§4§

5.2K 113 2
                                    

§Chapter #4§


"Stephanie POV"



"Wag kang mag biro ng ganyan Taeh"sabi ko at ngumisi.



"Hindi po ako nagbi-biro seryoso ako Steph alam mo bata palang tayo gusto na talaga kita natatawa nga ako sayo nung umiyak ka kasi hindi kita pinansin kasi dumating yung isang kaibigan kong babae ang cute mo kaya umiyak"sabi nya.






"Hahahahaha!!ikaw din kasi eh tapos bigla ka na lang nawala hndi manlang nag paalam kung saan sya pupunta nakakaasar tas nabalitaan ko na lang k-pop star na pala"sabi ko.







"Sorry!!about doon biglaan kasi eh"sabi nya.





"Its ok past na yun"sabi ko sakanya yun nag-kwetuhan lang kaming dalawa ng kung anong nangyare sa aming dalawa.





"So!!dito ka muna for a few months"sabi ko.





"I'll be staying here for good"sabi nya.





"Whattt!!seryoso ka?"tanong ko sakanya.




"Syempre!hindi pero dito muna ako hanggang matapos ko yung highschool ko i mean college ko dito tapos babalik na ulit ako sa korea"sabi nya.




"Ahh!!anong year kana?"tanong ko.



"First year college"sagot nya.



"Ahh!ok"sabi ko.





"Tara hatid na kita 11:00pm na oh!!baka kung mapaano kapa at saka nakainom kapa kaya wag ka ng nakulit ok ihahatid na kita!doon parin ba ang bahay nyo?"tanong nya saakin at tumango lang ako bilang sagot at inalalayan nya akong makasakay sa kotse nya at inayos nya yung upuan sa tabi nya para makahiga ako bg maayos sa tabing driver's seat doon ako nakaupo ngayon at pinaandar na nya yung kotse nya.



"Stephanie's Mom POV"



Nakauwi na kami mula sa bahay ng mga Del Rosario.



"Hon!seryoso kaba hindi naman kailangan gawin yun ni Stephanie eh hindi naman kailangan na anak natin  ang mag-bayad sa lahat ng utang mo dahil sa lintek na sugal na yan"sabi ko.




"Hon!hayaan mo na ok"sabi nya.






"Anong hayaan hello..anak natin yun hindi sya tuta na pwedeng ipagpalit ok"sigaw ko.




"Sorry hon..ayokong bumagsak ang kompanya natin"mahinahon nyang sabi.






"Ayaw mong bumagsak edi sana una palang inisip mo na kung anong mangyayare pag natalo kasa lintek na sugal na yan so...kailangan yung anak natin ang isakripisyo natin para hindi lang bumagsak ang kompanya natin....Hon!!ang bata-bata pa ng anak natin para mag-pakasal tapos gusto mo ngayong taon nato mismo ikasal silang dalawa huh!!15 years old palang sila alam mo ba yun"sabi ko.





"Hon..sana maintindihan mo din ako mas mapapaganda ang buhay ng anak natin pag na pangasawa nya ang anak ni Mr.Del Rosario at naisasalba pa natin ang kompanya"sabi nya sasagot pa sana ako ng may biglang nag-door bell kaya agad ko naman itong pinuntahan pag bukas ko ng gate nakita ko si Stephanie na nakaakbay sa isang lalaking pamilyar saakin ang mukha.




"Hello po tita..ako po si Kim Taehyung hinatid ko lang po si Stephanie kasi mukang nalasing po sya"sabi nung gwapong binata.







"Wait parang kilala kita iho"sabi ko at ngumiti naman ito saakin.



"Ako po yung childhood friend ni Stephanie"sabi nung lalaki.




"Ahh..yeahh!!!naalala ko na"sabi ko.




"Ok po goodbye po"sabi nung lalaki at umalis na ako naman nag patulong sa mga maids na tulungn akong maipunta sa kwarto nya si Stephanie at pinakuha si Manang ng maligamgam na tubig na may alcohol at pinunasan ko na sya.




"Bakit kaba kasi umimom"sabi ko habang pinupunasan sya.





"A-alam nyo mom ang u-unfair nyo bakit k-kailangan kong mag-pakasal sa lalaking h-hindi ko naman gusto so-sobrang unfair nyo"bulong nya naaawa ako sa anak ko hndi nya naman kasi kailangan gawin to eh kasi una palang kami na ang may kasalanan kung bakit bumabagsak ang kompanya.




"Sorry anak ko kung pwede lang itigil ko to pero hndi ko kaya kasi para rin to sayo at sa kompanya natin"sabi ko at hinahawi ang mga buhok na tumatakip sa mukha nya.




"I-i h-hate you b-both"bigla nyang sabi at nakatulog na sya kaya hinayaan ko na lang syang matulog ng mahimbing hindi kibmakalimutan yung sinabi nyang I HATE YOU BOTH paulit-ulit kong naririnig sa tenga ko.




"Stephanie POV"



Naalimpungatan ako sa sinag ng araw na dumadampi sa mukha ko.



"Baby wake up Taehhh is here"sigaw ni Mommy kaya bumangon agad ako nag tootbrush at nag hilamos na din ako at bumaba na nakita ko nga si Taeh nandito.




"Heyy!anong ginagawa mo dito?"bungad ko kaya napatingib sya saakin kausap nya pala si Dad.




"Ahhh!!ehh!!kase gusto kitang sunduin.....hahatid sana kita sa school nyo"sabi nya.




"Ahh!hndi mo naman kailangan gawin yun eh!"sabi ko.




"Its ok gusto kong bumawi sayo kahit ganito lang"sabi nya saakin at bumaling naman ang tingin ko kay Daddy.






"Buti nandito kayo akala ko wala na kayong balak umuwi sa bahay nato"sabi ko kay Dad.

"Baby na miss ko lang kayo ng Mommy mo bawal na ba akong umuwi sa bahay nato?"sabi ni Dad.





"Pwede naman"sarkastikong sagot ko at bumalik sa kwarto para mag ayos mga 2hours to be exact bago ko bumalik sa sala at kumain bg breakfast sumabay din mag breakfast saamin si Taehyung.






"Im done Taeh... bilisan mo na baka malate ako"sabi ko at tumayo na.



"Ok"sabi ni Taeh at nag madaling kumain maya-maya ay natapos narin syang kumain.



"Lets go"sabi ko at tumayo narin si Taeh.




"Bye po tito & tita una na po kami sabi ni Taeh.




"Tara na Taeh"sabi ko at nauna ng lumabas at sumunod naman aged si Taehyung.

"Bakit ganon  ka as parents mo?"tanong no Taeh.

"Mahabang kwento tara  na baka malate na ako...saan ka nga pala nag-enroll?"tanong ko sakanya.

"Same school tayo pero ibang building ako"sagot nya.


"Ahh!!!so tara na ayokong malate eh sa first subject"sabi ko sakanya at sumakay na nga kami at pinaandar na nga nya yung sasakyan nya at pumasok na kami sa school ng sabay.




•♪•
DONT FORGET TO:

VOTE ⌨COMMENT☑SHARE
Follow me:Sejin_15

Secretly Married in a Casanova [COMPLETE]Where stories live. Discover now