Chapter 9: Now What

480 33 1
                                    

...take a deep breath...

[ Shane ]

Prinnggg!! Pringgg!!

I reached for my alarm to turn it off. Well, masasabi kong maganda ang kinalabasan nang tryout kahapon. Tinanggap kaagad ako ni coach. Maraming papuri din ang natanggap ko mula sa seniors which flattered me. Namiss ko din kase ang mag-basketball.

Masasabi kong isa sa highlight kahapon ay ang makasalubong ko skya sa locker room. Kung susumain, I can just punch him there. I just enjoyed and was being satisfied seeing his frightened face. Kita ko kung paano niya sinubukang kumalma kahit halatang-halata na kinabahan siya. Now that I saw him face to face at malapitan, masasabi kong ganun pa din ang itsura niya, nagmature lang nang konti, mas tumangkad na din siya.

Nung nagkasalubong kami, hindi ko maiwasang banggain siya. Sindak ba kumbaga. Sa totoo lang, may inis at galit pa din akong nararamdaman, pero napapantayan iyon nang satisfaction pag nakikita ko siyang aligaga pag kaharap ako. Pag nakikita ko yung nababahag ang buntot niya pag nandyan ako. Well I guess, the world really turns around. And I love conquering the top.

Kagabi puyat ako kaya medyo antok-antok pa. Nagvideo chat kami ni Marinella magdamag, di din maiiwasan na mag sex on cam kami. Hahahaha. Naughty right? Damn. I really miss her sexy and warm body, kaya eto, nagtitiis kami sa sex on cam. Hayz! Laking sakripisyo!

Nagmamadali akong naghubad at tinungo ang banyo para maligo. Dala-dala ko pa din ang habit ko sa pag-aaral, laging maaga pumasok.
............................................

I parked my car sa school parking lot. I went out of it, kasabay nang pagsara ko nang pinto ang pagtunog nang pagsara.din nang pinto nang sasakyan nang katabi ko. Napatingin ako dito. Nakasalubong ko ang gulat niyang mga mata.

"Sh-ane..." Tinaasan ko lang nang kilay ito. Isa siya sa di ko makakalimutang itsura.

"Spill it dude." Seryoso kong banggit na nagpamutla sa itsura ni James.

"Ummm..." He stopped, not knowing what to say next. "I wa-nted to say sor-"

I cut him off. "Sorry?" Napayuko siya. "Alam mo ba kung gaano ko gustong masapak ang pagmumukha mo?" Napaangat siya nang tingin sakin. I smirked. "But not now, we got plenty of time for that." Kita ko ang pagbalatak nang kaba sa mukha niya.

I left him there standing, as I went to hallway para pumasok. Paakyat ako nang hagdan nang may humarang sakin. Ngiting-ngiti siya.

"Hey bro!" Wow. Aga-aga hyper?!

"Do I know you bro?" Napatawa siya sa sinabi ko.

"Haha. Ang aga-aga seryoso mo brad!" He reached his hand for a handshake. "Di ako nakapag-pakilala sayo kahapon sa tryout, emergency eh, alam mo na, tawag nang laman." Napatawa ako sa sinabi niya. We shakehands. Kaya pala di ko siya namumukhaan. "By the way, I am Orion Liam Valderama, nice meeting you."

Wait. "Are you-"

"Yes. Pinsan ko si Brandon. Gwapong lahi kami no? Hahahaha." Pokerface ako nang marinig ko ang pangalan niya. "Hahahaha! Ka-seryoso mo! Pero aaminin ko ah! Mas gwapo ka!" I know. "I guess kilala mo na si Brandon." Kilalang-kilala.

"And I am Shane Nicholson Laxamana, nice meeting you too."

"Anong course mo?"

"MECH ENG'G. Kaw ba?"

"Ah Architecture ako. Sige brad baka malate ka. Kita na lang tayo sa tryouts!"

"Sige sige." He waved goodbye to me.

BxB Series. Blue Eyes II: The Nerdy JockTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon