Cũng từ lúc đó, tình cảm của cậu dành cho đã cô dần phai nhạt.
Đúng vậy, Ma Kết là một người chung thuỷ nhưng ai lại có thể nguyên vẹn trao trọn tình yêu cho một người mà chính bản thân tự tưởng tượng ra, nghĩ cô cũng yêu bằng một trái tim mãnh liệt, nghĩ cô cũng sống bằng cả tấm lòng. Thiên Yết lại không hoàn hảo được như vậy, không ai trên đời hoàn hảo cả cậu biết, nhưng cách cô ấy sống thật sự thiếu mất rất nhiều thứ. Cô ấy thiếu bạn bè, thiếu tình cảm, thiếu sự chân thành đối với mọi người nhưng cô ấy đủ sự vô tâm, dư thừa sự tàn nhẫn. Con người mà Ma Kết yêu trong quá khứ không còn là cô của bây giờ, mà sự thật người con gái thuần khiết với nụ cười ấm áp trong lòng cậu trước nay chưa từng tồn tại, toàn bộ đều do cậu tự vẽ nên.
Ma Kết muốn dứt khoát với Thiên Yết, nhưng cậu sẽ không nói ra lời chia tay. Để mọi chuyện cứ mập mờ không rõ ràng như vậy chính là vì muốn cô ấy chịu sự giày vò với tình cảm mông lung nơi cậu. Cậu không chắc Thiên Yết có thể yêu cậu tiếp tục được bao lâu, nhưng cậu chắc với tính cách thật của Thiên Yết, cô ấy sẽ vô cùng khó chịu và nhận một đả kích lớn cho xem. Ai lại có thể cam tâm nhìn người con trai thuộc về riêng mình san sẻ tình yêu cho người con gái khác.
Cậu nợ Cự Giải rất nhiều, từ lúc vô tình chọn con bé làm người thay thế hay đến bây giờ lại lợi dụng nó để khiến Thiên Yết đau lòng. Những việc làm đó của cậu, Ma Kết biết nó chẳng hề tốt đẹp, nhưng cậu vẫn không thể dừng lại. Không muốn để sự hy sinh của cha mẹ mình bị biến thành một thứ vô bổ không người nhớ đến, những kẻ như thế đáng nếm trải một ít nỗi đau. Mà đem so với cậu thì thứ Thiên Yết phải chịu trong thời gian này chẳng đáng là bao. Người con gái cậu yêu bằng cả trái tim, bằng cả sinh mệnh lại chính là kẻ giết chết cha mẹ cậu mà bấy lâu nay cậu vẫn luôn tìm kiếm, có nỗi đau nào lớn hơn. Ngược lại Cự Giải vô tội lại bị Ma Kết kéo vào vòng xoáy của cuộc đời cậu, cậu chẳng làm gì được cho con bé chỉ khiến bản thân nó phải chịu nhiều tổn thương.
Vẫn là cái dáng vẻ rụt rè ấy, Cự Giải ngập ngừng bước lại gần Ma Kết. Cậu ngẩng mặt nhìn nó rồi ra hiệu cho nó ngồi xuống cạnh cậu. Hai người im lặng lúc lâu, không gian dường như chỉ nghe được tiếng lá chạm vào nhau nhờ cơn gió đung đưa, xen lẫn là tiếng vài ba con chim đậu trên cành cây ríu rít.
- Cự Giải! Thật ra tôi...
Mãi một lúc, Ma Kết mới ngập ngừng cất lời được. Tiếng gọi tên nó của cậu nghe thật lắm nỗi xót xa, ánh mắt nhìn nó không phải là vẻ yêu thương, không có sự cưng chiều. Ánh mắt ấy muốn nói lên rằng: ''là tôi có lỗi với em''. Nhưng lời chưa được thốt ra, Cự Giải đã nhanh chóng ngăn lại.
- Anh không cần phải nói gì đâu, em hiểu hết mà.
Nó không nhìn Ma Kết, ánh mắt hướng lên cành cây nơi có những con chim non đang bay nhảy.
Cự Giải biết mặc dù trong thời gian này cậu có chăm sóc nó, có quan tâm nó nhưng nó cũng biết tình cảm của cậu đối với nó là không thật lòng. Cậu vẫn không hề yêu nó. Nó cũng sẽ không thắc mắc vì sao cậu lại làm vậy, lại mang nó ra làm vũ khí công kích Thiên Yết, lợi dụng tình yêu của nó một cách công khai. Cự Giải không quan tâm, thứ nó quan tâm là được ở cạnh Ma Kết, dù là với tư cách gì đi nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm sao] EM LÀ QUÁ KHỨ
Historia CortaTitle: [12 Chòm sao] EM LÀ QUÁ KHỨ Author: Noo Vương Disclaimer: 12 chòm sao không thuộc về tác giả. Category/Gense: OE, School, romance, drama Rating: [T] Length: 12 chapter + 2 ngoại truyện Status: Full Post: Chap\tuần Warning: Truyện có nhân vật...