"huwag mong lokohin ang sarili mo..."
DEMISE POV,
Nang matapos ang alitan na yon, agad akong umalis sa kumpanya at pumunta sa parking lot tsaka kinuha ang sasakyan ko, ng makarating ako agad kong binuksan ang sasakyan at pinaharurot ito palayo sa kumpanya.
Tsk as always. Ako laging mali sa paningin nila, of course sino pa bang kakampi sa akin? Syempre wala.
Dumating ako sa bahay at malakas na binusinahan ang gate ng aming bahay at ang guard naman nag mamadali itong buksan kaya pinark ko naman ang sasakyan ko at sinarado ito.
"G-good afternoon ma'am!" Saad ng guard, tinanguhan ko lang siya at pumasok na sa loob bumungad naman ang mga maid at binati ako, dahil sa sobrang pagod ko hindi ko na sila pinansin at umakyat na lamang sa aking kwarto which is sa 2nd floor.
Binuksan ko na ang aking pinto at agad na sinara at patakbo na pumunta sa kama at pabagsak na humiga.
"Aish. Nakakapagod." Tsaka ako unting-unti ako dinalaw ng antok.
********
"Madam pinapatawag po kayo ng inyong ama." Saad sa akin ng isang katulong, tumango na lang ako sakanya at pumunta sa opisina niya.
Gandang bungad nga eh, saktong pag-kagising ko bumungad agad yung katulong na 'yon tsk.
Nang makarating ako kumatok naman ako at pumasok tsaka siya hinarap. War again.
"Why did you call me?" Malamig kong tanong sakanya. He look at me tsaka nag salita.
"About denise." Sagot niya. Napairap naman ako at sinagot siya.
"Sorry, not interested." Saad ko at akmang tatalikod ako ng mag salita siyang muli.
"Why did you push her?" Tanont nito, halata sakanya na nag pipigil na siya ng galit masyadong maikli ang pasensya when it comes kay denise tsk.
"Because she's ugly i think?" Mapang-asar kong saad sakanya.
"Demise! Answer me properly!" Sigaw niya at hinampas pa ang lamesa, mas lalo akong napangiti at sinagot siya.
"Then ask question properly." Simpleng sagot ko sakaniya.
"Brat. Don't do that again or else i will kick you being a CEO to my company." Maawtoridad niyang saad napatawa naman ako sa aking narinig.
"Your company? Are you crazy? That is not your company. Kay lolo yan nakalimutan mo na ba?" Natatawa kong sagot sakaniya.
"Did you forget it also? I'm his son and I'm your father so i can do what ever i want." Saad niya, mas lalo naman akong napangiti at humakbang ng isang beses papalapit sakanya.
"Yes you are his son, but the company is mine sa akin niya pinangalan hindi sa'yo. Tsaka you are my father? Oh c'mon huwag mong lokohin ang sarili mo papa." Nakangiti kong wika sakaniya at tsaka siya tinalikuran.
"Hindi ko niloloko ang sarili ko demise, sadyang ikaw ang may mali sa ating lahat. Sadyang ganyan kagaspang ang ugali mo demise kaya lahat sayo umaayaw." Pahabol niyang wika. Napangiti naman ako ng mapait at nag salita.
"Thank you for the complement." Wika ko at tsaka tuluyang lumabas sa opisinang yan.
Kagaspang yung ugali ko? Yes. Ako naman lagi ang mali papa sa paningin mk. Sige sumbatan mo lang ako handa akong tanggapin 'yon.
Lagi naman ako mali sa paningin nilang lahat miski na ina ko galit sa akin. Halos lahat sila lolo ko lamang ang nag iisang minahal ako at pinahalagahan ako but sad to say he's already dead. Because of denise. That's why i really really hate her.
Because of her selfishness hindi sana madadamay si lolo, lahat na lang kinukuha niya gusto niya sakaniya ang atensyon such an famewhore.
I really hate denise because shes stole, my mother's love, my father's love and my grandmother's love. I really hate you denise lahat na lang kinukuha mo. You don't deserved that love.
BINABASA MO ANG
Her Downfall
ActionThe girl who have a strong personality and authority. In just one snap of her finger, she can cut your life anytime. So don't you ever messed up with her. #375 in ACTION! #10 Sickness!