Prologue

73 5 4
                                    

Syrsh

"Please, please. Ayoko na. Sobrang sakit na." Sambit ko sakaniya.

"Please. Nagmamakaawa ako sayo. Just give me last chance. Promise ko, hinding hindi ko na uulitin yun. I'm so sorry please."

Umiiyak na siya ngayon.

"After what you and your ex did? Please tama na." Tinanggal ko ang pagkakahawak niya sa kamay ko.

"Gagawin ko ang lahat. Please." Nagsimula na siyang lumuhod at hawakan ang paa ko.

Masakit. Masakit para sakin ang sumuko sa relasyon namin. Mahal na mahal ko siya e, pero hindi naman pwedeng magpakatanga nalang ako dito.

"Please.." naawa ako sakaniya, nag-iiyak na talaga siya.

"Please let me go." Itinayo ko siya.

"No. Please." Pagsusumamo niya.

"Kung mahal mo'ko, you will let me go."

"Mahal mo pa ba ako?" Tumingin siya sa mga mata ko.

Natagalan bago ako sumagot.

"Oo.. Oo mahal pa kita."

"Bakit ka makikipaghiwalay sakin?"

"You are making this hard for me, for you. Please let me go."

"No. I won't let you go." Medyo tumahan na siya.

"Stop this bullshit please! Napakadami ko ng chance na binigay sayo pero sinayang mo lang din naman! Kaya tama na! Sobrang sakit na! Pinagtanggol na kita sa parents at friends ko nung last thing na ginawa mo sakin. Nagalit sila sakin kasi binigyan pa kita ng chance pero ngayon. Tama na!"

He remained silent.

1..2..3..

This is the time to set him free.

"I'm sorry" and with that. Umalis na'ko roon kasabay ang nagbabagsakan kong mga luha.

~End of Flashback~

"Tapos ayun! Nagbreak na kami." Pagkukuwento ko kay Asher "Iniwan ko siya dun sa pipitsugin niyang ex. Tsk! Pagkatapos naman kasi talaga ng nakita kong paghahalikan nila? Ganun nalang?" After that.. di ko namalayang may tumulong luha nanaman sa mga mata ko.

Bakit ang sakit pa rin kapag kinukwento ko ang nakaraan ko?

"Girlbestfriend kita diba? Ayos lang na iyakan mo ako. Ayos lang." Then he hug me.. unexpectedly.

I Love You From The Bottom of My Ventral Tegmental AreaWhere stories live. Discover now