§Chapter #27§
"Jokas POV"
Nandito ako ngayon sa bahay ayoko pumasok nakakatamad.Ayokong makita si Steph kasi for sure hindi nanaman kami mag kakausap ng maayos nababaliw na ako kakaisip kung paano nya ako mapapatawad.
Bigla namang nag-ring ang phone ko agad ko namang sinagot to.
"What do you need?"bungad ko.
"Jokas alam mo bang meron tayong new classmate"sabi ng nasa kabilang linya.
"So what i don't care!"sabi ko ibaba ko na sana nang mag salita ulit sya.
"You don't care sigurado ka?"sabi nya ulit ano bang gusto nitong kumag nato.
"Bakit ba ano bang meron sa taong yun huh!at kailangan mo pang ibalita saakin?"inis na tanong ko sa kabilang linya.
"Alam mo bang kasama nya si Mrs.Del Rosario ngayon!"pang-aasar ng sa kabilang linya.
"What!wag mokong pinaglolokong gag* ka huh!"sigaw ko.
"Sa tingin mo ba talaga nagloloko ako?"pang-hahamon nya saakin mukhang hindi naman talaga sya nag bibiro kaya binaba ko na agad yung tawag agad kong kinuha yung mga gamit ko at nagmadaling umalis pero sana lang talaga nag bibiro lang yung lalaking yun.I'm on way papuntang school wala pa atang 10mins ay nakarating na ako kaya agad akong pumuntang room pero wala sila doon pumunta naman ako doon hindi ko padin makita.
"Kuya Jokas akala ko po hindi kayo pumasok!"sabi nung freshman dito sa school.
"Ahh!nakita mo ba si Steph?"tanong ko dito.
"Ahm..si ate Steph po may kasama po syang lalaki nandoon po ohh!"sabi nung freshman at tinuro yung sa gilid.Agad ko naman tong tinungo at tama nga yung freshman may kasama si Steph.
"May problema ba bro?"tanong nung lalaki saakin hindi ko sya pinansin bagkus nakatingin lang ako kay Steph na ngayon ay halatang nagulat sa nakita nya.
"Ahm.. Bricks una na ako may pag uusapan lang kami una kana susunod ako!"sabi ni Steph sa lalaki tsk close ba talaga sila ng lalaking yun tumango lang yung asungot hinila naman agad ako ni Steph palabas ng cafeteria papuntang field kung saan wala masyadong tao.
"Ano ba talaga ang problema mo huh?"bungad nya.
"Problema ko!Wala akong problema Steph baka ikaw meron,bakit ba ang hilig mong makipag-flirt sa iba't-ibang lalaki huh!first kay Taehyung then ngayon naman sa lalaking yun huh!kelan kapa natutong makipag-flirt huh!"walang prenong sabi ko agad naman nya akong sinampal.
"How dare you para sabihan ako ng nakikipag-flirt ako sa mga kaibigan ko sa tingin mo talaga gagawin ko yung kabaliwan nayun alam mo Jokas dapat ako nga yung mag sabi sayo na wag kang makipag-flirt sa ex mo!"galit na sabi nya saakin.
"Bakit nasali dito si Darlin!"sabi ko sakanya.
"Tsk!kahit na anong gawin mo para hindi sa ma involved sa problema nating to kasali na siya Jokas,kasali na siya simula nung pinatuloy mo sya sa bahay natin and please Jokas don't you ever dare to tell me that i'm flirting with my friends"sabi ni Steph na halatang galit na galit na.
"Bakit ba tayo naging ganito?"wala sa sariling tanong ko.
"Bakit? sigurado kabang hindi mo alam kung bakit tayo naging ganito huh!it's all your fault Jokas kaya wag mo nang itanong kong bakit tayo naging ganito!"punong-puno ng sakit na saad nya.
"I'm sorry for hurting you,im sorry for being stupid everytime that i'm with you i'm really sorry for what i've did to you"paghingi ko ng tawad.
