Chapter 15

27 3 0
                                    

Syrsh

Geez. Marupok na ba ako? Charot!

"Ano ba kasing ibig sabihin nun? As a friend ba o ano?" Bulong ko sa sarili ko.

Iniisip ko pa din naman hanggang ngayon yung meaning ng 'ik hou van jou' na ang ibig sabihin ay 'iloveyou'. Grr. So weird. Ilang beses na ba siyang nagsabi ng 'iloveyou'. Wah. Pano na yun. Heh. Hindi ako marupok! Pwe!

Isang buwan na ang nakakalipas at oo, yun pa din yung iniisip ko kasi ewan ko. Argh. Pagkatapod ng ganap na yun, yung pagsasabi niya ng ik hou van jou, naging sweet na siya sa'kin. Naging over-protective na din siya sa'kin na parang kuya, daddy at boyfriend ko. Oo lahat na yun! Iniisip ko nga na baka dahil lang sa bilin ni mommy sakaniya na alagaan ako e.

"Oy, ano? Halika na. Hahatid na kita."

Napatingin naman ako sa nagsalita. Si Asher pala.

Bigla-biglang nasulpot eh.

"Sabi ko naman sa'yo. Hindi mo kailangang sundin ang mga bilin ni mommy." Sabi ko sakaniya saka kinuha ang bag ko at tumayo. Nagsimula na akong maglakad.

"Ilang beses ko bang sinasabi sa'yo na ang ginagawa ko ay hindi dahil sa bilin ng mom mo?" Anito sa'kin.

"Then para saan?" Hinarap ko na siya.

Nahuhulog na kasi ako, Asher. Isang buwan ka nang ganiyan. Isang buwan.

"..." Hindi siya umimik kaya tinalikuran ko na siya at nagsimula na ulit akong maglakad.

"Ilang araw mo na ba ako iniiwasan? May problema ba tayo?" Pagkasabi niya nito ay hinawakan niya ako sa braso ko at inihirap sa kaniya.

"Wala. Hindi naman kita iniiwasan a?" Nginitian ko siya.

Pero ang totoo, umiiwas ako sa'yo kasi ayokong mahulog.

Kumunot naman ang noo niya.

"Aish." Binitawan niya ako.

I Love You From The Bottom of My Ventral Tegmental AreaWhere stories live. Discover now