Hindi mapuknat ang ngiti ni Graziel habang papasok sa condo unit ng nobyo. Holding her surprise anniversary cake on her other hand, she reach for the spare key under his doormat.
Magdadalawang taon na sila ni Gabriel. Bestfriend nya ito simula Highschool. Hindi kasi sya palakaibigan noong una dahil transferee, palipat-lipat sila ng bahay noon dahil sa trabaho ng Daddy nya hanggang sa maging permanente na sila sa lugar na iyon. Gab went to her first and introduce himself and they became close. Liban sa matalino ito ay kengkoy din kaya mabilis nya itong nakapalagayan ng loob.
Ilang taon din silang magkaibigan bago ito umamin sa kanya. Luckily, parehas pala sila ng nararamdaman.
Nang makapasok sa condo ay nagtungo sya sa kusina upang ipatong sa mesa ang cake na dala. Binuksan nya ang cabinet at kumuha ng wine.
Matapos ayusin ang lahat ay dahan-dahan syang naglakad patungo sa kwarto ng nobyo. Malamang ay tulog pa ito.
As she slowly open the door, her heart sank at the sight of her boyfriend with a woman embracing him on one bed. Namula ang kanyang mukha at hinagilap nya ang ano mang madampot at ipinagbabato iyon sa dalawa.
"Cheater! Walangya!"
"Get up you fucking moron!"
Nagising ang dalawa sa sigaw nya. Gab stood up, nataranta ito at hindi ininda ang kahubdan. Lumapit ito sa kanya.
May pandidiri sa mga matang lumayo sya rito. And then she fell on the floor. Pumikit sya ng mariin at umiling-iling.
Pagmulat nya ay nasa isang coffee shop naman sya. Nakaupo sa pinakadulong bahagi hawak ang isang magazine na tumatakip sa mukha.
Maya maya ay nakita nya ang ina na pumasok kasama ang isang lalake... And he is not her father!
Nalaglag ang magazine sa sahig.
Nakaangkla ang kamay ng kanyang ina sa braso ng isa sa mga pinagkakatiwalaan nya...
Mabilis ang hininga at pawis na pawis si Graziel ng magising. Tumatama ang sikat ng araw sa kanyang mukha.
Wala sa sariling nagmulat sya ng mga mata, nagbabadya ang mga luha ron. She slowly close her eyes when she felt her head throbbing. Para itong pinupukpok ng malaking martilyo. Then she felt that her body is aching and it's sore down there, in between her legs.
Nang tumingin sya sa paligid ay napagtanto nya na hindi pamilyar sa kanya ang kwartong kinaroroonan. Her eyes widened as picture of two naked people instantly flash in her mind. They are wildly making love.
Oh shit! Did I just gave my freakin' virginity to someone I didn't even know?!
Hindi nya napansin na kalalabas lang ni Vinn mula sa banyo. Tumutulo pa ang tubig sa basa nitong buhok.
"You're awake. Wear your clothes immediately and leave," he commanded when he saw her getting up.
Halos mahugot nya ang hininga maya maya ay may magsalita. Agad nyang nilingon ang pinanggalingan ng tinig.
Sya ba? Sya ba ang nakauna sa akin?
Her knees weakened and her lips tremble as she looked at him. Pansamantala syang natigilan at pinagmasdan ang itsura ng lalake. He has this deep chocolate brown colored eyes that seems intimidating, pointed nose, thin lips and she don't have any negative words to say about his body, lean and masculine. Tanging towel lamang ang tumatakip sa ibabang bahagi ng katawan nito. Pinupunasan nito ang basang buhok gamit ang isa pang towel.
Natauhan lang sya mula sa pagkakatitig sa lalake nang tumama ang dress na suot niya kagabi sa kanyang mukha.
"Stop staring! Just leave!" Bulyaw nito.
"I-ikaw ba?" She asked.
His forehead crease, eyebrows narrowed and his hand balled into fist. "Yes, and don't think that you're special because you are a virgin when I took you. Isa ka lang din sa mga hindi kagalang-galang na babae na nakasalamuha ko. Kaya umalis kana. It was just a one night stand."
Sa narinig ay dagli syang tumayo at lumapit sa lalake at sinampal ito. How dare he?! Ano sya, pokpok? Hindi nya naman kasalanan na malasing sya---no, kasalanan niya na nalasing siya ngunit ang nangyari sa kanila ay hindi niya inaasahan! At lalong hindi niya kasalanan!
Bullshit! Baka tamaan sya ng kidlat kung hindi nya aamining hindi nya nagustuhan ang naganap kagabi. Ginusto nya man pero in advantage ito. Lasing sya kaya forgivable 'yon!
"Son of a bitch!" She yelled.
His face darkened. "What did you say?!"
Mukhang nagalit ito sa sinabi nya. She didn't mean to say it. Nagalit lang rin siya sa mga binitawan nitong salita.
He grabbed her arm and pulled her closer to him. "What did you fucking say?!" Ulit nito.
"Get off me!" Sigaw nya.
He tighten his grip. Nasasaktan na siya at mukhang wala itong pakielam.
"Ano ba! Bitawan mo nga ako!" Sigaw nyang muli.
Padarang nitong binitawan ang kanyang braso. "I want you out of my sight! Get out!"
I hate him! He is a moron, bastard and dickhead shit!
Ang sakit na nga ng katawan nya tapos sinaktan pa sya nito. Walang respeto sa babae!
Nang maisuot nya na ang kanyang mga damit ay naglakad na sya palabas. He followed her. Mabilis nya namang narating ang gate. Padabog pang isinara iyon ng antipatikong lalaki nang makalabas sya. Wala talagang modo!
Mainit ang kanyang ulo nang umuwi. Pagpasok nya pa lang ay bumungad na ang nagkalat na basag-basag na figurines. Magulo din ang paligid, hinuha nya ay nag-away na naman ang kanyang mga magulang.
Dumiretso sya sa kanyang kwarto para makapagpahinga. As she lie on her bed, naalala nya ang nangyari kung bakit sya sumama kay Kelly at naglasing.
Her Mom had an affair with her Ninong, her boyfriend cheated on her and lastly her Dad wants her to marry a stranger. Bullshit! Sino ba naman ang hindi mapapa-inom ng lagay na 'yon? She felt betrayed. Pakiramdam nya ay napagkaisahan sya ng lahat. And now, her life becomes miserable.
Dumagdag pa ang lalaking iyon. Paano kung magbunga? Ano na ang mangyayari sa kanya? Partly, kasalanan nya rin pero kung may respeto ba naman ang lalakeng iyon sa babae edi sana hindi sya nito ginalaw!
Parang kahapon lang masaya pa sya dahil kumpleto at masaya ang kanyang pamilya. Napag-uusapan na rin nila ni Gab ang pagpapakasal tapos all of a sudden ganoon ang nangyari? Hindi tuloy mawaksi sa kaniyang isipan ang mawala na lang dahil sa pamamaraang iyon ay wala na siyang mararamdamang sakit.
BINABASA MO ANG
Worthy Mistake (Completed)
RomanceHindi inaakala ni Graziel na sa isang iglap nabago ang buhay nya. Dahil sa mga problemang kinaharap ay tuluyang nabuo ang isang bata sa kanyang sinapupunan. Gusto na sana nyang magpaka-layo-layo ngunit naisip nya, why not na pakinabangan nya ang lal...