§25§

2.5K 60 0
                                    

§Chapter #25§

"Stephanie POV"

biglang nandoon pala si Jokas naka sandal sa main gate at ang itim ng aura na nakikita ko sakanya pero dahil wala nga kaming pakealamanan ay hindi ko na lang ito pinansin at nag-patuloy na lang sa pag-pasok sa bahay bubukasan ko na sana yung pinto ng bahay ng biglang higitin ni Jokas yung braso ko.

"Bakit ngayon ka lang?"tanong nya.

"Diba na pag-usapan na natin to wala ng pakealamanan diba so you don't care kung anong oras kong gustong umuwi sa bahay nato"taas noong saad ko sakanya.

"What?so do you think pwede mo ng gawin yun!"galit na turuan nito saakin.

"Now you're acting like a real husband to me!don't be so pathetic Jokas..from now on im not your toy anymore so please just let me do what ever i wanted ok!"sabi ko sakanya with a sarcastic tone at mas lalong dumili yung aura nya.

"Do what ever you want!?do you think Stephanie im stupid to allow you that stupid idea huh!"inis na tanong nya saakin hinarap ko naman sya at tinignan sya ng seryoso hindi ko pwedeng pairalin yung pag mamahal ko sakanya.

"And do you think Jokas i will let you to control my life of course NO!Hindi na ako mag papaka-tanga para lang sayo hintayin mo na lang na maka graduate tayo ng college hintayin mo na yung divorce paper natin tandaan moto Jokas simula nung araw na kita na nakikipag-s*x kay Darlin that was the time i decided to let my self free for being stupid to love you even though you can't love me back!"sigaw ko sakanya na medyo pa-paos na tahimik lang sya matapos ko yung sabihin.

"S-so nakita mo p-pala yun?"utal na tanong nya.

"Yes nakita ko yung,nakita ko kung gaano ka nasarapan sa ginagawa nyo..you know what kadiri kayo nakakadiri kayo----"

*Pak*

Again for the second time he slap me tsk!.napahawak na lang ako sa pisngi ko na sinampal nya habang pinipigilan kong pumatak yung mga luha ko na ayoko ipakita sakanya.

"You did it again!tsk!"sabi ko sabay ngisi.

"Steph i'm sorry na bigla lang ako sorry!"sabi nya na puno ng pag-susumamo habang lumalapit saakin pero umaatras lang ako.

"Sorry again do you think mababalik ng sorry mo yung nagawa mo saakin huh!Hindi Jokas kaya nonsense yang paghingi mo ng tawad tama na siguro yung dalawa beses na dumapo yung kamay mo sa mukha ko wala na sanang pangatlo!"sabi ko sabay alis dumiretso ako sa kwarto namin at ni lock yun hindi ko na napigilan ang mga luha kong ngayon ay unti-unti ng pumapatak.

