Her Authority
THIRD PERSON POV,
"Madam, mission accomplished natanggal na po siya." Napangisi naman ang babae dahil sa balita ng tauhan nito.
"Good job. Get out now." Utos nito nag-bow naman ang tauhan nito at umalis na. Hindi matanggal tanggal ang ngisi ng babae dahil sa planong nito na hindi pumalpak.
Habang nag tatrabaho ito may hingal na hingal na babae ang pumasok kaya't napataas naman ang kilay nito tsaka tinignan ng blangko ang babae.
"What do you want?" Tanong nito na may malamig na boses.
Napalunok naman ang babae tsaka sumagot. " We have an emergency madam!" Kabadong saad nito habang nakayuko dahil ayaw nitong titigan ang mata ng dalaga.
"Spill it."
"Madam. Silver Enterprise has already attacking us--." Saad nito, agad siyang pinahinto ng babae at tumayo sa kinauupuan nito.
"Call the all share holders. In 10 minutes at meeting conference room." Saad ng babae, kaya't nag mamadali namang lumabas ang babaeng staff. Sinoot naman ng babae ang kanyang blazer tsaka nag-inat ng ulo.
Lumabas na ito ng kanyang opisina at pumunta sa meeting conference room. Nag lalakad ito ng taas noo, kaya lahat ng makakasa-lubong siya yumuyuko. Of course she's the CEO. Kaya dapat siyang galangin ng mga nag tatrabaho.
Dumatingna siya sa meeting room, at pag dating niya wala pang mga tao, kaya umupo siya sa pinakagitna. Maya maya maraming pumasokat lahat ito ay hinihingal.
"Let's start." Maawtoridad nitong saad, kaya ang ibang share holders naman ay napairap ng palihim.
Nguni't napangisi lamang ito ng palihim. Sinimulan na nila mag-discuss about s silver enterprise.
"I want to suggest Miss CEO, why not to partner with them? I think this company became more success. If Silver Enterprise is with us." Saad ni Mr. Velasquez. Napatango naman ang iba dahil sa magandang ideya na iyon, atlis wala ng rival ang magaganap.
"Good suggestion Mr. Velasquez. I agree to his suggestion Miss CEO because the rival thingy is solve to that plan." Pag sang-ayon ng isa pang share holder.
Nguni't ang lahat pa rin ay nakatingin sa CEO. "I'm not agree."Kaya mas lalong nag bulungan ang mga share holders. Dahil sa hindi pag sangayon nito.
"Why Miss Demise? What's wrong with that?" Tanong ng isang share holders.
"Whats wrong with that?" Tanong Miss Demise, at ngumiti.
"Ofcourse, his suggestion is badly wrong."Sagot nito, kaya nag bulungan naman ang ibang mga share holders dahil may nabubuo ng tensyon.
"What do you mean?" Takang tanong ng share holder.
"Hmm. Let me say he's the one who ruin one of my companies. Am i right mister?" Ngising tanong nito at nginitian ng pag katamis-tamis si Mr. Velsquez. Kaya't napalunok naman ito tsaka tumanggi.
"Of course n-no!"Tanggi nito.
"You can't fool me." Sagot ni Miss Demise.
"You don't have any proof Miss CEO Ha!" Matapang na sagot ni Mr. Velasquez
"Really huh? Play it." Mapaglarong hamon nito, nang banggitin ito agad na may lumabas sa isang malaking screen ang isang video.
Sa isang iglap, nakaluhod na si Mr. Velasquez at nag makakaawang huwag ito tanggalin sa trabaho.
"Please, Miss Demise forgive me!" Naiiyak nitong sambit at nakaluhod sa harapan ng maraming share holders.
"Why would i?" Tanong ni Miss Demise.
"I need to sustain my family please." Nag makakaawang sambit nito, napatawa na lang ang babae at tinignan si Mr. Velasquez.
"Na-ah. You already ruin my company. Now pack your things and get out of my company, and don't you dare show your face again or else i end your life with my own hands. Your fired!" Malamig nitong wika kaya dali-dali namang tumayo ang matanda at umalis.
"Do you want to join with him?" Tanong nito sa mga share holders, kaya agad namang umiling ang lahat. Dahil sa takot na matanggal ang mga shares nila sa kumpanya ni Miss Demise. Dahil isa ang kumpanya nito sa kinatatakutan at hinahabol dahil sa sobrang successful nito.
"Good. Just don't betray me that's all meeting adjourned. " Malamig nitong sabi sa mga share holders, tsaka dinismiss ang meeting. Napatayo naman ang lahat tsaka yinukuan si Miss Demise. Nguni't tinignan niya lamang ito tsaka tumayo at lumabas.
"She got the authority huh." The woman whisper and smile.
BINABASA MO ANG
Her Downfall
AçãoThe girl who have a strong personality and authority. In just one snap of her finger, she can cut your life anytime. So don't you ever messed up with her. #375 in ACTION! #10 Sickness!