory naman kami... Imagine nyo yun.. first day of the week, 3 hours of lecture ang first subject nyo... saya diba..

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Seth's POV, after first subject.. sa canteen

Tapos na rin sa wakas ang klase.. grabe.. imba...3 hours of lecture tungkol sa bacteria at kung ano ano pang phases.. .tapos next week may quiz tungkol sa buong lecture before mag laboratory..deads man...

"God I'm starving... hindi kinaya ng brains ko yung buong lecture" Sabi ni Christa.. lakas talaga ng topak nito.. pero wag kayo.. kahit sabihin nya yun, at the end of the semester or kahit after exams, she will always be one of those na pinaka mataas ang nakukuhang marks..

Kaming tatlo nila Nicco and Christa panay ang reklamo sa nangyaring lecture.. I looked at Frankie.. she's still quiet.. I wonder what happened to her this weekend... okay pa naman sha nung birthday ni Christa... game na game sa dare ni Louie..

hmmm...yung dare nila ni Ryan...I wonder.. napatingin ulit ako bigla kay Frankie... sobrang tahimik talaga..I wonder if that dare had something to do with her...hmm.. matanong nga mamaya si Ryan..

------

Naka hanap rin ng table...seriously, pag ganitong kasabay mo halos lahat ng student ng lunch time, It's almost impossible to find a seat..

"Ry.. Louie.. Marga.. over here.." Sigaw ni Nicco.. Napatingin kaming lahat... good, they're here na..makakausap ko na si Ryan...wait.. san sha pupunta...

Umalis si Ryan..kinausap nya sandali si Louie...

"What happened to Ry? San ang punta nya.. hindi pa ba sha kakain?" Tanong ni Christa nung naka upo na sila Louie..

Sensual AddictionWhere stories live. Discover now