Downfall 4

36 2 0
                                    

A/n: Don't forget to vote and share this story to your friends God bless you all!

DEMISE POV,

It's been 1 week ng mangyari yon, sa loob ng isang linggong yon nag babad lamang ako sa pag tatrabaho gusto ko ipakita sakanya na kaya kong mas palaguin ang kumpanya sa galing ko.

Mas ipapamukha ko sakanila na mas magaling ako kay denise, well si denise puro gastos lamang nasa isip niya. Habang ako nag tatrabaho well favoritism.

"Ma'am demise?" Napatingin ako sa pinto na kasalukuyang bukas.

"What?"

"May gusto pong kumausap sainyo ma'am." Saad ng secretary ko. Napataas naman ang kilay ko asa taka at sinenyasan siya na papasukin ito.

May lalaking pumasok na nakatuxedo at nkashades pa ito feeling cool eh? Unti-unti niyang tinanggalang shades at ngumiti sa akin.

"I'm Lucas Silver. CEO of silver enterprise. Nice to meet you Miss Demise." He smile again. At lumapit sa akin upang kamayan ako tumayo ako at ngumiti ng peke sakanya tsaka be nilahad ang kamay ko. The end nag kamayan kami. Plastic.

Umupo naman ako at umupo din siya sa harap ko. "Hindi ko na papatagalin what do you want from me?" I ask. Napangiti naman siya at sinagot ako.

"Hmm. I need you." Deretsuhang saad niya. Pinigilan kong mapataas ang aking kilay, napatawa naman akong peke.

"You need me? For what?" I ask him again.

"To grow my company. Let's grow together." He said. Grow together?


"Excuse me?" Sarcastic kong tanong. Grow together?


"I know you need me too, for your company." Seryosong saad niya, kaninang kilay na pinipilit kong huwag tumaas, ngayon ay tumaas na. Ano bang plano niya? First of all hindi kami close miski kumpanya ko hindi namin sila kapartner or whatever in short. Walang relasyon ang kumpanya niya at kumpanya ko.


"Hindi kita kailangan, tsaka ano ba ang matutulog mo? Kaya kong palaguin ang kumpanya ko ng sarili ko lamang." Saad ko sakanya, napangisi naman siya at muling nag salita.


"Really? Let's see. See you again Miss Demise for me i will accept the offer bye." Mapaglarong saad nito, sa boses nkya para bang may masamang gagawin. Nag babata ba siya? hmm. Let see kung hanggang saan ang kaya niya.


Alam ko ang nasa isip niya gusto niyang tulungan ko siya at tulungan niya ako inshort. KASAL.  Simple marami na rin nag-aya sa akin niyan at isa na siya don. Masyadong despereado lumago ang kumpanya niya. That's why i really hate Silver Enterprise. Naalala ko pa nga noong kay Mr. Velasquez kaya gusto niyang makipagpartner na lamang sa Silver Enterprise para mas lalong lumakas ang kumpanya nila. 


Kaya kong palagi tong kumpanya ko gamit ng sarilig lakas ko. Kilala ko na ang Silver Enterprise madaya sila, pag nakuha na nila ang gusto nila sisirain nila ang kumpanya or whatsoever. 


Her DownfallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon