ilang linggo na pala kami ni Jinno. sweet siya, at sobrang makikilig to the bone ka pagnagsama kayo
kaso isang araw yung time na kinakatakutan ko...
nagbabasa ako ng biglang nagvibrate ung phone ko..
umaliwalas ung mata ko ng makita kk sa screen ung name niya.
From: Jinno
"Ly, brake na tau!"
? malaking isang tanong ang gusto kong itanong sa kanya pero nahihiya ako baka isipan niyang hinahabol ko pa siya!
To:Jinno
"k"
nasasaktan ako, this is for the first time na naramdaman ko.. gusto ko siya pero hindi ko kayang magtanong kung bakit...
i started to cry, sino bang hindi? mahal mo un eh!
bakit biglaan naman ata!? bakit ang bilis naman ata? mabait naman akong girlfriend eh!
bakit?
anong nangyare?
Kinabukasan....hindi na ako magtataka kung alam na ng lahat na brake na kami syempre sikat ung boyfriend ko, ex na pala...
"friend anong nangyari sau?" tanong ni cath
"tanga ka ba, kita mo namang nagbreak sila" sabi ni alanis
"break? cnung nakipagbreak?" tanong ni cath
"baliw, sila ni Jinno..late lang ang peg!" sabi ni alanis
"naging kayo ni Jinno, talaga?" tanong ni cath
"ai, hindi nalang cath, naging kami nalang!" sabi ni alanis..
ano ba itong dalawa na to..?
kita naman nilang nag-eemo pa ako eh!
"masakit pala" sabi ko, pilit kong ngumiti ...
"hayaan mo na, may mas higit pa sa kanya. wag kang mag-alala" sabi ni Cath
"oo nga, hindi lang naman siya ang gwapo dito." sabi naman ni alanis..
simula noong araw na pagbebreak namin, nakikita ko parin siyang tumitingin sa akin.
hindi katulad noong tingin niya, medong paghihinyang sa mga mata niya! bakit ganun?
ano bang gusto niyang mangyari?
bakit nagpapakita ng motibo sa akin? siya na kaya ung nakipaghiwalay DUH!
hindi ko makakaila sa inyo na mahal ko parin yang jerk na yan, kahit ganyan yan....
umuwi na ako kaagad matapos ang klase, ayaw ko munang tumugal doon. Malapit lang siya doon eh,nagkakaroon kasi ng awkward ung atmosphere pagnadyan siya.
pagdating ko sa bahay, nagtataka ako bakit maingay doon..
pagkapasok ko....
O.O..
..
..
..
..
nandito na sila
"oh! anak, nakuwi ka na pala?" pambungad ni mama...lahat ng nandoon napatingin sa akin..
i just smile at them.
"change ka muna baby, bago ko sila ipakilala sayo." daddy said.
nagnod na ako at pumunta na sa taas.
BINABASA MO ANG
FINDING MR. SOULMATE (complete)
Teen FictionIs he the one, to wipe my tears, to be there when i need him, and always keep loving me? Can he make me happy? How can i find my true love? sabi nila kusa itong darating pero paano mo ba malaman kung siya na nga yun? kung siya na nga ung para sau!