Alright Im back sorry I took so long to Update anyway.. This story is not edited so you may encounter type errors and wrong grammars.. thank you for reading my story..so please support vote and comment kung meron man nagbabasa hehehe..
HARRIET
" boss anong booth nyo?" Tanong ko kay boss habang nanunuod kami ng TV sa sala 76th foundation na kasi ng University namin bukas at hindi ko alam kung anong booth ang itinayo ng class nya.
"ice Cream and tea parlor." Sagot nya. Saby uminom ng Smart-c
" wow, puwede ba kong pumunta bukas?" Pagkasabi ko nun ay parang nasamid sya.
" no!" Sabi nya kakagulat naman to bat kailangan pang sumigaw.? OA.
"Bakit naman?" Tanong ko pa.
" basta wag na wag kong makikita pagmumukha mo dun, that's an order" sabi nya at saka ay lumarga na papanhik sa taas. Nagpout na lang ako OA bahala sya pupunta ko bukas walang makakapigil sa akin.
KINABUKASAN...
"Anne tara, maglibot tayo!" Aya ko kay Anne.
" Naku sorry Har, may inaantay kasi ako eh.. Mamaya na lang siguro ako." Sabi nya.
" ah ganun ba? Sayang naman sige ako na lang muna mag lilibot" sabi ko.
" sige Enjoy ka ha." Nagwave goodbye na ko at saka naglakad papuntang college building. Bigla akong napatigil ng may madaanan akong mga accessories na gawa sa handmade.
" awa!! Ang ganda naman nito ate!" sabi..
" thank you! Gawa yan ng marketing department. Bili ka na" sabi nung babaeng nagbabantay.
" sige ate papili ako ah" sabi ko, ngumiti sakin yung babae at masaya naman akong pumipili ng biglang may bumangga sa akin.
" aray" sabi ko at napalingon ako dun sa tao. Ang ganda nya.. Model ata to.
"Huh, sorry.. Di ako sanay sa damit eh" sabi nya. nyee!! Bat boses lalaki sya. Natanso ako dun ah lalaki pala sya nakadamit pambabae kasi sya eh.
" Hoy Liam! Bumalik ka dito loko ka! Tatakas ka nanaman ah!" Sabi nung mga buttler na boses babae.
" patay takbo na!" Sabi nung lalaki sabay takbo pero bigla akong napatakbo din ng mahila nya yung bag ko. Sumabit kasi yung key chain ng bag ko sa damit nya kaya habang tumatakbo sya tumatakbo dib ako.
15 minutes later....
haa.haa.haa. hingal na hingal ako kanina pa kami tumatakbo buti na lang naiwala namin yung tatlo.
" hahahaha" napatingin ako ng bigla syang tumawa.
" bat tumatawa ka?" Biglang tanong ko. Nga pala nasa janitor house kami.
" Ay Dyos ko po!! m-may tao pala!" Gulat na sabi nya. Toinks hindi nya alam na kasama nya kong tumatakbo.
" sorry sumabit kasi yung key chain ng bag ko sa damit mo, bigla kang tumakbo kaya napatakbo din ako at hindi ko makuha yung key chain"
"Ie, Mate..mate" sabi nya at saka nya kinuha yung pagkakasabit ng key chain ng bag ko sa damit nya.
(AN: Japanese language po pala yung binabanggit ni Liam which means."NO..WAIT..WAIT")
" here..gomen..hindi ko napansin hehe, Mate highschool ka ba?" Tanong nya.
" ah oo" sabi ko.
" ow.. Visit our booth, masarap Ice cream dun sa ka tea.. Mag eenjoy ka din dun kasi may pa kwela class namin" sabi nya.. Mukha nga..wait sinabi nya bang Ice cream at tea? Di kaya classmate nya si boss?
BINABASA MO ANG
THE MASTER AND THE SERVANT (Completed)
RomansDahil sa hirap ng buhay naging desperado si Harriet na mamasokan bilang kasambahay sa isang mayamang lalaking may pagka bipolar ang ugali kahit hirap syang makitungo ay pinilit nya itong pakisamahan upang mabuhay, ngunit habang tumatagal siyang nani...