"Steph!open the door please i'm sorry galit lang ako kaya ko nagawa yung mga bagay na yun hindi ko na Mahal si Darlin please naman mag usap tayong dalawa sorry kung nasaktan kita emotionally at physically please Steph let's talk"pag-mamakaawa nya habang kumakatok sa pinto.
Steph don't open that door wag mo ng gawing tanga ang sarili mo maawa ka naman sa sarili mo ohh!!mukha ka nang tanga no hindi ka mukhang tanga TANGA kana talaga kaya tigilan mo na yang kabaliwan mo pigilin mo na yang puso mo sa pag-mamahal sa casanova na yun okay...tumayo ako mula sa pag-kakaupo sa sahig at umupo sa kama nakita ko sa side table yung picture naming dalawa na masayang mag-kasama tinaob ko lang yung picture frame saka humiga at tinignan yung kisame tumigil na rin si Jokas sa pag-katok sa pinto bakit ko ba na gustuhan yung casanova na yun bakit hindi na lang si Taehyung yung minahal ko bakit si Jokas pa kahit na alam kong maraming nag-sasabing casanova sya pero wala parin sya parin yung minahal ko...ngayon ito yung Parusa ko parusa na minahal ko ang isang Jokas Del Rosario ito ako umiiyak dahil hindi nya ako kayang mahalin na kahit anong gawin ko mahal nya parin yung ex-girlfriend nya...pero bakit ganon sya ang sama sama nya bakit kailangan nya pang mag pakita saakin ng motibo na Mahal na nya ako na nag-mamahalan na kaming dalawa kung mahal nya pa pala yung ex nya bakit kailangan iparamdam nya saakin sa loob ng maraming taon na yun na Mahal nya ako bakit ganon sya!?bakit kailangan nya akong paasahin sa wala!? alam nyo yung feeling na kailangan kong ipakita sa harap nila na hindi ako nasasaktan pero yung totoo wasak na wasak na ako na hindi ko na talaga kaya...Ang galing kong mag panggap na matapang sa harap nilang lahat kahit na yung totoo napapagod na ako ng SOBRA i've already cried enough siguro this is the best time para tuluyan ng sumuko tama kailangan ko na itong itigilin kung mahal ko pa yung sarili ko.

Kung ano-ano lang iniisip ko hanggang sa lamunin na akong ng antok.

•••••KINABUKASAN•••••

Nasa kusina ako ngayong nag titimpla ng kape ko ng may bigla yumakap saakin patalikod kilala ko tong mga bisig nato hindi ako pwedeng mag kamali.

"Jokas pwede bang tanggalin mo yang kamay mo"sabi ko na pilit tinatanggal yung kamay nya na naka-pulupot sa bewang ko pero hindi sya nakinig at siniksik nya pa yung sarili nya saakin lagi nya tong ginawaga tuwing umaga saakin dati nung wala pa si Darlin.

"Jokas ano ba umalis ka nga nag mamadali ako"pag-papalusot ko.

"Ayoko sorry na Steph please!!I didn't want to hurt you galit lang ako nung mga oras na yun at yung nakita mo sa pagitan naming dalawa ni Darlin wala lang yun natakot kasi ako na baka saktan ka nya!"pag-papaliwanang nya ano meron doon huh!bakit naman ako sasaktan ng ducklin na yun!.

"Ayaw moko saktan pero alam mo bang nasaktan ako ng dahil sa nakita ko at anong connect ko sa makikipag sex mo sa ex mo huh?"inis na sabi ko sakanya.

"Sinabi nya saakin na kapag hindi ako nagkipag-s*x sakanya ay sasaktan ka nya she will make your life miserable kaya ko lang yun nagawa sorry Steph ayoko ng ganito tayong dalawa pleaseeeeee ayokong mawala ka saakin pleaseee Steph give me another change promise hindi ko na ulit yung gagawin promise!"sabi nya halata sa mukha na sincere sya sa mga sinasabi nya.

"How can i make sure na hindi mo na gagawin yun huh!you know Jokas ayoko ng umiyak pa ng dahil sayo kaya please lang din ay itigil na natin tong kalokohan nato we both know na arrange marriage lang naman to no serious relationship alam ko naman na Mahal mo pa yang ex mo kaya please lang let's end this siguro naman pag tapos ng college natin ok na yung divorce paper natin nakakapagod na kasi Jokas"seryoso kong sabi sakanya bakas sa mukha nya yung pag-kabigla at the same time yung lungkot pero hindi na ako papaapekto dito i've decided na ayoko na i just want him to let go that's the best way!Mahal ko sya at kung ang palayain sya ang maka-pag papasaya sakanya ay gagawin ko ilang months nalang naman at graduation na namin kaya unting tiis nalang Jokas magiging malaya kana!



DONT FORGET TO:

VOTE ⌨COMMENT☑SHARE
Follow me:Sejin_15

Secretly Married in a Casanova [COMPLETE]Where stories live. Discover now