CHAPTER 6: DOUBTS

9 3 0
                                    



CHAPTER 6: DOUBTS





THIRD PERSONS POV




Lumipas na ang gabi at umaga na hindi parin mapakali ang asawa ni Den, Hindi nito alam kung bakit ganun na lang ang kutob nito.


Ng biglang nag Vibrate ang cellphone ni Den, may nag text sa kanya,


Lakas loob na kinuha at binasa ito ng Misis, Habang si Den ay nasa banyo pa at naliligo.


From Novva:


-9am ang byahe mag aantay lang ako.-


End of message






Hindi nya alam kung ano ang mararamdaman, Hindi n'ya alam kung ano ang ire-react? Baka kasi nag oover-acting lang sya.

Ayaw nyang pag isipan ng mali si Den, Alam n'yang Hindi ito ganitong klaseng lalake. Alam nitong may mga anak na sila.

Alam na nya ang limitasyon n'ya at kung ano ang tama sa mali, Mag tatanong muna s'ya dito para malaman nya kung ano ba talaga ang ugnayan nila ng Novva na yun.

Bakit ito nag text na mag babyahe  ito? Bakit? Sasama ba si Den sa babaeng yun? Kasi mag aantay daw ito.

Tamang tama pag labas ni Den sa banyo nalapag na nya yung phone ng lalake.


"Ahm.. may lakad ka?"

"Oo, Naaalala mo dadaan ako ng Tagaytay ngayon?"

"Ahhh ok, Uhmm may kasama ka?"

"Oo meron, Sina Boss"


Sabay kuha ng phone nya at aalis na sana ng niyakap sya ng asawa nya at nag salita,


"Mag iingat kayo, Uwi agad ahh, Namimis na kita"


Den feel guilty about what his wife said, Pero alam n'ya sa sarili nyang wala naman syang ginagawang masama. Kumawala na sya sa yakap nito at hinalikan nya ito sa noo.


"Aalis na ko"


Tumango na lang ang kanyang asawa at tuluyan na syang umalis.


Binuksan nya ang phone nya, Laking pag tataka nyang may message si Novva na nabuksan na, 9 am daw ang byahe nito at mag aantay ito sa kanya.

Doon pa lang alam na nyang ang asawa nya ang bumukas ng message na iyon. Hindi nya alam kung magagalit ba sya o hindi, Pero napag desisyonan na nyang umalis at puntahan na ang dalaga dahil 8:30 am na at traffic pa.

AKO'Y DI PARA SA'YO [SHORT STORY] (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon