Chapter 10: finally found you

254 10 2
                                    


Allyson's POV

"야! 아스린 발리!" Lalane unnie shouted with the eritated voice of hers. [yah! Allyson palli! / yah! Allyson faster!]

hayy, kahit kailan talaga siya. palagi nalang late pag may lakad kami or may pupuntahan.

"Lalane, kumalma ka nga. parang hindi ka pa nasanay dun, eh mas mabagal pa sa pagong kumilos 'yon" singit naman ni Clouie.

"Oo nga unnie" gatong ko sa sinabi ni Clouie that is also my unnie hehehe.

"tsaka, pwede ba wag kang sumigaw? your voice is so eritating." patuloy ko pero nag roll-eyes lang siya sakin. hala na inis pa yata.

Maya maya ay bimaba na din si madam Ashlyn na may dala-dalang pang maleta. hala! san punta niya?

"uhm, unnie where are you going?" nagtataka kong tanong sa kanya. eh pano kasi may maleta siyang dala. aalis na ba siya dito sa bahay?! bigla akong nataranta sa na isip ko.

"oh my gosh! unnie are you gonna live us?!" natataranta kong tanong na nagpakunot ng noo niya. "bakit naman ako aalis?" nagtataka pa din yung mukha niya.

"eh kasi naman po madam, bakit may dala kang maleta?" sabay na sabi ni Clouie at Lalane.

"kasi may camping tayo?" nagtataka parin niyang tanong. hayy nakuh! ang slow mo talaga unnie!

"unnie ang slow mo naman eh! kaya ka nga namin tinatanong kung bakit ka may dalang maleta eh sa camping lang naman tayo pupunta. hello!? hindi po tayo mag o-out of the country!" tuloy tuloy kong sabi. huh! parang naubosan ako ng laway don ah.

"ano ba kayo? hindi ba pwedeng ilalagay ko lang don yung maleta?" sabi niya sabay turo sa kung saan man 'yon.

"at tsaka, ano bang tingin niyo sakin? tanga? bakit naman ako magdadala ng maleta sa camping ha?!" patuloy niya pa. haynakuh! nag mukha tuloy kaming tanga.

"ikaw kasi eh!" sabi nung dalawa sabay turo sakin. "ba't ako?" tanong ko sabay turo sa sarili ko.

"Ikaw naman kasi yung unang nagsabi na aalis na siya" sagot ni Clouie.

"eh sino bang tanga 'yung naniwala naman agad?" ganti ko. hahahaha akala niyo ha?!

"Allyson Ramirez, sinasagot mo na ako ngayon?" sambit naman ni Lalane. heheheh

"hehehe, sabi ko nga hindi" sabi ko sabay peace sign sakanila.

"아라써, 가자" singit ni Ashlyn unnie at nagpunta na kami sa school dahil don naghihintay ang bus na susundo samin. [arasseo kaja / alright, let's go]

:
:

Kanina pa kami nag ba-byahe pero wala padin kami sa lugar kung saan kami mag ka-camping. Ilang sandali pa ay may natatanaw na kaming isang malaking gate na may nakasulat na 'WECOME TO MIDGE FOREST' ay sa forest pala kami mag ka-camping. pero ang sosyal ng forest nila ah. may panglan pa talaga.

bongalicious!!

Nang makapasok na kami sa loob, namangha nalang ako sa ganda nito. grabe, ngayon lang ako nakakita ng ganito kagandang forest sa buong buhay ko. may nga ibon pa na para bang umaawit. tsaka ang ganda pakinggan ng tunog ng mga halaman kapag humahangin. tapos ang sarap pa lasapin ng hangin dito. malayo sa syodad na may halong usok ng mga sasakyan yung hangin tapos ang baho pa kasi amoy gas yung usok. Pero dito sobrang fresh ng hangin parang gusto ko na tuloy tumira dito.

Ilang sandali pa ay huminto narin yung sasakyan sa lugar na pag tatayuan namin ng mga tent namin. bumaba agad ako at nilanghap ang napakasariwang hangin. napapikit nalang ako at dinama ang hangin. grabe ang sarap ng hangin dit-- ano 'yun? parang may iba akong naaamoy. minulat ko ang mga mata ko at ayon nga. nakita ko ang dahilan kung bakit may iba akong naamoy.

Good Girls VS. Bad Boys [On-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon