§29§

3.1K 56 0
                                    

§Chapter #29§

"Stephanie POV"

Nasa Starbucks kami ngayon ni Bricks gumagawa ng thesis nya.

Ang sakit paring alalahanin yung nakita ko sa likod ng field tsk! Bakit ba lagi nalang nya akong sinasaktan natutuwa ba sya sa tuwing nakikita nyang umiiyak ako ng dahil sa kanya?kaasar talaga bakit ba kasi ang salbahe ng puso ko nag-mahal sa isang CASANOVA aytsss!!.

"Eyy!steph ok kalang ba talaga kanina pa ako tanong ng tanong kung anong suggestions mo pero lutang ka dyan ano bang iniisip mo?"tanong ni Bricks.

"Ahh!Wala sorry ano nga ulit yun?"tanong ko naman dito.

"Sabi ko any suggestions para sa thesis ko!"sabi nya.

"Ahh!ganon ba sorry mag-focus ka nalang siguro sa asset ng company para mas madali"sagot ko.

"Sige sige try ko"sabi nito at nag type na ulit sa laptop nya mabilis naman naming natapos ang thesis nya at nag-prisinta syang ihatid ako.

"Salamat sa pag-tulong saakin huh!"sabi nito.

"Wala yun sige pasok na ako huh!"paalam ko saka pumasok sa loob bakit ang tahimik asan na kaya si Jokas by the way dito pa pala nakatira yung babaeng yun tsk!,pagpasok ko sa bahay walang bakas ng Jokas o Darlin akong nakita sa sala kaya agad kong tinungo ang kusina pero wala ring tao asan kaya yun tsk!,bahala nga sila bakit ba hinahanap ko pa yung mga yun.(-_-)

Paakyat na ako ng kwarto namin ng makita kong nakabukas yung pinto ng kwarto ni Darlin isasarado ko na sana ito pero habang palapit ako ng palapit sa kwarto nya ay mas lalong lumalabas ang naririnig kong ungol parang nangyare na tong eksena nato huh!,nasa gilid lang ako ng kwarto yung sa hindi ko pa makikita kung sino ang katalik ni Darlin.

'ohh...fuck babe faster!'

'ahhh..hmmm..I love that babe'

'ahhhh..babe i'm cumming ahh'

Rinig kong ungol ni Darlin.

'fuck..i'm cumming to'

Ang boses na yan ang muling bumasag ng puso strike two na sya saakin,agad akong tumakbo papasok ng kwarto namin saka doon umiyak ng umiyak ULIT.

"Your so stupid Stephanie ano ka ngayon umiiyak ka nanaman bakit ba kasi binigyan mo pa ng second chance huh!,nakakaasar ka talaga ano ngayon umiiyak ka nanaman ayts!"sabi ko habang nakatingin sa kisame dumako ang tingin ko sa side table ng kama nandoon ang picture naming dalawa ni Jokas bakit ba kasi ang tanga ko alam ko naman na Casanova sya eh!,hindi pa ako natuto at nasaktan na nga nya ako nag-pakatanga ulit ako ano ba Stephanie tama na yung pagiging martir mo.Kinuha ko ang picture frame yun saka tinignan ng mabuti ang saya ko dito huh pero bakit miserable ako ngayon huh!

"Bakit ba ang hilig mokong saktan wala kang puso isa ka talagang KUMAG JOKAS DEL ROSARIO"sabi ko saka binato yung picture frame na hawak ko at bumagsak muli ang mga luha sa aking mata na fu-frustrate na ako aytsss!

§ KINABUKASAN §

"Stephanie POV"

Maaga akong nagising nag aayos ako ng mga gamit ko at masinop itong nilalagay sa maleta,tama lalayas na ako sa lugar nato nakapag-isip isip na akong itigil nating katangahang ginagawa ko.Umiiyak lang ulit ako habang inilalagay ang mga damit ko sa maleta unti nalang Steph hindi kana iiyak pang muli sa lalaking yan,tapos na akong mag-ayos ng mga gamit ko tumawag naman na ako ng grab para sasakyan ko ng biglang bumukas ang pinto ng kwarto namin at iniluwa nun si Jokas.

"Bakit may maleta dito huh?"tanong nito.

"Aalis na ako Jokas! hintayin mo na lang yung annulment papers dito sa bahay"sabi ko at kinuha na ang mga gamit ko ang palabas na ng kwartong iyon nang higitin nya ako paharap sakanya.

Secretly Married in a Casanova [COMPLETE]Where stories live. Discover now