"Sorry..hahahaha!are you out of your mind!wag kang mag-joke ok kasi hindi nakakatawa alam mo yun!Tama na kasi yung pag papanggap Jokas sawang sawa na ako!"puno ng lungkot nyang saad agad ko syang kinulong sa bisig ko at niyakap ng sobrang higpit yung hindi na sya makakawala pa.
"Sorry Steph give me second chance please hindi ko na talaga uulitin pa yun promise Steph just please give me another chance nag-mamakaawa na ako sayo please Steph just one last chance please Steph,im begging you please!"sabi ko habang yakap parin sya.
"Stephanie POV"
Hindi ko na napigilan ang pag-patak ng mga luha ko sincere yung pag kakasabi nya ng lahat ng yun kaya feeling ko ang sama kong tao kasi hindi ko man lang sya kayang bigyan ng second chance ramdam kong mas lalong humigpit ang yakap nya saakin.
"Steph please give me another chance please!"sabi nya na hindi parin tinatanggal ang pag-kakayakap saakin.
"Just promise me na hindi mo na uulitin ayoko na umiyak ulit ibibigay ko ulit sayo ang puso ko once sirain mo ulit nyo you can never have it again naintindihan moba!"sabi ko sakanya bigla sya kumalas sa pag kakayap saakin at iniharap harap sakanya.
"Promise hindi ko na ulit hahayaang masira tayong dalawa wala ng bawian ok!"sabi nya sabay halik sa noo ko at niyakap ulit ako ng mahigpit sana tama tong naging desisyon ko.
§ A Few Hours Later §
"Stephanie POV"
Nasa bahay kami ngayon nanunood ng T.V. katabi ko si Jokas na miss ko to ilang linggo ring hindi ko sya na katabi sa panunood ng T.V. sana wala ng umeksena ulit para magka-hiwalay kaming dalawa.
"Tara kain na tayo hindi kapa ba nagugutom?"tanong ni Jokas saakin.
"Gusto mo na bang kumain ipagluluto kita"sabi ko biglang namang nag-ningning ang mga mata nya.
"Sure namiss ko yung mga luto mo eh"masaya nitong saad saka tumayo at pinatayo nya rin ako saka tinulak papapuntang kusina don't misinterpret it hindi nya ako sinaktan ahhahaa.
"Yan luto kana gusto ko ng adobong manok huh!"sabi nya pa.
"Ang demanding naman nito"pag-bibiro ko.
"Sige na kasi!please! adobo lang talaga promise!"paki-usap nya saakin.
"Sige na nga ang kulit mo eh!"sabi ko atsaka nag-umpisang kumuha ng mga ingredients na kailangan habang nag-hihiwa ako ng mga ingredients bigla-bigla naman akong niyakap mula sa likod ni Jokas.
"Na miss kita Steph!sobra alam mo bang sobrang hirap para saakin ang hindi ka katabi sa pag-tulog minsan sa pagkain kasabay nga kita wala ka namang pake saakin,buti nalang at ok na tayong dalawa!"sabi nya saakin.
"Kaya wag mo na ulit ako sasaktan!"sabi ko.
"Hindi na kita sasaktan kaya wag kana sana ulit lumayo saakin"sabi nya hindi parin tinatanggal ang kamay nyang naka-pulupot.
"Oo hindi na ulit kita sasaktan!"sabi nya saakin sabay siksik ng ulo nya sa leeg ko.
•♪•♪•♪•♪•♪•♪•♪•♪•♪•♪•♪
DONT FORGET TO:★VOTE ⌨COMMENT☑SHARE
Follow me:Sejin_15
YOU ARE READING
Secretly Married in a Casanova [COMPLETE]
Teen FictionIt's all about arrange marriage and suddenly they fell in love but in this case not all love story had a happy ending. . . . Hindi lahat ng love story ay laging masaya parang sa tunay na Buhay iiwan ka din ng Mahal mo Hindi natin alam kung kelan per...