THIRD PERSON'S POV.
Pumasok sa loob ng bulwagan si Scuti. Kumpleto ang lahat at siya na lang ang hinihintay.
"Oh andito na pala si Scuti." Ani ni VY Canis Majoris.
"Here comes the stealer." - Rigel.
"Hoy Scuti napapadalas ang pagpunta mo dito ng late ha." Reklamo ni Pollux habang nakataas ang paa sa mesa.
"Ano nga bang dahilan?" Tanong naman ng Arcturus.
"Malamang busy siya sa bagong babae na kasama ni Rigel." Pang-aasar ni Pollux. Siya lang naman ang madaldal at makulit sa kanilang lahat. And the rest matitino na. Si Arcturus naman ang lagi niyang kasama at taga-kontra.
"Hindi iyon ibang babae." Singit ni VY Canis Majoris.
"Oh yeah, right. Yung babae lang naman na iyon ang dahilan kung bakit nasira ang friendship nila ni Rigel." Pagtukoy ni Rigel sa katukayo niya.
"Bakit nga ba kasi nasira?" Gatong ni Sun na nakisali na din sa usapan.
"Yung isa kasi diyan nang-agaw." Mapangasar na sagot ni Antares.
"Bakit nga ba lagi kayong nag-aagawan ni Rigel sa isang babae?" Tanong ni Betelgeuse.
"Shut up!" Bulalas ni Scuti sa kanilang lahat.
"Mukhang may sasabog na dito, ah." Pang-aasar pa ni Pollux. Napaaray na lang siya ng biglang may lumipad na upuan at tinamaan siya.
"Aray ko naman, Scuti. Wala namang pisikalan. Magkakagalos ang maganda kong mukha." Reklamo ni Pollux habang hinihimas ang mukha.
"Tss. Palibhasa bakla." Singit ni Arcturus.
"Hoy! sinong bakla?!" Singhal naman ni Pollux sa kaniya.
"Sino pa ba? Ade ikaw." Pang-aasar ni Arcturus.
"Kesa naman sa'yo. Ay sauce! Nagagandahan ka lang sakin eh." Balik asar ni Pollux.
"Ade inamin mo ding bakla ka." Pandidiri ni Arc kay Pol.
"Oo bakla ako! Siguro naaakit kana sa akin noh?" May bahid ng kalandiang boses ni Pol.
"Mandiri ka nga sa sinasabi mo! Alis!" Pagpapaalis ni Arc dahil gumagapang na si Pol papalapit sa kaniya para asarin siya lalo.
BINABASA MO ANG
The Untold Story Of A Star
Science FictionWhat will happen to a simple girl who suddenly fell in love with a wishing star? Credits to @viowence Thank you so much for the wonderful cover God Bless You! Lovelots! Date started: September 2, 2018.