Chapter 3

25 4 0
                                    

Sa tabi ko naupo yung Zach na tinawag ni Stanley. Nananadya ba to?

Saglit lang niya akong tinigna dahil napadako ang tingin niya sa kamay ni Jin na nakaakbay sa akin at bahagyang kumunot ang noo niya. Problema nito?

"Ah siyanga pala Zach, Si Cailey. Kapatid ni Xander." - pakilala ni Ethan sa akin na ikinatango lang ni Zach

Bakit ang tahimik niya?

Ano ang gusto mo sabihin niyang "Yeah, I already met her awhile ago. I actually seen her naked in her room."?

Shut up brain!

Ugh! Nababaliw na ata ako. Pati utak ko kinakausap ko na rin!

Nagpaalam na ako sa kanila ng mag ring yung bell. Medyo dumami na rin ung mga estudyante. Sa dorm na ako nag diretso para magpahinga.


" Cailey!" - matinis na sigaw ang bumungad sa akin pagbukas ko ng pinto.

"Jeez! I'm right infront of you Jess! No need to shout!" - sabi ko pero sa halip na sumagot, agad niya akong dinamba ng yakap.

"I missed you, Cailey." - sabi niya habang mahigpit ang yakap sa akin.

"I missed you too. Now, let go. I can't breathe properly." - sabi ko kaya natawa sya at bumiyaw naman agad.

She is Jessica Sung. My bestfriend. Kahit na umalis ako papuntang Korea noon di kami nawalan ng kumonikasyan sa isat isa. Lagi niyang pinapatawagan sa Mama niya si Tita para makausap ako.

Nagkwentuhan kami ng saglit lang dahil kailangan niyang bumalik sa room kasi may klase pa daw sila. Ako naman natulog na lang dahil nakaramdam na din ako ng pagod.







Naalimpungatan ako dahil sa pagvibrate ng phone ko. Napatingin ako sa orasan at nagulat ng makitang 5:30 na ng umaga. Grabe! Di man lang ako nagising kagabi.

I immediately went into the kitchen to cook for breakfast. May cafeteria nga sa school pero I prefer homemade breakfast. Namiss ko tuloy mga luto ni Tita.

Sakto namang natapos ako kumain ng magising si Jess. Nauna na ako kasi naman gutom na gutom na ako eh.

"Hey, good morning." - bati niya sabay upo sa harap na lamesa

"I already ate because I'm hungry. What time is our class for today?" - tanong ko. Nasabi kasi niya kahapon na magkaklase daw kami.

"It's at 7:30.And you have to wear your uniform." - nakangisi na sabi niya. Alam niya kasi na di pa rin ako sanay na naka skirt.

"But it's too short." - simangot na sabi ko

"Well, you have to wear it unless you like to clean the entire gym." - sagot niya saka sumubo ng pagkain

"Yeah, whatever. I'll just take a bath."






"Bakit ba ang ikli ng skirt na to? Ugh!" - reklamo ko habang pilit na ibinaba ang laylayan ng palda na uniform namin. Above the knee kasi eh. Gaya gaya kasi sa Korea!

"Bagay na bagay nga sayo eh. Nagmukha ka na tuloy Korean." - ani Jess na ngiting ngiting nakatingin sa akin.

"Korean naman talaga ako ah." - kunot noong saad ko

"Kanina kasi di halata eh." - anito saka inismiran ako kaya inirapan ko nga.

Matapos naming mag ayos, dumiretso na kami sa room kasama si Jiro. Well, sinundo niya kasi si Jess. Eh di sila na sweet! Ginawa pa akong third wheel eh. Tsk!

"Sabi sayo ang ganda mo eh." - sabi ni Jess at natatawa pang nakatingin sa akin na nakasimangot. Eh paano ba naman ako ngingiti kung halos lahat ng madaanan namin eh napapatingin sa akin? Pagtutusukin ko mga mata nila eh! Ngayon lang ba sila nakakita ng transferree na maganda?

Scared to LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon