A/N: Wahehehe... I KNOW I KNOW! sabi ko last week dalawang update gagawin ko.. I just got so busy, I'm really sorry...hahah
Susubukan ko na talaga mag regular update.. :D
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Seth's POV, at their school...
It's a Saturday and I'm at school... Nakaka inis talaga minsan kapag varsity eh. Nagkaka practice sa araw na supposedly pahinga mo. Buti nalang andito rin si Frankie ngayon. At least may makaka sama ako na mag lunch man lang... At speaking of lunch... malapit na yun...
*Ring Ring*
Si Frankie...
"Yow, Frankie?! baket?" (......) Nasa canteen ka na? Ah sige, malapit na akong matapos... diretso na lang ako jaan... bye..
Hmmm... I wonder what's wrong? She sounds a little upset... at parang di mapalagay.. Oh well.. I guess I'll find out later...
*Canteen*
Mag isa lang na naka upo si Frankie... wala pa ring halos tao sa canteen... kung sa bagay..sabado ngayon.. konti lang talaga ang estudyante.
I can tell something was definitely wrong when I saw Frankie... Ang putla na nga, tulala pa sha... ano nanaman kayang nangyari?
"What's wrong?" bati ko sa kanya nung lumapit ako.. umupo na dn ako sa tapat nya.. hawak nya ang cell phone nya...wala naman atang kausap kanina...
"Mom called kanina... she was reminding me about the dinner.." Simula ni Frankie
"Oh? Oo nga pala no.. ngayon yun.. Did she tell you already kung bakit?" Tanong ko... umiling lang sha..
"Not yet. she just said that I better make sure that I'll be there on time or earlier if possible. Parang napaka importante ng dinner na to" - Frankie
"Oh? Is that what's bothering you? Dahil di mo pa alam kung anong mangyayari mamaya?" - ako
"Ry's joining us for dinner...even Tito Rico and Tita Yna..." Tulalang sabi ni Frankie
Natahimik kami parehas...patay.. Kaya naman pala di mapakali tong isang to. Bakit kaya... wow. Even his parents..
If I remember correctly nagsasama lang naman ang dalawang pamilyang to outside of work on super special occasions.. Napatingin ako kay Frankie... di pa rin maipinta ang mukha niya...
Nagbuntong hininga nalang ako ng malakas...
"Want me to come with you later?!" Tanong ko.. I promised her I'd help her out.. at ayoko rin namang umiyak nanaman to... Para kasing I can guarantee na yun ang magiging ending nya mamaya.. iiyak...
mukha ni Frankie pag tingin ko: ^___________^
"Reallyyyyyyyyy!?!?!?!?!?!" - Frankie
I rolled my eyes at her. "Yes, really...but you have to ask Tita Mina...para lang di sha mabigla sa pag sulpot ko mamaya..."
"Okay okay..tatawagan ko na sha.." ^____________^
Nilabas na nya ang cellphone nya at tinawagan si Tita Mina...She put it on loud speaker..
"Ma? Hello?"
"Oh hija? what's wrong?" - Tita Mina...
"Wala naman ma... someone just wants to talk to you..hehe"
YOU ARE READING
Sensual Addiction
RomanceRyan is what every person would say - Every Girl's Dream - with that tall, God given gorgeousness quality. Not only is he the star foot ball player, but a resident university scholar as well. Franceska is, well, described as the "female Ryan" - with...