Chapter 4
Lexie's POV
Naglalakad ako ngayon sa corridor ng school. Yhup! Ako lang mag-isa. Eh kasi yung bestfriend ko, parang ewan. Sabi nya, pupunta lang daw siya sa CR tapos ngayon nag text na may pinuntahan lang daw na teacher. Diba? Ang gulo. Tsss. So ibig sabihin, wala akong kasama ngayon. Haay! Loner na naman ako.
Vacant namin ngayon kaya nandito ako palakad lakad. Wala din naman kasi akong TUNAY na kaibigan dito eh. Maliban na lang kay Mica. Well, meron naman talaga, kaso hindi ko matatawag na TUNAY na kaibigan kasi......Alam nyo yun? Parang iba kapag kasama mo sila. Basta! Hindi ko maexplain. -_-
Nag-iisip ako kung saan pupunta. Naisip ko naman na sa Library na lang pero, parang tinatamad akong magbasa.
Naglalakad pa rin ako nang napa-isip ko na pupunta na lang ako sa field. May puno kasi dun na matatambayan. Hehe! Tama.... Dun na lang muna ako.
Papunta na ko nang naisip ko na itext si Mica.
To: Bestfriend Mica
Hoy babae, pupunta ako ngayon sa may field. Dun sa puno na malaki ako tatambay. Punta ka lang dun kung tapos kana sa teacher na pinuntahan mo.
Sent........
Nabadtrip ata ako kay Mica. Eh kasi hindi nya sinabi kung bakit nya pupuntahan yung teacher na yun. -_- Eh rule namin, walang taguan. Ang daya nya. *pout*
Nung nakarating na ko dun sa puno. Umupo naman ako sa ilalim nito at kinuha yung phone ko. Tss. Ano ba yan! Wala pa ring reply ni Mica. Ano ba nangyari dun?
"Hey" Napatingin naman ako sa nagsalita. Teka? Kilala ko ba siya? Feeling Close ha? -_-
"Hmmm. Do I know you?" Tanong ko sa kanya.
"I think No?." Patanong nyang sagot. Ano ba kasi problema neto sakin? May kailangan kaya?
"Kung may kailangan ka sakin, sabihin mo na agad." Nakatingin lang siya sakin. Wait? Wala na ba siyang balak magsalita? Yung totoo?
"Ok." Sabi ko sabay tayo. Mabuti pa, umalis na ko. Parang sinasapian 'tong kausap ko eh.
"Wait." Sabay hawak sa BRASO KO? O.O What's the meaning of this? Kinuha ko naman agad yung kamay ko sa kanya sabay sampal. Oo, sinampal ko talaga siya. Anong karapatan nyang hawakan ako?
"Ouch." Rinig ko namang sabi nya. Buti nga sa kanya. Kahit gwapo siya, hindi ako magpapamanyak sa kanya.
"Bakit mo ko hinawakan? Sensitive yung balat ko kaya wag mo na ulitin yung ginawa mo."
“I’m sorry, gusto lang naman kita maging kaibigan eh.” Ay.. Buti naman nagsalita na ulit. Pero… Pero.. Anong sabi nya? Gusto nya ko maging kaibigan? Is he serious?
“Ano?”
“I said, I want you to be my friend.” Ngumiti naman siya sakin. Teka bakit ako? Eh..
“Kuya, wag ako Ok? Ayun oh. Yung grupo ng mga lalaki dun. Nakikita mo? Dun ka na lang makipagkaibigan.” At itinuro ko naman sa kanya yung mga lalaking nakatayo sa may ewan na lugar dito sa school. Basta may kalayuan samin.
BINABASA MO ANG
Save Me from my Past
Teen FictionSi Lexie Lamper ay isa sa mga babae na hindi nakaka-recover sa kanyang past. Galit sa mga lalaking mayayabang at manloloko. Isang babaeng tahimik at simple. Pero paano kapag may dumating na isang cute at mabait na si Gian Tan at isang cute at sobra...