Chapter 4-5

6 3 0
                                    

RHEA'S

Hai people! Nice may point of view narin ako ehem! magpapakilala muna ako I'm Rhealyn Bautista 17 years of young, so kaibigan ako ni nicolai short for nick pero sabi nya ayaw nya daw ng kaibigan, and she don't need one, eh anung tawag sakin dorm mate nya?

Hay naku! Ewan ko ba dyan kay nick ayaw pa umaming magkaibigan kami, tsk tsk well anyway, ang saya saya ko kasi pinayagan ako ni mama na pumunta dito sa maynila sabi ko kasi sakanya, gusto kong makasama si nick kasi tinawagan ako ni Tito jayjay na babalik na sila ng pinas, hindi nga ako makapaniwala na highschool parin sya kasi dapat college na sya eh, pero ewan ko ba dun sa yelong yun haisst! Ang laki ng pinagbago sa pero yung ugali nya ganun parin, Hindi parin siguro sya maka move on sa nangyari noon, Opss ang dal dal ko!!

"Rhea? Pag dumating si Butler Alfred dito pakisabi dalhin nya nalang sa kwarto ko yung ibang gamit "

"Teka nick si Tito jayjay naba bahala sa pag transfer natin"

"Yah , sige pagod na ako matutulog na ako."malamig na sabi nya, hay naku ang lamig nya talaga hmp.

******

Nicolai's


"Ito na lahat yun?"

"Yes dear, transfer na kayu jan kunin nyo nalang sa principal ang uniform nyo" saad ni Tito jayjay.

"Ayiee thank you po Tito" masayang sabi naman ni rhea dito sa gilid ko.

"Tse! Tito ka dyan!? Hmp! Sige mauna na ako sainyo mga dear, at may aasikasuhin pa ako" mataray na sabi nito at umalis na.

Kinabukasan, maaga akong nagising dahil mag jo jogging pa ako parang daily routine ko, na to Hindi kasi ako nakakakain ng maayos kapag di ako nakapag exercise.

May nakapasak na earphones saakin kaya Hindi ko nararamdaman ang pagod kahit tagaktak na ang pawis ko.

*Beeep!!!!*

Shit! Letche! Muntik na akong masagasaan ng gagu na yun ah!
Hinabol ko nalang ng tingin ang papalayung Porsche, ni hindi manlang ako nilabasan ng driver na muntik na akong masagasaan,

napailing nalang ako,siguro kong ibang babae malamang, basag na ang windshield ng Porsche nya, dahil walang modo ang driver, but I'm not that kind of women mahaba ang pasensya ko wag mo nga lang sagarin, dahil magkakasubukan tayu.

*****

"Villarosa University.. Aba! Iba din itong papasukan natin nick, mukhang mga elite nag aaral dito" bulong ni rhea sa tabi ko habang manghang nakatitig sa malaki at maluwang na school, tsk mas lamang parin ang katsumi university sa japan.

Habang nag iimagine si rhea sa isang tabi, nauna na akong pumasok.

"Teka ms.a i.d mo?" Biglang tanung ng security guard.

"Ah manong transferees ho kami," saad naman ni rhea.

Tinignan naman kami ng guard dahil Hindi kami naka uniform pumasok, at Hindi pa namin nakukuha sa principal's office.

"Ganun ba sige pasok na kayu"

Nagtuloy tuloy nalang ako sa lakad ko wala akong sa mood ngayun.

"Omygash! Sino sila?"

"Hmm I guess another transferees?"

"Wow chicks pare yung nakaitim oh!"

"Sobrang puti naman nung isa"

"Tsk! Di naman sila maganda, mukhang poor eww!"

Tskk.. Wala pa nga kami sa kalahati ng hallway naging agaw attention na kaagad kami ah, nagsalpak nalang ako ng earphones sa tenga para Hindi marinig yung mga bubuyog.

****


She's Innocent Killer.Where stories live. Discover now