Ryan's POV, Sa school nila... Lunch time... a few days after the dinner
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Balik ang saya ng barkada... shempre..wala ng nagkaka ilangan.. Nagka ayos na kami ni Frankie.. Nag uusap na din ulit kami ni Seth. It's very unusual.. Yung saya ni Seth. Tapos lagi pang may katext,, Minsan nga nahuli ko sha na may kausap sa phone.. nung nakita ako biglang nagpaalam.. nung tinanong ko kung sino yung kausap parang bata lang..sabi ba naman... "Secret!!!" sabay nagdila.. :p
Hahayaan ko nalang nga to.. Masaya naman sha eh...
Si Frankie naman.. paunti unti, naibabalik naman namin ang samahan namin.. Madalas na kaming nagsasama, na para bang walang nangyari.. May mga araw nga lang na naanduon pa rin yung kaunting ilang.. Minsan nga parang takot na takot shang maiwan na ako lang ang kasama niya.
Sa totoo lang, hindi ko alam... parang ang sakit sakit kapag nagiging ganun siya sa akin.. Pero sa bagay, hindi ko naman siya masisi...Nasaktan siya sa ginawa ko sa kanya.. normal lang naman siguro yung mailang siya sa simula...
Naalala ko tuloy yung nangyari nung gabing sinundan ko siya sa kanila... After nung dinner na ini - announce nila Tito Frank ang engagement namin..--na hindi pa nga pala namin nasasabi sa tropa..si Seth palang ang may alam hanggang ngayon..balak namin mamaya nalang sabihin...may dinner kaming hinanda kaya didiretso kami sa condo ni Frankie...
Oo nga pala,.yung nangyari after nung dinner...
------------------------------------------Flashback, Frankie's condo-------------------------------------------------------
I wrapped my hands around her.. and she did the same.. wrapped her hands around my neck and we stayed like that for a while..
"God, I've missed you so much" Ako
"Iniwasan mo ako for 2 weeks tapos ngayon saabihin mong namimiss mo ako?! WEH!" Sagot ni Frankie at inirapan ako... talaga naman to oh..
"Frankie naman eh...
"hahahahah.. joke lang... I missed you too..." She said.. .and we hugged some more...
"Hey Frankie..." Tawag ko..
"hmm?"
I held her face... looked into her eyes... "I'm really sorry..." I said... then I kissed her...on the cheek...
Iniiangat ko ng kaunti ang mukha ko.. I was about to kiss her again but on the lips this time.. She just stood frozen, so I though it'd be okay..
"Ryan, don't..." Pagkasabi niya nito ay iniyuko niya ang mukha niya.. I put my hands down...Naka kapit ang mga kamay niya sa t-shirt ko na suot...mejo nanginginig,, yung tipong nagpipigil ng iyak na nginig..shit,,
Hindi ako makapagsalita.. I was waiting for her to say something.. It's getting kind of frustrating na hindi siya nagsasalita.. So I was going to say something nalang...kaso...
"I just got you back...Ry, you're still my bestfriend... please... let's not do something stupid again..."Pagkatapos nito ay iniangat na niya ang ulo niya.. The look she has.. She was waiting for my answer...haiii..
"Okay..." I said,, then kissed her forehead and hugged her,.. "Sorry..." At niyakap ko nalamang siya hanggang sa naramdaman kong mejo nawala na ang panic na naramdaman ko kanina nung hindi siya nagsasalita...
YOU ARE READING
Sensual Addiction
RomanceRyan is what every person would say - Every Girl's Dream - with that tall, God given gorgeousness quality. Not only is he the star foot ball player, but a resident university scholar as well. Franceska is, well, described as the "female Ryan" - with...