"She is Queen"
Kabanata VI♟️
"WELL hello there, Miss Jackson," pormal na pagbati ni Dimitri habang may ngisi pa rin sa labi.
He recognized me even though I'm wearing my mask, huh?
Dimitri was wearing a red suit paired with black necktie. His hair is a little bit messy. But he looks so damn freaking hot with that. And heck! I can't help but to curse myself again and again for thinking him being hot! I'm for sure, sick!
"She's the President?" narinig kong bulong ng partner nito sa kanya.
"She is." Maikling sagot naman ng binata. "Don't you recognize her? She's easy to be recognized."
Easy, huh, peanut? Napatingin ako sa katabi nito.
I raised my left eyebrow even if I know this girl didn't saw it dahil kay Dimitri lamang ito nakapokus at dahil sa mask na suot ko. I just felt irritated again after seeing her— clinging to this guy, the Peanut.
"Let's see each other again later, Miss Jackson." At nilagpasan na nila kami.
He sound so cold. Ganitong-ganito s'ya noong umalis s'ya sa condo ko dahil hindi ako pumayag magbigay sa kanya ng impormasyon tungkol sa akin.
Akala ko ba ayos na kami? Kasi kanina, kung hindi ako nagkakamali ay naging maayos naman ang pakikipag-usap namin sa isa't isa. S'ya pa nga itong nanghila sakin papuntang canteen at s'ya pa 'tong um-order ng pagkain kong hindi naman naubos kasi nga may dumating na epal.
"Let's all welcome, the owner of this University and also the star of the night— Mr. Aron X Dimitri with his partner, Ms. Jackilyn Ellison!"
Narinig namin ang malakas na palakpakan ng mga taong nasa ibaba. Hindi kasi namin kita rito sa itaas dahil wala pa naman kami sa bukana paibaba. Kumaway-kaway pa ang ka-partner ni Dimitri na akala mo'y s'ya pa itong star-of-the-night-kuno bago sila bumaba at mawala sa paningin namin.
"I am Zeroine Arisone, Vice President. And she is my partner for tonight, Elizabeth Queen Jackson, the one and only Student Council President of this University."
Napasinghap ang tagapagpakilala.
"She's the current president?" gulat na tanong nito.
Ako nama'y napairap. Hindi ba't kanina pa binanggit ng tukmol na naunang bumaba kung sino ako? Nakikipaglokohan ba kaya itong emcee na ito? Ano 'yon, 'di n'ya narinig o sadyang nagbingi-bingihan lang kanina para may maitanong ngayon?!
"OMG! I didn't know it was you President Queen!" Then now you know. Tsk. "You're so stunning tonight," gulat pa na dagdag ng emcee bago bumaling ng tingin sa mga nasa ibaba.
"Ladies and gentlemen, this is also we've been all waiting for—" Waiting for? For whom? Us? "—May I present you, the two of the most important students in this University— Student Council Vice President Zeroine Arisone and Student Council President Elizabeth Queen Jackson!" masiglang pagpapakilala nito sa amin.
Nagsimula na kaming bumaba ng hagdan ni Zero.
Malakas na nagpalakpakan ang mga estudyante sa ibaba. Mas malakas iyon kumpara sa palakpak na ibinigay nila kina Dimitri kung kaya't bahagya akong nagulat.
Naramdaman kong mas lumapit si Zero sa tabi ko. "They were looking at you," bulong nito sa tenga ko.
Sumama ang mood ko bigla. "Why? 'Cause I look like shit?" bulong ko naman dito.
YOU ARE READING
She Is Queen
Mystery / ThrillerSuicide. One word with seven letters but can help people to escape suffering and reality. I am Elizabeth Queen Jackson, the President of Jet X University. And I like suicide. But it seems like suicide doesn't like me. What should I do?