Mỗi người đều có sinh nhật, lúc mới sinh ra tức là sinh nhật, nó giống như một ký hiệu, một năm lại một năm quay vòng, trở thành một dấu hiệu của mỗi người khi còn sống.
Hôm nay là sinh nhật thứ 40 của Ngô Chí, hắn tính toán mình còn có thể trải qua tiếp 40 tuổi nữa, hai đợt này trong lời nói cũng quá thách đố trí tưởng tượng. Cho dù hiện tại Ngô Chí được ăn đồ ngon — Diệp Thanh Linh quả thực vì hắn bảo dưỡng toàn bộ phương vị, Ngô Chí bốn mươi tuổi thoạt nhìn chỉ có hai mươi, ba mươi tuổi, không chỉ về sinh lý, tâm lý Ngô Chí cũng bị Diệp Thanh Linh nuông chiều đến vĩnh viễn không thể trưởng thành nổi. Nhưng Ngô Chí vẫn rất rõ ràng, hắn tuyệt đối không thể sống đến lúc 120 tuổi — dù cho thân thể có thể chống đỡ được đến lúc đó, hắn cũng già thành cái dạng: Tóc bạc trắng, rụng sạch răng, da nhăn nheo, khô bẹp như vỏ cây, ai có thể chịu đựng được một bộ xương khô hấp hối giẫy giụa ở cái thế giới này.
Con người ở tuổi bốn mươi, đến lúc sinh nhật mình thì tình trạng sẽ như thế nào đây? Ngô Chí không biết, vành mắt đen hắn đội lên kìm nén tà hỏa, mới sáng sớm đã bị lăn đi lăn lại đến sắp bán mạng, rồi sau đó, tên đầu sỏ gây nên được ăn uống no đủ xong vẻ mặt thỏa mãn đối với hắn nói:
Ngô Chí, chúng ta đi ra ngoài hẹn hò.
Diệp Thanh Linh khi nói chuyện luôn không mang theo ngữ khí từ, chung quy làm cho người ta cảm thấy đây là một loại mệnh lệnh không được phép nghi ngờ. Ở chung đã lâu như vậy, Ngô Chí đã sớm quen giọng điệu trong trẻo nhưng lạnh lùng của Diệp Thanh Linh, nhưng lần này vẫn bị shock. Hẹn hò?...... một từ ngữ thật là xa xôi. Ngô Chí hoảng hốt nghĩ, cuối tuần cùng bạn gái ra ngoài xem phim, dạo phố chơi đùa, ở thế kỷ trước chuyện tình này thật tốt. Giờ là tận thế, mà Ngô Chí hắn đang bị Diệp Thanh Linh nuôi nhốt.
Diệp Thanh Linh thuộc phái hành động, hắn đem Ngô Chí đang ngẩn người thu thập xong, quấn Ngô Chí đóng gói mang đi.
Hôm nay là một ngày kì diệu. Mỗi lần nhớ lại buổi hẹn hò này, vẻ mặt Ngô Chí luôn cực kỳ tế nhị mà phức tạp.
Bọn họ đến khu vui chơi lớn nhất Cam Tuyền thị – Chi Diệp. Từng khu đều có những linh vật biểu tượng riêng, khu vui chơi Chi Diệp linh vật biểu tượng là Chi Chi cùng Diệp Diệp — một đôi búp bê cục cưng diện mạo thật thà đáng yêu, màu hồng phấn là Diệp Diệp, màu lam thì là Chi Chi. Ngô Chí đã tới đây vài lần, ở khu vui chơi có thể thường xuyên trông thấy nhân viên mặc rối phục thật lớn, sắm vai Chi Chi cùng Diệp Diệp khiến cho trẻ con đến vây xem. (thật cảm ơn bạn-nào-đó bên vns đã giúp đỡ edit đoạn này)
Ngô Chí mở to hai mắt, hắn ngẩn người nhìn nơi soát vé vào cửa của khu vui chơi Chi Diệp tươi sáng rực rỡ, ở đó có một con Chi Chi đang đứng. Diệp Thanh Linh theo quy định từ trong ví tiền lấy hai chiếc vé đưa ra, sau đó kéo Ngô Chí vào. Ngô Chí không thể không ngoái lại nhìn về phía con Chi Chi đang đứng ở cửa, hơi lắp bắp nói:
"Diệp, Diệp Thanh Linh, con Chi Chi ở cửa đó –"
Diệp Thanh Linh không nói gì, chỉ cẩn thận xiết chặt tay Ngô Chí. Ngô Chí bị Diệp Thanh Linh kéo đi, hắn trừng lớn hai mắt, dọc đường đi chỉ thấy toàn Chi Chi cùng Diệp Diệp — trong cửa hàng, trong hạng mục trò chơi, có tuần tra, có quét rác, có bán kem, có phát bóng bay...... Ngay cả những thiết bị trong hạng mục mà bọn họ chơi, cũng đều là do những con mặc rối phục hoặc phấn hoặc lam khởi động cho. Chúng nó luôn ở sẵn trong một khoảng cách, trước sau như một công làm việc, đến nỗi Ngô Chí có chút ảo tưởng, bây giờ vẫn là thế giới ban đầu kia, chỉ là bọn hắn bao trọn gói cả khu vui chơi này, Chi Chi Diệp Diệp là để phục vụ bọn họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Quyển Dưỡng (Nuôi nhốt)-ĐỒI
خيال علميEditor + Beta: Minawa Thể loại: Đam mỹ, mạt thế, huyễn tưởng không gian, tình hữu độc chung, trướng nhiên nhược thất, ngược luyến tình thâm, BE. Độ dài: 2 quyển: 17 chương + lời cuối sách + phiên ngoại Vào lúc đó địa cầu xuất hiện một căn bệnh lạ th...