Diệp Thanh Linh, ngươi không được phép có tình cảm.
Người nam nhân gọi là phụ thân đang đẩy kính mắt, mắt kính phản chiếu chỉ là một màu trắng, chiếc áo dài trên người nam nhân cũng là màu trắng, Diệp Thanh Linh không cần chăm chú nhìn, cũng biết biểu tình nam nhân là trống rỗng, công việc nghiên cứu hấp dẫn lấy nam nhân rồi không chỉ đoạt đi của nam nhân tất cả lực chú ý, mà còn đoạt đi người vợ, gia đình, đến cả khả năng biểu đạt cũng lấy nốt. Diệp Thanh Linh ngẩng mặt lên, cũng y chang không biểu tình.
Đúng, ba ba.
Trái tim như thế này rất tốt.
Nam nhân lạnh lùng sờ sờ đầu Diệp Thanh Linh, rồi xoay người lại làm việc.
Trí nhớ Diệp Thanh Linh quả thực rất tốt, nhưng những ký ức thời thơ ấu của hắn lại cực kỳ hiếm hoi, bởi vì Diệp Thanh Linh không có hứng thú với chuyện của người khác, cái thái độ luôn là coi thường, cũng bởi vậy tạo thành trong trí nhớ hắn thời thơ ấu phần lớn phần lớn là trống rỗng, loại tình huống này vẫn cứ liên tục cho đến khi gặp Ngô Chí mới thôi, từ khi đó, trí nhớ của Diệp Thanh Linh bị cái người tên Ngô Chí chiếm giữ tất cả không gian. Nhưng mà, có một đoạn trí nhớ chẳng biết vì sao lại thủy chung lưu tại trong đầu Diệp Thanh Linh.
Đó là một phòng thuốc Đông y cổ xưa, Diệp Thanh Linh vì mắc bệnh bệnh tim nên không ít lần đến đây. Ánh sáng lờ mờ làm cảnh vật trong phòng u ám, trong phòng toàn mùi của dược thảo cùng huân hương, huân yên lượn lờ khuếch tán trong không khí, tầm mắt Diệp Thanh Linh từ bản vẽ kinh mạch thân thể dời đến lão trung y trông như bộ xương khô, cổ tay gầy gò của lão khoác lên Diệp Thanh Linh thật giống móng gà khô quắt.
Lão trung y trong lời nói cũng có vẻ nho nhã, giống như chọn xuống từ tiểu thuyết võ hiệp hạng ba:
...... Tiểu bằng hữu nghe lão phu một lời, nếu nếu không vì tâm giảo khó khăn, cần ghi nhớ tâm niệm của ngươi không thể đại hỉ đại bi, chớ động phàm niệm. Chỉ như vậy mới dễ phàm tâm nhập ma, với tình hình của ngươi, có chút sai lầm, sợ tạo thành kết quả không thể vãn hồi. Nhớ lấy, nhớ lấy......
Lão trung y nhắc đi nhắc lại cùng huân yên đồng thời mập mờ trong không khí, Diệp Thanh Linh cho rằng có thể đây là có duyên, vì thế liền nhớ kỹ, run run rẩy rẩy mông lung nhậm câu kia khắc sâu trong đầu "Chớ động phàm niệm, phàm tâm nhập ma", khi đó Diệp Thanh Linh đối với những lời này không quá để ý, từ nhỏ Diệp Thanh Linh cũng đã học được làm như thế nào để khống chế cảm tình cảm xúc, học được cách coi thường mọi thứ — Diệp Thanh Linh chưa từng nghĩ tới, việc gặp Ngô Chí lại làm hắn để ý động tâm cực kỳ.
— trên thế giới này sao có thể có một người mỹ hảo như vậy ni? Làm cho hắn tâm động không thôi, làm cho hắn thích đến sắp chết, làm cho hắn thích đến.....suýt nữa nhập ma. Không thấy hắn, trái tim vì đó lo âu mà đau đớn; tiếp xúc với hắn, trái tim vì vui sướng mà đau đớn; không được hắn chú ý, trái tim cũng vì đó bi thương mà đau đớn. Biết rõ Ngô Chí đối với Diệp Thanh Linh mà nói, là một loại độc trí mạng, mỗi khi tâm động vui mừng đến đau đớn cũng đều mang thêm một loại ngọt ngào có tên "Ngô Chí".Cho nên, một khắc đó xác định mình sẽ trở thành gánh nặng, Diệp Thanh Linh không chút do dự nhảy xuống biển hủ thi, ích kỷ mừng thầm sẽ làm cho Ngô Chí cả đời nhớ kỹ Diệp Thanh Linh; vì thế, lúc tỉnh lại giữa đợt hỗn loạn, Diệp Thanh Linh không có thời gian để suy nghĩ đến bản thân mình may mắn còn tồn tại cùng biến đổi, liền gấp rút đi tìm Ngô Chí, đem Ngô Chí nhặt về nuôi nhốt, mang theo Ngô Chí chỉ có mình Diệp Thanh Linh ích kỷ hài lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Quyển Dưỡng (Nuôi nhốt)-ĐỒI
Ciencia FicciónEditor + Beta: Minawa Thể loại: Đam mỹ, mạt thế, huyễn tưởng không gian, tình hữu độc chung, trướng nhiên nhược thất, ngược luyến tình thâm, BE. Độ dài: 2 quyển: 17 chương + lời cuối sách + phiên ngoại Vào lúc đó địa cầu xuất hiện một căn bệnh lạ th...