CHAPTER 9: STILL INTO YOU
NOVVA'S POV
Parang kahapon lang ng inihatid namin sina Mama at Papa sa Airport, Wala ng natirang emosyon dahil alam ko namang isa sa mga araw na'to susunod nako sa kanila sa Amerika,
Pero sa ngayon,
Gagawin ko lang ang dapat ay noon ko pa ginawa, Naisip kong nahihibang na ako kung wala akong gagawin, Sabi nga nila "Take a risk before you say you're done"
Hindi pa talaga, hindi pa nga ako nakaka-amin, susuko nako? Alam kong may mali, pero bakit pinag tagpo pa kung hindi lang din itinadhana? Ewan, Hindi kasi ako nag take ng risk nung first relationship ko, kaya parang iba'to.
Nasa Resto Bar ako ngayon kung saan palaging pinupuntahan ni Den, Pero sa hindi ko mabilang na gabi-gabi akong nandito ni anino nya di ko nakita, Sa skwaterhaws? Muka na nga akong ewan kasi palagi akong nag tatago pag pumupunta dun para lang tingnan kung andun ba sya.
Tawagan? Text? Hindi ko ginawa, Andami n'yang tinext sa sobrang dami hindi ko na binasa lahat, kaya naka pag desisyon ako na puntahan sya sa mga lugar na alam ko kung san sya makikita.
Nung huli kung pinuntahan sa studio, hindi s'ya nakita ko, iba. Kaya hindi nako nag subok pang bumalik.
Akala ko ganun lang kadali, Mukhang nag kamali ako.
Alas onse nadin ng gabi kaya uuwi na lang ako wala naman akong mapapala dito sa Resto.
Paalis na sana ako, actually naka tayo na talaga ako ng may narinig ako, hindi naman sa sinasadya, Kanina pa din 'to sila nag uusap 'tong dalawang bakla at isang babae, Hindi naman gaanong kalayo sa table ko, Yung madadaanan mo talaga sila.
"As-in besh? Ano ba ganap dun sa boylalu?" *Mag muntikan ng bulalo ahh?, intriga n'yang tanong dun sa isa pang bading*
"Basta ang nadinig ko ateyyy may girlash daw sya? Di ko knows kung sinetch ang girlash! Basta I just know na nasa Makati ngayon 'yong boylet!" Tsismosang sagot nung bading
Mukhang wala naman akong mapapala dito.
"Den?!"
Ha Den? Sino? Sa'n? Ano daw ulit?
BINABASA MO ANG
AKO'Y DI PARA SA'YO [SHORT STORY] (COMPLETE)
FanfictionNovva De Jesus is just an Ordinary Girl, she had a FlipTop crush way back her high school life, after many years, she never expected she'll meet that Man and now, she don't know what to do, because she's slowly falling to the Man that's already Take...