Anika's POV
I wonder why nagkakaganoon si Miss Gardoza....Yung pinaka leader, strict, positive thinker at responsableng babae ay parang nababaliw,wala sa sarili at tulala lang lagi.
May lahi ata silang sped (Special Child) hahaha joke.
Hhhmm....
Napapansin ko din si Arianne na parang katulad ni Miss Gardoza pero tahimik lang siya at walang sinasabi. Well natakot din kasi kapag namatay si Miss Gardoza....Sino na ang leader? Sino na ang maggaguide sa amin?
Pero ang pinag tataka ko talaga ay kung sino yung sinasabi ni Miss Gardoza na sila? Weird.
Hindi kaya madami yung killer? SHET!!! Wag naman Sana.
"Huy! Oks ka lang?" Tanong ni Rodrick kaya hinarap ko siya.
Lakas ng Tama ko sa lalaking to....bwiset!
"Si miss Gardoza lang yung leader natin tapos nagkakaganyan siya! Sa tingin mo okay lang ako!?" Luh..napalakas yata pagkakasabi ko. Ikaw kasi kainis ka.
"Sorry" malungkot niyang sagot at nakatingin lang sa sahig.
Hay nako Anika! Kala ko ba magbabago na tayo.
Walang Tayo!
Ahh... Sumasagot ka na ha!
"Huy! Sinasabi mo?" Sabi naman ni Lian.
The pak! Nasabi ko ata ng malakas yun. Baka sabihin nila baliw na ako.
"Huh? Ahh...Wala...teka ok na ba si Miss Gardoza at si Arianne?" Pag iiba ko ng topic.
"Not yet but medyo ok na si Arianne" Sabi ni Monika.
"Good" matipid na Sabi ni James.
"Feeling ko pinaglalaruan na tayo" Sabi ni Lian.
Ikaw eh....may pasunod sunod ka pa! UGH Anika be good!
After 10 minutes
Mag uuli sana ako ng may marinig ako...
Ano yun?
Narinig ko yung boses sa tapat ng tent ni Rodrick kaya sinilip ko.
Nang makita ko kung kanino galing yung boses ay nanlaki Ang mata ko.
🎵At dahan dahang nawalan ng kulay ang aking mundo oh
At kay bilis naglaho ng iyong paglisan ba't nagkaganito? oh san ba nagsimula ang gulo?
Akala ko ikaw na'ng binigay akala ko ikaw na akala ko ikaw na
Akala ko hindi na sasablay akala ko ikaw na akala ko ikaw na🎵
(Akala-Marion Aunor)
Hindi ko akalain na maganda pala ang boses niya.....Sino ba naman ang babaeng hindi mahihimatay kapag hinarana siya.
Harana? Uso pa ba yun?
Bigla siyang lumingon sa akin at nagtugma ang mata namin. Shit ang ganda ng mata niya! Nahiya tuloy mata ko.
Mga ilang minuto ata kami nagkatitigan kaya iniwas ko na yung mata ko dahil mahirap na.
"A-anong g-ginagawa mo d-dito?" Halatang nauutal siya. Hahaha.
"A-ano...k-kasi...a-ano" WHAT?! Bakit ako din nauutal at natataranta? Gusto ko sumigaw.
WAAAAAHHHH!!!!
"Ano?" Tanong niya ulit.
"Na-narinig ko boses mo maganda pala" Sabi ko.
"Ahh...ok salamat"
"Ummh...sige aalis na ako" pagpapaalam ko sabay walk out.
Hay nakahinga din.
Nakita ko sa may nakatumbang kahoy na wala na si Miss Gardoza. Nasaan na siya? Oh no this is not good.
"Guys! Si miss Gardoza!" Sigaw ko.
"Nasaan na siya?" Sabi ni Monika.
"Shete naman! Ikaw kasama niya kanina!" Sigaw ni Donna.
"Bakit mo kasi siya iniwan?" Tanong ni James.
"Paano na to?" Mahinang sabi ni Lian na alalang alala.
"Kasi pupunta sana ako sa malayo para makapag isip" naluluha kong Sabi sa kanila.
"Fuck Anika! You know naman na dyan na deado si Eunice like what the hell is wrong with you!' galit na galit na Sabi ni Arianne na ikina agaw ng atensyon namin.
"I'm sorry this all my fault pero don't worry aayusin ko to" Sabi ko at hindi ko na namalayan na tumulo na pala luha ko.
"Sasama ako sayo" Sabi ni Rodrick.
"Ako din" Sabi naman ni Lian.
"Hindi kita pwede pabayaan Lian kaya sasama din ako" Sabi din ni James.
Ang saya sa pakiramdam na may kaibigan ka na sumasang ayon sa gagawin mo kaya masasabi ko na totoo silang kaibigan.
"Hahayaan ko ba ang besy ko na mag isa" sarkastikong Sabi ni Donna "Kaya sasama ako sayo"
"Salamat" sabay yakap sa kanya.
"Stop the dramatic scene and do your job quickly" maotoridad na Sabi ni Monika.
"Pssh. Bitter" bulong ni Donna sa hangin pero rinig pa rin kaya nagroll eyes na lang si Monika sa kanya.
"Ok tara na kaya natin to" Sabi ko para tumibay pa maslalo ang tiwala nila sa akin.
------------------------------------------------------
Nakapag impake na kami ng mga bagay na kailangan namin para mahanap si Miss Gardoza.
"Guys paano kung maabutan natin si Miss-" di ko na natuloy ang sasabihin ko ng nagsalita agad si Lian.
"Shh wag ka nga ganyan! Ikaw nag sabi na hanapin natin si Miss Gardoza and sure ako na buhay pa siya" Sabi ni James kaya mas tumibay ang loob ko.
"Tama siya kaya Anika think positive" Sabi naman ni Lian.
Nang makarating kami sa lugar na kakaunti ang puno may nakita kaming waterfall kaya namangha kami sa nakita namin.
"Wait, sino yun?" Tanong ni Donna at turo sa parang may babaeng naliligo.
Oo nga noh...pero in fairness maganda si ate gurl UGH ako lang ang pretty!
"Kung magtanong Kaya tayo" suhestiyon ni James.
"Kahit kailan talaga yang mata mo!" Sabi naman ni Lian na parang may halong inis.
"Shh....manahimik kayo baka marinig tayo" saway ni Rodrick.
"May tao ba dyan?!" Tanong ng babaeng naliligo habang pasigaw at naka kunot ang noo.
Ay patay bwiset narinig tuloy......
BINABASA MO ANG
Girls Scout Camp (Slow Update)
Mystery / ThrillerWhen the teenagers went to the camp may mga pagsubok silang haharapin. Makakasurvive Kaya sila? O they will just suffer and see kung paano mamatay ang mga kaibigan nila? Sino kaya ang killer? August 29,2018