§Chapter #23§
"Jokas POV"
Gabi na pero wala parin si Steph matapos nya akong babaan hindi na ako ng attempt na tumawag kasi kahit ako aminado na nasaktan ko sya kanina na bigla lang talaga ako sa sinabi nya tungkol kay Darlin kahit papaano kailangan nya paring respetuhin si Darlin kahit na anong mangyare babae parin naman yun eh.. tapos ngayon ito na nangyare galit na talaga sya saakin hindi pa talaga sya pumasok kanina pumunta ako sa rooftop kanina pero wala rin sya don tapos naisipan kong umuwi sa bahay kasi baka nandito na sya pero wala rin pala nababaliw na ako kakaisip kung saan sya pumunta ayoko naman ng tawagan kasi panigurado mag-aaway nanaman kami kaasar ano ba kasing naisip ko at nagawa ko yun sakanya kaasar talaga by the way kasalukuyang nasa sala ako nanood ng TV boring talaga pag wala sya sa bahay nato..
*Dingdonggggg*(hahaha!Ang kulit ng tunog)
May nag doorbell baka sya na yun kaya agad-agad akong tinungo yung gate para pag buksan kung sino mantong nag-doorbell.
"Eyyy..bakit nandito ka hindi kaba pumasok sa classes mo?"tanong ni Darlin.
"Ikaw lang pala akala ko si Steph!"dismayadong saad ko at pumasok nasa loob at umupo ulit para manood ng TV sayang effort ko mag-lakad huh!.
"Bakit hindi rin ba sya pumasok gaya mo?"tanong ng kakapasok lang na si Darlin.
"Oo at alam mo ba kung anong dahilan kung bakit wala sya dito!"sarkastikong saad ko sakanya.
"Bakit?"takang tanong nya.
"It's because of you!"galit na saad ko.
"Bakit ako ano bang ginawa ko sa babae yun huh!"sabi nya saakin na halatang naiirita na.
"Wala nevermind sana lang Darlin as soon as possible maka-hanap kana ng lilipatan mo ok"sabi ko sakanya at pumunta sa kwarto namin ni Steph Ang tagal naman nyang umuwi anong oras na eh!saan kaya yun nag-punta mababaliw na talaga ako eh! Dahil sa na bobored na talaga ako ay nag online na lang ako ng instagram ko scroll lang ako ng scroll ng mapagtripan kong tignan yung acc ni Steph.
"miss you Taeh!😘"
:3mins later"So mag kasama pala sila nung singkit na yun kaya pala yun!kaya pala ayaw na nyang tumawag ako tsk!"inis na saad ko kung may nakakarinig siguro saakin iisipin nilang baliw ako kasi kinakausap ko sarili ko.
"Kaasar talaga!Akala ko ba galit sya saakin kaya ayaw nyang tawagan ko sya tapos yun pala kasama nya lang yung singkit na yun"saad ko pa matutulog na nga lang ako ayoko na syang hintayin tutal kasama naman nya yung singkit na yun mag sama sila Hanggang gusto nila tsk!.
"Stephanie POV"
"Salamat Taeh sa pag hatid saakin huh!"sabi ko.
"No need to mention it,beside ako dapat mag thank you sayo kasi sinundo moko tapos sinamahan mo pa akong mag dinner kamsamnida!"naka-ngiti nyang saad tapos ginulo-gulo pa yung buhok ko.
"Sige alis kana pasok na ako ok!"paalam ko sakanya at tumango naman sya.
"Pumasok kana aalis na ako pag naka pasok kana ok!"sabi nya.
"Sige sabi mo eh!"sabi ko at saka pumasok na sa gate papasok na sana ako nang lingunin ko ulit si Taeh nandoon pasya nag wave ako sakanya at nag babye na ganon din naman sya saakin saka ako tuluyang pumasok sa loob ng bahay ang dilim naman dito binuksan ko yung ilaw.
"Ayyy!!nanay mo!!"gulat na saad ko pano ba naman kasi si Jokas nasa sofa tapos ang taking ng tingin saakin nakakatakot sya parang papatay sya ng tao.
YOU ARE READING
Secretly Married in a Casanova [COMPLETE]
Novela JuvenilIt's all about arrange marriage and suddenly they fell in love but in this case not all love story had a happy ending. . . . Hindi lahat ng love story ay laging masaya parang sa tunay na Buhay iiwan ka din ng Mahal mo Hindi natin alam kung kelan per...