mind set

79 2 0
                                    


Ellis pov.


" Mom, are you sure that, you okay ? " Siguro pang million ko Na tanung ito sakanya. Pero sa loob ng isang linggo iyon.


It's been another three days pass ng malaman ko ang tungkol sa committee authority Na yun. Hanggang ngayon ay naguguluhan pa rin ako.


Napagalaman ko Rin na si queen Eloise ay nakababatang kambal ni mommy. Isang queen ng assassin organization.


They'd are identical twins. Kaya halos lahat ay magkakapareho sila ni mommy. Sa shape ng mukha, mata tangos ng ilong, maninipis at mapupulang Labi. Kaya Di na ko magtaka kung bakit napagkamalan ni lusper si tita Eloise ay si mommy.


" Im fine sweetie. " Nakangiting ani ni mommy.


Di niya naman maialis sakin ang magalala kakabalik lang ng alala niya. Nalaman niya na Rin ang tungkol kay daddy kaya kahit di Sabihin alam kong nasasaktan siya.


Pareho kaming nasa living area habang hinihintay ang pagbabalik ni clarice at derek. Nasa airport sila para sunduin si kuya at ang iba.


Nung araw na sinabi nila sakin ang katayuan ko sa organization Na to, doon din kumuntak si kuya Kay derek. Para akong nabunutan ng tinik sa lalamunan knowing kuya and the others are safe.


" Lady, narito Na Po sila. " Ani ng isa sa mga tauhan ni derek.


Mabilis akong tumayo ganun din Naman si mommy Na agad na nagtungo sa main door.


" Gabriel! " Sambit ni mommy Na Puno ng pag-aalala.




Mabilis nilapitan ni mommy si kuya na siyang kakababa lang ng sasakyan at agad Na niyakap. I saw a tears from mom's eyes. It's eventually a tears of joy, for how many years muli sila nagkita.



That was exactly what I've felt when I saw mom. And that she were exactly same when her memories back.



" Mom " ani ni kuya na Puno ng pananabik.



" Lady! " Bati sakin ni carina at Nadia, mga maluha luha nilang mga mata.



I smiled at them with full of gladness and reliable feeling.



" I glad that you're all safe " malumanay kong ani. Ramdam ko ang pagiging emotional ko ngayon.



And I can't fight it. I hugged them both that I haven't did before. And my eyes started to release a warm liquid.



" Thank you guys, thank you! " Marami akong dapat na ipagpasalamat sakanila. Pero iyon lamang ang nasabi ko.



" Ellis " boses ni kuya. Kaya napaangat ako ng tingin. At kumalas sa mga yakap ng aking mga kaibigan.



" Kuya! " Mas lalo kong Di napigilan ang aking luha ng makita siya. Mabilis ko siyang niyakap. God knows how I badly prayed for their safety.


And God's hear my prayers.



Pareho kami ni kuya walang masabi. We're just feel each other presence. Alam kong naluluha din siya, marunong lang siyang magcontrol.



Kumalas si kuya, para tingnan ako. He smiled at lumapit kami kina mommy Na ngayon ay kayakap sa isang babae.



They've really look alike.



" Sweetie, come -- this is my identical sister a queen of assassin your auntie Eloise. " Pagpapakilala ni mommy.



Hindi ko makita kung anong salita ba ang babanggitin ko. Kung anong expression ba ang nababagay sa emosyon ko ngayon. I am totally damn speechless.



Hunting faceless - PRINCESS -Where stories live. Discover now