ALLYSSA POV
its been a year since that accident, a five maybe. The hell I care, its my past and i dont want to talked about about.
"psst! natahimik ka na naman." sabi ni Alanis
"im just thinking about the...." me
"yung nakaraan..." sabat ni cath
"ulol, hindi ah! yung program namin ni Vince para sa mga bata." sabi ko
"hoy! babae, sinong niloko mo si mang pedring. kilala na kita noh!" sabi ni cath
"how are you with Vince?" alanis
"ayun, same old with John, Xander, and Dave" me
"grabe tong babae na toh! try mo kaya siyang kausapin, give him a chance para magpaliwanag." cath
"may point siya, boy. hindi mo man lang kasi binigyan ng chance eh!" alanis
i dont give a d*mn to that man anymore, hes such a jerk at hindi na magbabago yun.
KRRRIIINNGGG
"oppss thats mine" cath
tumayo si cath upang sagutin yung caller...
"you know, mas mabuting magrelax ka muna. i know your stressed from work and sa family." alanis
"maybe some other time." i said
bumalik na si cath sa amin pero nagpaalam na rin, kailangan kasi siya ng magulang niya.
"hey i got to go too, uuwi pa ako sa amin." alanis.
natira nalang ako sa loob ng jollibee, uubusin ko muna to bago ako uuwi...
well ngayon isa na akong successful fashion designer, kung hinahanap niyo naman si jinno wala na akong balita kasi pagtapos ng aksidenteng nangyari i never had a news galing sa kanya.
nagtry siyang kausapi ako pero i defy him, hindi ko siya pinayagang mag-usap kami... hanggang sa sumuko din yung tao.
ayaw ko na siyang pag-usapan pa...
"hi there!" wow! here comes my boyfriend
"hi!" me
umupo siya sa bakanteng seat sa harapan ko, niyaya ko siyang samahan niya ako dito.
"so any update?" vince
umiling lang ako... ang tinatanong niya yung kay mr. prince ko, pero hindi niya alam kung sino.
mabait si vince, mayaman, matalino, lahat ng gusto ng babae nasa kanya na pero hindi ko siya kayang mahalin gaya ng....
well alam niya naman yun, at tanggap niya basta hayan ko lang siyang mahalin niya ako...
ang pangit di ba?
i tried everything i can but hindi ko talaga kaya.
hindi rin nagtagal umalis na kami doon, hinatid niya na ako sa bahay ko..
pagkapasok ko
0.0
bakit maraming boquet ng flowers ang nandito. grabe parang garden ang labas...
a ganda pa nang pagkaka-ayos nito..
i saw a card and read it
your smile always attracted my heart, it never fails me to smile... just to see you smiles is like im the happiest person there could ever be...
-just smile for me...
napangiti ako, grabe ang sweet talaga ni vince...
i call vince
"yes babe"vince
"wow, babe grabe touch ako sa ginawa mo." me
"ah" vince
"thanks sa flower babe" me
"flower?" vince
i felt my heart starts beating faster, kung hindi kay vince galing to kanino...
"its from mine" isang boses ng lalaki ang nanggaling sa likod ko...
0/////0
i just drop my phone.
AN: Opppss bibitinin ko muna kayo, hahaha!
Basahin niyo nalang yung book 2 nito na
"IKAW LANG PALA"
see you there....
BINABASA MO ANG
FINDING MR. SOULMATE (complete)
Teen FictionIs he the one, to wipe my tears, to be there when i need him, and always keep loving me? Can he make me happy? How can i find my true love? sabi nila kusa itong darating pero paano mo ba malaman kung siya na nga yun? kung siya na nga ung para sau!