CHAPTER 3 OFFICIALLY HIS

102 1 0
                                    

AN:Hindi po talaga ito ung real story ng character pero sakanya ko po naisip ung story na to. And im using her name and some her acquitance para mabuo tong story...

wala po itong mga karibal, pero maraming trials ung darating sa kanyang life na even her old bestfriend is trying to get her down....pero po hindi po un ung enemy niya coz she love her old bestfriend!

hope you like it! ♥

vote and comment na din po.

ALLYSSA'S POV

Simula ng nakuha niya ung number ko, nalaman kong gusto niya din ako. Well as expected ko liligawan niya ako and yun niligawan niya nga ako, ung tipong nagpapapakagentleman siya para sa akin.

sobrang saya ko!! ^_^ sorry kung mababa yung kaligayahan ko talagang mahal ko lang ung taong yun. mahal ko eh!

dati crush lang pero nung simula nung kausapun niya ako i just totally fall for him..

at sana naman ay hindi ako magsisisi sa mgaa desisyon ko!

AT SCHOOL

papasok palang ako, hindi ko na talaga makayanang kiligin...

sinusundan niya bawat galaw ko ng tingin niya..

Hindi namin maiwasan ung mga eye talk namin sa room....

"aaayyyiiieee!" yan ang bungad nila sa amin, magkasabay kasi kami ng pagdating ni Jinno

0/////0 oh my!

"a-ano b-ba k-kayo?" saway ko

"stummering?"sabi niya

"wow!nosebleed ako pare, nag-english ka!" sabi....hihihi...pero tinaasan niya lang ako ng kilay

"oi!" sabi niya habang tinatry niya akong kilitiin...

"sagutin na kasi yan!" sabi ni ate sitti, isa sa mga klasemate namin..

"sagutin na yan!" yan ang rinig mo sa room namin

nakakainis, kinikilig ako ikaw ba naman ung luhudan sa harapan at nagpupuppy eyes pa

"oi! ano yan?" sabi ni Lalah isa sa friend ko...

at yan na naman ung tuksuhan nila.....

"sige na, tumayo ka na at baka dumating si ma'am" sabi ko

bigla nlang siyang sumigaw ng YES, sobrang lakas with talon-talon match pa!

yung totoo!

ano bang nagawa ko?

dumating yung pinakamasungit na guro namin.

"Goodmorning class!" may galit na tunong sabi niya..palibhasay matandang dalaga lang eh!

"Goodmorning ma'am, its nice to see you this morning" sabi namin.. parang kinugalian na namin yun...

Hindi ako nakikinig kay Ma'am, super boring kasi siya. yung tipong basa nalang ng basa na walang expression sa pagbabasa...

kaya ako naman ay... eto katext ung GWAPO kong boyfriend

kinukilit niya ako, super sweet niya... and landi niya!

hindi ko maexpress ung feeling ko sa kanya basta ang alam ko happy ako, inlove na nga ata ako.

hanggang sa nag-uwian na kami na hindi ako nakinig... bungga! katxt ko lang ung GWAPO kong boyfriend

AN: gwapo daw? hayaan na pagbigyan nalang natin, gwapo daw eh!

biglang nagvibrate ung cp ko..

From: Jinno

"Hi!miss you :*"

To: Jinno

"?"

ung totoo, kakikita lang namin kanina eh!

From: Jinno

"D mo ako namiss?"

To: Jinno

"Hindi rin sa ganun."

From: Jinno

"Syempre miss na kita, bb."

To: Jinno

"bb?"

From: Jinno

"bb, short for baby."

To: Jinno

"ah!"

From: Jinno

"musta na?"

To: Jinno

"k, lang....ahhhmm cge later nalang may gagawin pa ako."

From: Jinno

"ge bb"

hhhmmmmm......

pumasok na ako sa bahay namin...dont expect na may sasalubong sa akin dahil wala...

busy si mama, at ung papa ko naman hindi married sa mama ko. may family siyang iba. nag-iisa akong anak.

masaya d ba? grabe kasaya!

at ayun ang walang hiyang luha lumabas na... masaya sigurong magkaroon ng tatay na nandyan sa tabi mo, na ginagabayan ka at pumapayo sau.

nakita ko ung papa ko last time na pumunta siya dito upang kamustahin at bigyan kami ng pera at mga ibang gamit. okay na siguro un, kung yun yun binigay ni God para sa akin.

Magiging kuntento nalang ako, binibigay naman kasi ni papa ung pangangailangan namin ni mama kaya okay lang...

nagbabasa ako sa sala ng biglang dumating si mama...

"hi ma!" patakbo akong pumunta sa kanya at hinalikan siya

"hi! nak" sabi niya...pagod na naman si mama...

"nakaluto na pala ako ma, kain nalang po kayo dyan." sabi ko at bumalik na sa sala

"musta ang school nak?" tanong ni mama sa akin.

"okay lang naman po ma!" sabi ko

"oo nga pala, pupunta dito si daddy mo with his family! family dinner daw tau." sabi niya at nilagay niya yung bag sa lamesa

"dinner with them, no ma!" hindi ko pag-aagree kay mama... parang lokohan naman to. kakainis naman

"anak!" lalapitan sana ako ni mama kaso lang tumakbo ako paputa sa taas kung nasaan ung kwarto ko

ayaw ko kasing makita ako ni mama na umiiyak...

T.T

masakt pala talaga na second family kayo, naiingit ako sa iba na merong real family...huhuhu!

dumapa ako sa kama....sakit talaga at dagdagan padin nitong mga luha ko

"anak! please let me talk to you!" sabi ni mama.

hindi ako nagsasalita...

bakit kasi kami ganito?

"anak, alam kong masakit pero please intindihin mo nalang for mama." sabi niya, lumapit siya sa akin at sinuklay yung buhok ko..

"pwede naman kasing tayo nalang wag nalang natin silang isama!" sabi ko..pero umiiyak pa din

"anak naman, gusto ng daddy mo na magkaroon tayo ng bonding with them." sabi ni mama...

hindi parin ako umiimik..

"mababait sila anak...wala na silang mama kaya gusto nilang pumunta dito to have bonding with you and me.." pagpapaliwanag niya..

**sniff**

"please nak!" pagsumasamo niya...

tumango nalang ako..

ano sa palagay niyo?

FINDING MR. SOULMATE (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon