Epilogue

30 2 0
                                    

“Heart Beats Fast..” May mga kumakanta sa tabi niyan, di ko nalang pinansin dahil natatamaan ako eh! Theme song namin nung ex ko nyan eh! Nandito ngayon ako sa playground ng village namin, tumitingin ako sa paligid ko pero nagulat ako sa isang taong dumating, si Kolimlim, “oy Kolims! Bakit nandito ka? Eh tapos naman na namin ang libro eh.” Sabi ko tapos tumawa lang ito. “Eh ang ending?” Ending? Anung pinagsasabi nito, eh tapos na nga namin. “Ending? Tapos na nga...” Tumawa naman siya at may dumating nanaman na isang kotseng familar...kay Greg..Bumamaba ito may hawak ng bulalak. “Binibigay ni Nicholas.” Huh? I thought sila pa ni Chloe?? “Matagal na silang wala Kate.” Mind reader? “Eh mukhang takang taka ka eh.” Tumawa naman silang dalawa. Mga sira-ulo. May dumating nanaman sunod-sunod sila Jonathan,Matt,JP,Hilary,Shania,Angela,at marami pang-iba.

  “Anong meron? May party ba? ” Tumawa nanaman silang lahat sakin at biglang bandang tumugtog ng A Thousand Years sa octagon, umilaw lahat ng kandila sa paligid na akala kong may namatay. Pumikit ako at may nagplay nang-video sa isang malaking screen na akala ko kanina ay may something na mangyayari..at pagplay-nung video ay napa-nganga ako sa message ng video.

“Marami ng nangyari sa paligid nating dalawa. Pero bakit di kita napansin sa umpisa? Bestfriends nga tayo pero bakit ganun? Huli ko na ng narealize ko?” Tapos biglang nagfake-cough si Jonathan. Naalala ko nung time na niligawan ako ni Tan...“Nung naging tayo naman...marami tayong napagdaanan...Nagkahiwalay at napunta sa iba..Napag-usapan natin bago magstart ang bagong istoria..Paano na nga ba ang ENDING kung walang Happily Ever After, diba?” I cried nakakaiyak kasi lumitaw si Luke. At sinabing. “I can't take 'no' for an answer.” Napaiyak ako at tumungo nalang ako....Happily Ever After nga ba?

Ano Ba Talaga Ang Nadarama?(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon