ALLYSSA's POV
Hi guys! Allyssa here, call me "Amboy" or anything you want... pwede ring galing sa first name ko or ung secong name ko.
How to define myself in one word, thats very simple "GORGEOUS".
So here I am telling how i find my Mr. Soulmate... so sit back and enjoy my story...
Hope you like it!
Lets go back to first year high at my school
<<<<FIRST YEAR HIGH SCHOOL>>>>
Naalala ko ung panahong first year high ako, Masaya ako kasi alam kong makikita ko siya, magkakasama ko siya ulit. Im really looking forward na mapansin niya ako din ako.
His a jerk, yeah I know.. wala kayong magagawa dahil crush ko siya.
Hinanap ko yung name ko sa list sa harap ng gate,luckily kasama ako sa section A. Siya rin pala, pano ba naman pamangkin ng may-ari ng school.
hehehe! im excited na makita ko ung mga kaibigan at makakilala ng bagong kaibigan, dagdag niyo na ring miss ko siya..
A minute left nagtime na pero wala parin siya...start na kaya ng class.
"ma'am sorry im late!" isang boses galing sa likod namin and there he is standing...
meet the jerk, Jerard Ordinario or kilala bilang Jinno
pinaupo na siya ni ma'am, umupo siya sa mga kaibigan niya.
bulung bulungan sa room, sino ba namang hindi? gwapo un eh! saksakan ng gwapo kaso parang engot ata!..
Time passed by ng hindi ko inaakala,sobrang bilis ng time. Uwian na kaagad.
lumalakad na ako palabas ng gate....bakit boring ngaun ung day ko
Haiyst kelan niya kaya ako mapapansin?
Kinabukasan....
somethings wrong,iba ang atmosphere dito sa room. Ibang iba talaga! yan ang ambiance na nararamdaman ko na pumasok na ako sa room, nahihiya ako kasi naman ung mga kaibiganni Jinno tumitingin sa akin...
yung totoo? may dumi ba ako sa mukha o sadyang maganda lang talaga ako.. the heck
umupo na ako sa upuan ko and the next thing I know lumapit siya sa akin...
sobrang titig, nakakalusaw ay mali...nakakaewan
basta nakakaakit ung tingin niya sa akin.
kinikilig ako, wala sa biro
pero wag ipahalata kasi nga baka lumaki ung ulo nitong lokong toh!
"Ly, pwedeng hingin ko ung number mo?" ask niya...
OMG... O/////O
most awaited moment in my life, bakit ngaun lang? tagalna kitang hinihintay sabihin un!
"sure" ^_^ i said with a happy smile, kaw ba naman hiningi ng crush mo yung number mo... pero d ko pinahalatang kinikilig ako, kakahiya nun.
yun binigay ko ung number ko...
Habang sa klase ay may biglang nagtxt sa akin...
FROM:UNKNOWN NUMBER
"hi! Jinno pala to."
O.O
waaahhhhh
cge na ako nang kinikilig... hindi ko mapigilan! Hanubayan.
Inayos kami ng adviser namin sa mga permanent seat namin
"hi! allyssa ka d ba?" tanong niya...
matangkad siya, mahaba ang buhok, cute siya at hindi gaanong kaputian.
"oo" sabi ko with a smile
"catherine pala, same school tayo noong elementary tayo." sabi niya.
"talaga! kanino kang teacher noon?" tanong ko
"yung kay ma'am Luz!" sabi niya
nagkwentuhan pa kami about sa past namin noong nasa elementary kami, wala sa biro kilala niya ako pero d ko siya kilala... mabuti naman, ayaw ko kasi ung mga taong nanghuhusga nalang bigla dahil sikat ka.
tama lahat ng sinabi niya kasi minsan nakikita ko siya tuwing papalit kami ng classroom, pero d ko siya masyadong napapansin.
kinusap ko din ung katabi ko sa kanan na hindi ko pa kilala...
"anong name mo?" tanong ko
"alanis" sabi niya
"allyssa pala" nagsmile ako sa kanya at nagsmile din siya.
mahiyain siya, matangkad din hindi tulad kong.... alam niyo na, chubby chubby konti pero bumagay siya sa katawan niya, at maputi din siya.
nagshake hands kami! ganda lang niyang magsmile
naging close kaming tatlo, magkakaiba kami ng ugali pero lakas ng mga hatak sa pagkakaparehas namin. parang magkakadikit ung mga utak namin at pagtingin nalang alam na!
hindi namin namalayang nagbell na kasi nga sobrang saya kasama ung dalawa, akalain mong sobra sila makatawa...
pauwi na ako ng makita ko siya... i think his looking at me
tinaasan ko siya ng kilay... para naman hindi mahalatang gusto ko siya d ba?
0///0
HANUBAYAN, ung totoo?
kinindatan niya lang naman po ako..
is that a sign..
na maybe ...
na maybe lang naman
baka gusto niya din ako..
aayyyiiieeee!
gusti kong tumili kaso nakakahiya, sa school pa kaya ako.
hihihi!
lakas ng tama ko ngayon sa kanya.
BINABASA MO ANG
FINDING MR. SOULMATE (complete)
Teen FictionIs he the one, to wipe my tears, to be there when i need him, and always keep loving me? Can he make me happy? How can i find my true love? sabi nila kusa itong darating pero paano mo ba malaman kung siya na nga yun? kung siya na nga ung para sau!