Lian's POV
3 weeks passed pero wala pa ring namamatay sa amin and I'm happy because of that.
"Lian? Oks ka lang" tanong sa akin ni Lucas na halatang alalang alala sa akin.
"Oo naman, bakit?" Sabi ko sa kanya.
"Wala lang" matipid na sagot niya.
Ilang araw na rin ang nakalilipas ng magtapat siya sa akin na may gusto siya sa akin at ilang araw na rin ang nakalilipas ng may mangyari na amin na matagal na namin nililihim sa iba.
Humarap siya sa akin at parang may gusto siyang sabihin Kaya hinarap ko siya at humarap din siya sa akin.
"May sasabihin ka?" Tanong ko.
"Ummhh....Yung..mmm...nang--" hindi ko na siya pinatapos at nagsalita na ako.
"Tss, wag ka magalala parang bago naman sayo yun at tsaka pareho naman natin ginusto Yun diba?" Sabi ko sa kanya Kaya nanahimik na lang siya.
"Anong pareho nyong ginusto?" Tanong ni Rodrick na mayhalong pang aasar Kaya biglang nanlaki ang mata namin ni Lucas.
"Ah eh ah" natatarantang Sabi namin ni Lucas.
"Ah eh ih oh uh?" Pang aasar sa amin ni Rodrick. Oo nga pala sinagot na sya ni Anika last week pa.
"Hoy! Porque sinagot ka na ni Anika abnormal ka na" sabi ko at nag apir pa kami ni Lucas hahaha.
"Tss bahala nga kayo dyan!" Sabi nya na medyo namumula ang pisngi. Aba! Kinikilig ang lolo nyo!
Tumawa na lang kami ni Lucas dahil sa kaabnormalan ng lalaking yon.
"Guys! Kailangan na natin kumilos para mahanap si Miss Gardoza" bungad ni Anika.
"Tara!" Pagsangayon ng lahat.
******************************
Naglalakad na kami papunta sa sobrang mapunong parte ng gubat.
"Guys?" Sabi ni Abby na halatang natatakot.
"Ano?" Tanong sa kanya ni Mia at hinarap namin siya.
"M-may s-sulat" nangangatal na sabi niya at kinuha naman agad iyon ni Mia.
"Basahin kaya natin?" Suhestiyon ni Jaydee.
"Malamang babasahin natin, ano pa bang gagawin dito?" Sarkastikong pagtataray ni Mia.
"Girl Alam mo wag ka magfocus masyado dyan sa kilay mo baka mas mataas pa yang kilay mo Kaysa sa grades mo" pagtataray din ni Abby at tinaasan naman siya ni Mia ng kilay.
"Sabi ko nga shut up na lang ako" pagsuko ni Abby.
Binuksan na ni Mia ang sobre at may nakalagay na papel.
Dear mga nabubuhay,
Hesinto gravia estinistiko balamiho gradus el swingko milagro porque kontigo yo yaskuhi ang rami qorazon ta supli.
Umpisa na.....
Nagulat kami na sulat pero hindi namin maintindihan Ang sulat.
"Shit! Mangkukulam ata ang killer?" Sabi ni Rodrick na may halong takot,galit,kaba at halo-halong emosyon.
"Paano kung mangkukulam nga?" Tanong ni Abby.
"Hindi tayo magpapatalo sa kanya" Sabi ni Mia na nanlilisik ang mga mata. Nakakatakot talaga di Miya.
Nagpatuloy na kami sa paglalakad ng biglang may narinig kaming kaluskos.
BINABASA MO ANG
Girls Scout Camp (Slow Update)
Misteri / ThrillerWhen the teenagers went to the camp may mga pagsubok silang haharapin. Makakasurvive Kaya sila? O they will just suffer and see kung paano mamatay ang mga kaibigan nila? Sino kaya ang killer? August 29,2018