CHAPTER 1: SMACK DOWN

15 5 0
                                    

CHAPTER 1: SMACK DOWN



NOVVA'S POV

Hi! Mag papakilala muna ako, Novva De jesus is my name.

I'm 22 years old, Simple girl who has a simple life, Simple family, pero masaya.

Hindi kami mayaman, Hindi rin mahirap, yung nakakakain kami ng tatlong beses sa isang araw.


Dalawa lang kami mag kapatid, I'm the eldest, kapatid ko babae, Papa ko isang Jeepney Driver, Mama ko naman nag titinda ng street foods.

Nakapag tapos na ako ng pag-aaral at proud ako, dahil dun nakapag tapos ako ng pag-aaral. 

Graduate ako ng MasCom, Ngayon susuklian ko naman ang mga magulang ko sa pag papatapos nila saakin.

Graduating nadin ang kapatid ko ng BSED major in English.

Kinwento ko lang para makilala nyo din ako.

Nag tatrabaho ako bilang DJ sa isang FM Station dito sa Manila.



"Ate! Matatalo na yang RKO mo! *sabay binelatan nya ako*" - Cheex

"No way! Mananalo yan! Tingnan mo!*sabay turo sa TV*" - Ako


"1... 2... 3... *bell Rings* *Itinaas ng Referee ang kanang kamay ni Randy Orton*"


"I told you! Yung usapan natin Cheex!!"-Ako

"Andaya! Hmp! Oo na eto na!"- Cheex


Imbis na ibigay nya yung memory card, kumaripas siya ng takbo! Ang kulit talaga ng kapatid kung 'to! 20 years old na sya pero Isip bata pa rin, Bunso kasi.


"ChiiiAno ba! Ibigay mo nayan! *I shouted*" nasa taas kasi sya

"Oh? Anyare dito?"

"Pa! Mano po, Si Cheex kasi sinusumpong nanaman sa kakulitan"


"Kayo talagang mag kapatid kayo, basta linggo ang kukulit padin ninyo, Dahil nanaman ba yan sa Wrestling? *I nodded* kayo talaga ka babae nyong tao ang hilig nyo sa mga panlalakeng laro pati basketball pati sa mga kanta, yung mga Rap Rap na yan? Ano nga bang pangalan ng grupong yun? Salawal? Salabat?"

AKO'Y DI PARA SA'YO [SHORT STORY] (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon