CHAPTER 8: CHANCE

8 4 0
                                    



CHAPTER 8: CHANCE






THIRD PERSON'S POV



Gulat ang dalaga sa biglaang pag dating ni Mark sa bahay n'ya.


Hindi n'ya alam na nakauwi na pala ito, hindi n'ya na rin kasi ito na te-text dahil sa ka gustuhang makaiwas kay Den, Ayaw nadin nyang banggitin ang pangalan nito at ayaw nya nang marinig ang pangalan nito sa kadahilanang makaiwas na ng tuluyan.


"Nasabi kasi saakin ni Rica na puntahan na kita dito sainyo kasi nag tataka na ako kung bakit hindi na kita ma kontak"


Pag-aalalang sabi ng lalake, Ngunit hindi umimik si Novva.


"Kahapon lang ako naka-uwi, susurpresahin sana kita sa istasyon nyo kaso, Wala ka pala at kakasimula pa lang raw ng leave mo ngayonDagdag pa nito

"Oo, Gusto mo ng maiinom? Kumain ka na ba?"   Gusto n'yang maiba lang ang usapan.


Hindi nya alam na may napansing kakaiba sa kanya ang lalake.


"Novva, Ok ka lang?"

"Oo naman,Teka sandali kukunan lang kita ng ma---"

"Novva, Matagal akong nawala Oo, Mahigit dalawang buwan din yun, pero marunong pa rin ako makiramdam, Kahit maikli lang ang pinag samahan natin hindi mo parin maikakaila saakin kung ok ka ba o hindi"


Nag aalala ito, sa tono palang ng pananalita nito.


"Wala, Just don't mind me, I'm ok"


Napabuntong hininga na lang ang binata, Bago nag salita.


"Ok, Basta *sabay hawak ng kamay ng dalaga* Novva, Lagi mong tatandaan, andito lang ako palagi sa tabi mo"

"Yeah, Sorry dahil napag alala pa kita"   Nag gi-guilting sambit ng dalaga


AKO'Y DI PARA SA'YO [SHORT STORY] (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon