IV

28 5 1
                                    

"She is Queen"
Kabanata IV

♟️

NAGISING ako nang dahil sa sikat ng araw na nararamdaman kong tumatama sa aking mukha.

Damn! Bakit ba bukas ang bintana agang-aga?!

Tumalikod ako ng higa nang biglang kumirot ang likod at kanang braso ko.

"Fuck! Shit! Damn!" Ilang beses akong napamura sa sakit.

"Hey, don't move. Nagpa-process pa rin 'yang katawan mo para sa paggaling."

What the hell?!

Nabaling ang tingin ko sa nagsalita. Nakaupo si Dimitri sa isang silyang nakatabi sa kama ko.

"What the fuck are you doing in here, Dimitri?!" gulat at may bahid ng inis kong tanong sa kanya.

Napabalikwas ako ng bangon dahilan para lumaylay pababa ang kumot na nakapatong sa katawan ko.

"Again, what the hell?!" Mabilis na itinaklob ko sa aking katawan ang kumot.
Kaagad namang napatalikod si Dimitri.

Hindi naman ako hubad.
Nakabenda ang buong pang-itaas kong katawan at ang braso kong may sugat. Bukod doon ay wala na akong saplot pang-itaas. Napahinga ako ng maluwag ng maramdaman kong may suot naman akong pang-ibaba.

Napahawak ako sa aking ulo at inalala ko ang mga nangyari.

××××××

"Tsk! Dalian mong kumain at may pupuntahan tayo."

Naguguluhan ako nitong tiningnan matapos sumubo ng pagkain. "Huh? At saan naman?"

"Pwede bang huwag ka ng matanong at kumain ka nalang? Isa pa, ikaw naman ang may sabing sasama sakin tas' ngayon tatanung-tanong ka!" sabi ko bago s'ya inirapan.

××××××

Hinawakan ko ang kamay niya. Napatingin naman siya roon. "Trust me. You are safe with me and I actually think you'll gonna love what you'll be seeing today," nakangiti kong sabi sa kanya at hinila na s'ya papunta sa likod ng isang napakalaking punong may nakaukit na malaking cross.

××××××

"This. Is. Bloody. Awesome!" tuwang-tuwang sigaw ni Dimitri, nakikisabay sa iba pang humihiyaw rin.

Natawa ako sa inasta n'ya. "Told 'ya!"

××××××

"Just drive, Dimitri. I'm damn so tired."

Ipinikit ko ang mata ko at balak na sanang matulog ng may maramdaman akong presensya ng mga tao sa paligid namin. At sa hindi inaasahang pangyayari, bago ko pa man maimulat ang mata ko ay narinig ko na lamang ang pagkabasag ng bintana sa gilid ko at ang biglaang kirot nang may bumaon sa balikat ko.

"What the?!" gulantang na sigaw ni Dimitri.

××××××

She Is QueenWhere stories live. Discover now