SA - You're talking to me now?

204 0 0
                                    

Frankie's POV, continuation: SA - The Dinner

Engagement... naming dalawa

Paulit ulit na tumatakbo sa isip ko... What the hell's going on? Since kailan pa kami na-engage? Kailan pa nila ito pinlano?

Wala pang nagsasalita sa aming lahat sa lamesa. Even Ryan and Seth. Umiikot ang paningin ko. Hindi ko na kaya...

Napatingin ako kay daddy..

"No... you can't do this to me, dad... You can't do this to us..." Hindi ko na mapigilan ang sarili ko... nararamdaman kong malapit na akong sumigaw.. mejo malakas na ang pagkakasabi ko nito kay daddy..

"Francesca, you and Ryan's been friends ever since you were little... Sure you'd have expected this kind of set up to happen.. and you know about the partnership and expansion of our hospital..." Paliwanag ni daddy...

"WALA AKONG PAKIALAM SA PUNYETANG EXPANSION NG COMPANY NA YAN. WALA AKONG KINALAMAN DUN.. YOU CAN'T MAKE THIS DECISION FOR ME!!!!!" Hindi ko na napigilan ang sarili ko at napasigaw kay daddy...

Halatang halata ko ang pagka gulat ng lahat ng tao sa paligid namin...

"Francesca Cathryna!!! Hindi kita pinalaki ng ganyan... hindi kita tinuruang sagutin kami ng ganun ganun nalang..." Sigaw naman din ni daddy...

"I don't think this na dapat matuloy ang engagement na ito...I mean..." Sumingit si Seth...

"Seth Anthony, stay out of this... our decision's final..." Banta ni daddy kay Seth...

"Pero pa..." Simula ni Seth... "I said.. OUR DECISION IS FINAL..."

Sigaw ni daddy kay Seth.. matapos nito, ay di ko na napigilan ang sarili ko... Umalis ako sa kina uupuan ko at iniwan sila sa dining room.. Ayoko na

[A/N: There will be an extra chapter for Seth.. abangan nalang po natin.. :D]

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ryan's POV

Biglaang tumayo si Frankie at lumabas sa dining room.. Kitang kita di lang ang galit nya sa mata nya...sakit din... nasasaktan na si Frankie sa mga nangyayari.. Di ko na mapapatagal to...

"FRANCESCA!!!!" Sigaw ni Tito France.. aktong tatayo si Seth para sundan si Frankie, I think... I can't let that happen...

It has to be me... kailangan kausapin ko na si Frankie..inunahan ko ng tumayo si Seth... "I'll go.. I'll talk to her..."

And with that, I left them and ran after Frankie.. This is the time,.. We need to talk now...I can't let Seth on this anymore... and I think he needs to talk to Tito France na din...

---OoO---

I saw Frankie running...her palms were on a fist...Galit na galit na sha..

"Frankie!" Paulit ulit ko itong sinisigaw.. She won't turn around.

Palabas na sha ng bahay nila... Where the hell is she going? Tinititigan nya ng masama ang mga security guards.. They're obviously not letting her out. Tumakbo ako papalapit sa kanila. I grabbed Frankie's hand nung makalapit na ako..

"What the hell do you think you're doing? Bitawan mo ako!" Protesta ni Frankie

Imbes na bitawan ko sha ay mas lalo ko pang hinigpitan ang pagkakahawak ko sa kanya.. hinila ko siya hanggang makarating kame sa kotse ko...

Sensual AddictionWhere stories live. Discover now