C7

206 5 1
                                    

Ngô Chí chân tay luống cuống ngồi trên đống sách, chính hắn cũng cảm thấy cái vẻ mặt của mình nhất định đặc biệt ngốc, đầu óc mơ màng như cái máy ghi âm cũ, không ngừng lặp lại một câu.

— Ngô Chí, Ngô Chí, Ngô Chí, biết không? Trên đời có tên kêu Diệp Thanh Linh, thích hắn sắp chết đi.

Biết không, biết không? Biết không...... Ngô Chí, biết không —

Mùi hương quen thuộc bao quanh, Ngô Chí mờ mịt ngẩng đầu, Diệp Thanh Linh chống tay phía trên, thân thể phản quang phủ xuống, đem Ngô Chí vây hãm trong thế giới của hắn.

"Ngô Chí." Diệp Thanh Linh gục đầu xuống, tóc đen bù xù vì ngược chiều ánh sáng mà tỏa ra một màu tím ma mỵ. Hắn vùi đầu vào hõm vai Ngô Chí, thanh âm run rẩy khiến người ta tan nát cõi lòng gọi tên Ngô Chí: "Ngô Chí, Ngô Chí, Ngô Chí......"

Những sợi tóc nhỏ làm Ngô Chí thực ngứa ngáy, là bởi vì người nọ đang run rẩy, run rẩy đến nỗi không thể nghe thấy. Diệp Thanh Linh đem hắn vây hãm, nhưng không có chạm vào Ngô Chí dù chỉ một chút, cẩn thận từng li yếu ớt giữ khoảng cách, cố chấp, cố gắng, cẩn thận, giống như thiếu niên trong nhật ký kia, không dám vọng tưởng tương lai có được, chính là tự ngược mà vạch ra một ranh giới, ngày qua ngày, lặng lẽ, dù cho một khắc sau sẽ chết nhưng cũng muốn tham lam nhìn chăm chú vào cái thế giới mang tên Ngô Chí.

Trái tim đau xót đến nỗi hô hấp cũng phải đình chỉ, không biết là vì thiếu niên trầm lặng trong quyển nhật ký kia, hay là Diệp Thanh Linh trước mắt đang run rẩy. Ngô Chí chưa bao giờ nghĩ tới, tình cảm con người lại nặng nề đến mức này, thứ tình cảm mãnh liệt này cơ hồ làm Ngô Chí hít thở không thông, không phải là chán ghét, Ngô Chí có điểm mờ mịt không biết làm sao, có chút thỏa mãn cùng sợ hãi, còn lại chính là cảm giác phức tạp đến hắn cũng không thể nói rõ. Ngô Chí nhìn chằm chằm trần nhà trản đèn chân không, nhìn đến nỗi mắt sắp bắt đầu lên men.

"Ngô Chí." Không gian cùng thời gian như là bị nhuộm thành trắng đen, Diệp Thanh Linh hơi thở băng lãnh lướt nhẹ qua hõm vai Ngô Chí, trong trẻo nhưng lạnh lùng hỏi: "Cậu đang suy nghĩ gì vậy?"

Thanh âm vẫn như trước trong trẻo nhưng lạnh lùng giống như hết thảy không đáng để vào mắt, Ngô Chí không biết vì cái gì lại biết, tình cảm bị dồn nén lâu, chỉ cần vô ý một chút, nháy mắt sẽ bùng nổ. Ngô Chí ngẩng đầu, đó dường như là độ cong hấp hối của người bị hiến tế.

"Tôi đang tìm......" Ngô Chí trên mặt có chút vặn vẹo cười: "Lý do cự tuyệt cậu......?"

"Tìm được rồi sao? "

"...... Xã hội luân lý?"

"Không có xã hội."

"Nối dõi tông đường?"

"Không có nữ nhân."

"......"

"Không có xã hội, không có nữ nhân, không có những người khác." Diệp Thanh Linh rất nhẹ rất nhẹ nói, không mang theo một tia tình cảm tuyên bố:"Ngô Chí, cậu chỉ còn có tôi."

"Ngô Chí, liệu tôi có thể chờ đợi cậu không?"

"......Kiền!" Ngô Chí một phen kéo cổ áo Diệp Thanh Linh xé xuống, nghiến răng nghiến lợi: "Cậu cố ý, cậu con mẹ nó là cố ý! Biết rõ tôi, biết rõ tôi......!"

[Đam Mỹ] Quyển Dưỡng (Nuôi nhốt)-ĐỒINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