Mama (Jonas Blue)

839 22 5
                                    


Bea

I woke up even before my alarms went off. It doesn't really matter if I slept late last night, I still have all the energy in the world. I was even humming as I prepare for today's morning training. I was even the first one to get out of our rooms, sa lobby kasi kami magkikitang lahat.

I was smiling widely as I remember what happened last night. From her confession up to the kiss. Especially the kiss. Iba naman kasi talaga ang galawang Maraguinot eh. Nakatulog na ako't lahat-lahat pero kinikilig parin ako.

"Para kang manyak." Tiningnan ko naman si Jia still with the smile plastered on my face. Nobody could ruin my mood for today.

"Parang you're lacking energy naman this morning Cap. Galaw-galaw naman diyan." I teased since she lazily sat beside me. Kaming dalawa palang naman yung nandito. Mas maaga naman kasi talagang dumadating si Jia since she's the captain and all.

"Wag ako yung kulitin mo Beatriz. Inaantok pa ako." Mas ngumiti naman ako at mas kinulit pa siya. I am in the mood to tease people eh and unfortunately for her, she's the only person with me.

"OMG!! My ship! My ship is sailing. JiBea is real na mga beshies." Napatingin naman ako kay Ponggay nung sinabi niya yun.

Isa-isa na kasing nagsidatingan yung mga teammates naming and they saw how I am teasing Jia to no end. Wala eh, siya yung nakita kong target. And honestly, nakakatawa naman kasi talaga yung expressions ni Jia, though mas cute talaga si Jho. Speaking of, nasaan na kaya yun? Pati mga roomies niya wala pa ah.

"You kow what Pongs, if you just saw what I saw you'd know." Sagot sa kanya ni Deanna who has a sandwich in hand. Itong batang to talaga, parang si Ate Ella din eh.

"Ay Deanna? Nakita mo rin? Grabeng lumandi no? Sa hallway pa talaga? Nahiya tuloy akong pumasok sa sarili kong room." Maddie added. Alam ko naman na ako yung pinapatamaan nila. They are trying to tease me but no, mas kinikilig pa nga ako. I swear wala na talagang makakasira ng mood ko.

"Mas pangit naman kasi kung sa kwarto niyo kami maglandian Mads. Where will you sleep na pag ginawa naming yun dun." I answered playfully. Alam naman kasi ng teammates namin na wholesome naman kami Jho.

"Owww. May nagreact! So Isabel Beatriz de Leon, how do you plea of having PDA in hallways? Guilty or not guilty?" si Mich naman ang nagsabi nun.

"Do I need say more?" I answered and almost everyone shouted either their disgust or kilig. Ako naman natatawa lang sa reaction nila.

"Grabe ang energy niyo mga bes. Nakakabuhay ng katawang-lupa." Said Jho na nagyawn pa. She really is the cutest.

"Okay lang ya Jho. Ikaw din naman bumuhay ng katawang-lupa ko, so quits lang tayo." I whispered as I hug her.

"Beatriz! May mga bata!"

"Oh! Kids! Rookies. Pumikit, magmomoment daw ang JhoBea." Tinakpan naman ng mga rookies yung mga mata nila, though may butas naman in between.

"Di na nakatingin yung mga bata. So kiss ko?" I said, smiling.Ang cute lang kasi talagang asarin ni Jho. Her expressions make me fall for her harder if that is even possible.

Lumingon naman siya sa akin tsaka nilapit yung mukha niya sa mukha ko. Kaya naman napapikit ako.

I was just joking pero mukhang totohanin ni Jhow. OH MY GOD! Yung puso ko. Lalabas na ata siya sa ribcage. Shet.

"You wish." Sabi niya tsaka niya kinagat yung earlobe ko. Shet na malagket! Iba po yung effect.

"Uyyyyyy. Umasaaaaaa~~~." Sabay-sabay nilang sabi habang tinatawanan ako.

Walang HangganWhere stories live. Discover now