13

151 17 23
                                    

Thrasher Jax Wilder
Active now

THRASHER JAX
belle...

THRASHER JAX
gising ka pa?

THRASHER JAX
nandito ako sa labas ng bahay niyo.

THRASHER JAX
reply naman diyan. 🙁

THRASHER JAX

REBEL CELESTINEnakapag-usap na ba kayo?

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

REBEL CELESTINE
nakapag-usap na ba kayo?

REBEL CELESTINE
umuwi ka na, late na.

THRASHER JAX
galit ka tapos pinapauwi mo ako.

THRASHER JAX
the both of us won't sleep with a
fucking heavy heart. that will keep
me awake for hours.

REBEL CELESTINE
hindi nga ako galit.

THRASHER JAX
hindi ka galit pero ganyan replies
mo sa'kin. please, let's talk.

REBEL CELESTINE
bukas na natin pag-usapan 'to.
matulog ka na lang muna.

THRASHER JAX
kapag may hindi pagkakaunawaan,
dapat pinag-uusapan at hindi na
pinapatagal pa.

REBEL CELESTINE
pero hindi nga ako galit sabi.
matulog ka na lang muna, bukas
talaga tayo mag-uusap.

THRASHER JAX
this isn't just about your anger.
this is about us, get that?

THRASHER JAX
bumaba ka na dito, hindi ako
aalis. unless you want me to
climb all the way to your room.

━━━━━

Iniwan ko ang cellphone sa kama at kumaripas papunta sa dresser ko. Maayos ba ang buhok ko? Baka naman may kulangot na nakalabas?

Napasimangot ako dahil sa pagmamadali ko. Si Thrasher lang naman 'yan, Rebel. Bakit ka ba nag-aalala ng ganyan? Kasi siya nga pala si Thrasher.

But I look fine in my purple terno pajamas with cupcake designs on it. Ah! You look like a kid. Magpapalit pa ba ako? 'Wag na!

Sinuot ko ang tsinelas ko at dahan-dahang bumaba ng hagdan. Baka magising si Misty at Mommy, lagot na ako nun. I made sure na hindi talaga maririnig ang mga yapak ko. Pati nga ang pinto ay iniwan kong nakabukas.

Ito na ang real challenge: Ang pagbubukas ng pinto.

Hinawakan ko ang doorknob habang ang palad na nakapatong sa pintuan para pigilan ang biglaang pagbukas. Napapangiti ako dahil walang tunog na nagagawa ito. Hindi ko ito masyado binuksan, sakto lang para magkasya ako at makalabas.

Itong pintuan dito ang sinira ko. Delikado kapag hinangin ito nang sobrang lakas.

"Belle," mahinang tawag nito sa'kin habang inaabot ang kamay ko. Hinayaan ko naman siya para hindi na siya mag-isip na galit ako.

Hinila ko siya papunta sa gilid ng bahay kung saan may railings na uupuan ko. Bumitaw muna ako saglit sa kanya para maupo roon. Tipid ko siyang nginitian at inabot ulit ang kamay niya.

"Nakausap mo na si Jordyne?" I tried to make sure my voice wasn't angry because I wasn't. Hindi ako galit pero naiirita ako dahil may bumabagabag sa'kin. Magkaiba 'yun.

"Oo... Galit ka ba dahil kinausap ko siya?" Umiling ako nang may tipid na ngiti sa mukha. Inabot ko ang isa pa niyang kamay at ni-sway ko ito para gumaan ang loob niya.

"Hindi ako gagawa ng isang bagay na ikagagalit ko, Thrasher." Tumawa ako nang mahina para pagaanin ang hangin dito.

"Eh bakit parang galit ka?" malungkot niyang sabi. Hinigpitan ko ang hawak sa kamay niya dahil nanlalambot ako nang makita ko ang mata niya na may halong pagmamakaawa at lungkot.

"Hindi nga sabi ako galit..." mahina kong dagdag. "Nalilito lang ako. Nalilito kung bakit kailangan mo itago sa'kin na nag-uusap pala kayo pero sabi mo dati hindi na mauulit. Nalilito kung bakit ikaw pa ang kailangan niya hanapin. Nalilito kung bakit siya umiiyak nang ganun at ikaw ang hinahanap niya."

Ngumuso siya at yumuko para tignan ang kamay namin na magkahawak na lang ngayon at hindi na naka-sway. Siya naman ang dahan-dahang nag-sway dito.

"I'll tell you everything, except the part why Jordyne was crying." Ako naman ang ngumuso sa'ming dalawa at mahina niyang pinindot ang labi ko. "That's her privacy, Belle." Bumuntong-hininga ako dahil tama siya.

"Since the day you saw me with her, hindi ko na talaga siya kinausap pa. Naisip ko, pagkatapos natin mag-usap noong galit ka, nay girlfriend ako at dapat nirerespeto ko kaya hindi ko na kinausap si Jordyne." I licked my lower lip and swallowed hard, real hard.

Girlfriend... That seems like a heavy word to say.

"Kaya kanina, noong tumawag siya, nagulat din ako. I've been ignoring all her calls and I thought that would stop her from calling me." Iniangat niya ang tingin niya sa'kin kaya umiwas ako. "Noong sinabi mong puntahan ko siya, I felt like a piece inside me broke. I asked myself why. Why did this girl want me to go to another girl? Parang tinataboy ako, in a way."

"But I wasn't pushing you away!" agap ko. "Jordyne was my friend and to hear that she was crying that way, I thought maybe she really needed you. Sabi ko sa'yo na nagtitiwala ako sa'yo and yes, nagtitiwala talaga ako kaya pinapunta kita. I was just scared Jordyne might do something crazy because I swear to everyone, she can do the craziest things irrationally."

I tried to convince myself that no matter how many Jordyne tries to push me away, I will still remain the same. Hindi ko alam ano ang ikinagagalit niya pero hindi ako magbabago hanggat hindi ko nalalaman kung bakit siya nagagalit.

Mahina siyang tumawa sa sinabi ko. "Exactly the reason why I couldn't let her go easily. She's stubborn, crazy and wild. We became friends, even you became friends with her. That's why you still have that soft spot for her, right? Same as me."

"I knew Jordyne longer than you knew her. I still think of her as my friend, not just my crazy ex-girlfriend. So if she needs me, I'll be there, but not all the time."

Yinakap niya ako at bumuntong-hininga. Yinakap ko siya pabalik para gumaan ang pakiramdam ko. He rocked me like I was a baby and it made me feel funny inside.

"Is it nice to talk about things like this?" bulong niya sa'kin. I stuffed my head on his neck and nodded. "No misunderstandings."  dagdag ko.

"Are we good now?" Tumango ako ulit. "Yes."

We stayed like that for a few seconds. None of us were trying to ruin the moment. This felt safe, scratch that, this is safe.

Who would thought someone's arms could be your whole world?

He stopped rocking but his hug tightened. "Loving never felt this good, Belle." I grew cold inside. I felt my limbs getting softer. Nakakapanghina.

He kissed my jaw and softly whispered on my ear, "Let's stop this. Let's end the fucking contract because fuck, I just want to love you freely."

LIMERENCE | JUNGRITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon