Downfall 9

23 0 0
                                    

A/n: God bless you all!


DEMISE POINT OF VIEW,

Today is Saturday, at pinadalhan din ako ni mom ng invatation card. Kaya alam ko kung anong oras. 7 pm ang start ng party at 4 pm na ngayon. I have 2 hours to prepare. Kaya namili na ako ng sosootin ko.

Napili ko isang kulay red na off shoulder na dress, fitted siya sa akin at kita ang kurba ng katawan ko. Napangiti na lang ako dahil bumagay sa akin at mas lalong nakita ang kaputian ko.

Lumabas na ako sa cr at nag paayos na sa stylist ko, andito ako sa condo ko at hindi na ako umuwi sa bahay namin ayoko ng away. At ayoko na muna ng gulo.

Inayusan na ako, at napangiti akong muli dahil mas gumanda ako lalo.

"Ang ganda mo madam!" Saad sa akin ng baklang stylist ko. Kaya napangiti ako sakanya at kinuha ang bag Kong handy na color dark red.

Bumaba na ako sa building ng condo ko at sumalubong sa akin ang Limousine ko. Pinagbuksan ako ng driver at sumakay na ako.


Lumipas ang isang oras na biyahe dahil sa traffic, nakarating na kami sa mansion nila Tito Leandro. Lahat ng mga sasakyan naka hilera sa tapat ng bahay nila at lahat enggrande na sasakyan. Bumaba na ako at sinabihan ang driver na antayin na lamang ako.

Pag pasok ko maraming tao napatingin sa akin pero tinutuon na muli nila ang atensyon sa kanilang kausap. Hinanap ko kung nasaan sila Tito Leandro at mom, at nakita ko sila nasa bandang dulo ng garden na ito kaya pinuntahan ko sila.

"Oh hi iha! Masaya ako na andito ka. Mas lalo kang gumanda iha." Masayang saad ni mom sa akin tsaka kami nag beso.

"Maraming salamat po sa pag imbita. Happy wedding anniversary po sainyo." Ngiting bati ko sakanila.

"Maraming salamat iha." Pasasalamat ni Tito Leandro.

"And by the way iha. Hindi mo pa pala nakilala ang anak ko. Teka asan na ba yon?" Sabi sa akin ni Tito kaya hinananap niya ng tingin ang anak at sinenyasan ito na pumarito sa aming pwesto.

Nakaramdam ako ng presensya sa likod at pumunta naman ito sa tabi ni mom. Napatitig naman ako sakanya at ganon din siya.

Ang gwapo...

"Ehem. Iha this is my son Dylan." Basag ni mom sa amin kaya ngumiti ako sakanya. At ngumiti din siya sa akin.

"I'm Demise nice to meet you." Saad ko sakanya.

"Nice to meet you too Demise.." Saad nito sa akin at nakipag shake hands sa akin. Bigla naman akong nakuryente sa hawak niya at hindi ko naman pinahalata iyon.

"Oh sya. Iiwan na namin kayo dito." Saad ni mom tsaka kinindatan si Dylan, napakunot naman ang noo ni Dylan na tila ba parang naasar.

Uhm okay?

"Uhm.. by the way thank you nga pala." Nahihiyang pasasalamat ko.

"Your welcome."Maikki nitong saad.

Hanggang lumipas ang ilang minuto andun lang kami at pinapanood ang mga tao.

"Why do you help me?" Tanong ko rito habang umiinom ng wine.

"Nah. Naisip ko lang. And don't drink to much baka malasing ka na naman." Saad nito tsaka kinuha ang wine glass na nasa kamay ko. Nag pout naman ako sakanya ng ikinagulat ko rin.

He smile to me and pinch my nose.

"I-I'm sorry. Let's go upstairs? Mas maganda ang view don." Aya niya sa akin kaya tumango ako at hinawakan niya ang kamay ko na mas ikinagulat ko lalo at dinala niya ako sa veranda nila sa taas. Kung saan kitang kita ang lahat ng mga tao.

"Hmm.. something to share?" Makahulugang saad nito sa akin. Hav

Her DownfallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon