Dạo quanh thành phố Xử Nữ chọn cho mình một điểm dừng là tiệm bánh Taurus. Nó không phải là nơi cô thường ghé qua nhưng hôm nay cô lại chọn nó.
Ngồi vào một cái bàn trống được đặt ở nơi không quá nổi bật, cô gọi cho mình loại thức uống ưng ý nhất sau đó ngồi chờ phục vụ mang ra. Xử Nữ khẽ thở dài, cuộc sống của cô lúc này mệt mỏi và chán nản quá, mà cũng có thể vì đã quen với lối sống ăn chơi, tiêu xài ngày trước nên hoàn cảnh bây giờ có chút không quen. Ngày trước cô luôn được nghe lũ bạn ca tụng về mình nào là về gia thế lẫn sự xinh đẹp, v.v... bất cứ lúc nào muốn có thể đến gặp Song Tử, không thích ai thì cứ thoải mái mà ghét ra mặt. Còn bây giờ bước vào trường cô chỉ sợ nghe phải mấy lời nói xấu ác ý lọt vào tai. Hôn ước bị huỷ nên cũng không còn lý do gì để gặp hắn, Xử Nữ trân trọng Song Tử vì đã từng là hôn phu cũng là vì cô thật sự có tình cảm với hắn, nhưng cô lại không ngờ rằng khi hôn ước không còn hắn lại phũ phàng đến như vậy. Hắn thậm chí còn chẳng muốn gặp cô, điều này khiến cô lòng cô không khỏi chua xót. Cô lúc này chẳng dám cả gan đắc tội với một ai. Vì không có ai đứng về phía cô, vì không một ai bênh vực cho cô, vì cô chỉ có một mình.
Kim Ngưu đứng trong quầy làm bánh nhìn ra, anh quan sát Xử Nữ bắt gặp vài lần thở dài nặng nhọc của cô.
- Để tôi mang ra giúp.
Ngăn chị nhân viên lại, cướp ly trà xanh trong tay, rồi hướng bàn Xử Nữ mà bước đến.
- Xin lỗi nhưng tôi không gọi bánh.
Cô nhìn phần bánh gọn gàng đặt lên đĩa được mang ra cùng với ly trà xanh mình vừa gọi. Thật sự thì Xử Nữ chỉ gọi đúng ly trà xanh còn về phần bánh cô đã hỏi lại người phục vụ vừa mang ra hay nói đúng hơn là Kim Ngưu biết đâu có nhằm lẫn.
- Đây là phần Taurus tặng khách hàng, không lấy tiền.
Kim Ngưu trả lời cho Xử Nữ xong đã bước vài bước quay vào trong, anh chợt dừng lại nhìn Xử Nữ nói khẽ, còn khoa trương theo kiểu tuổi teen nháy mắt một cái.
- Bánh ngọt còn có thể giúp giảm nỗi buồn đấy.
Lần này anh bước đi thật, Xử Nữ như chưa tiêu hoá kịp câu nói vẫn ngây ngốc nhìn theo tấm lưng thẳng tắp xa lạ của anh cho đến tận khi Kim Ngưu vào vị trí làm việc của mình. Lúc này cô nhìn xuống đĩa bánh trên bàn, rồi tự cảm thấy vui mà nở nụ cười, cô vui vì chuyện gì bản thân cô cũng chẳng rõ nữa.
Lại lén lút quan sát cô khách hàng trẻ tuổi nọ, Kim Ngưu nhìn thấy được sự hài lòng của cô thể hiện qua nét mặt khi ăn mẫu bánh, điều này làm anh cũng cảm thấy vui lây. Thật sự thì tuổi anh cũng đã qua cái thời nổi loạn của thanh xuân, nào là dở ba trò cưa gái ngượng ngùng hay theo dõi con gái người ta, anh đâu còn tha thiết với những chuyện đó. Kim Ngưu như bây giờ chẳng phải là vì ba thằng nhóc nào đó hay sao. Cô gái với mái tóc hồng phấn kia nhìn qua cũng chỉ cỡ tuổi mấy đứa nhóc nhà anh, ở tuổi này anh không biết chúng nó lấy đâu ra mà lắm phiền muộn như vậy. Cứ hay tư vấn này nọ cho Ma Kết, Song Tử, Sư Tử anh bây giờ lại sắp thành chuyên gia luôn rồi. Nhìn nét mặt của học sinh đó vừa vào quán anh tinh ý nhận ra ngay cô ấy có nhiều ưu phiền, cũng thuộc một dạng bệnh nghề nghiệp nên anh chẳng ngần ngại mà muốn làm cô ấy vui lên như mấy khi bọn Sư Tử kéo đến với vẻ mặt ủ dột của bọn nó. Ý tốt của anh chỉ dừng lại ở đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm sao] EM LÀ QUÁ KHỨ
Short StoryTitle: [12 Chòm sao] EM LÀ QUÁ KHỨ Author: Noo Vương Disclaimer: 12 chòm sao không thuộc về tác giả. Category/Gense: OE, School, romance, drama Rating: [T] Length: 12 chapter + 2 ngoại truyện Status: Full Post: Chap\tuần Warning: Truyện có nhân vật...