PRECIOUS 30: TRUSTING HIM

349 11 0
                                    

[CHAPTER 30]
  






SOMEONE'S POV.

Ngumisi ako habang nakatingin sa kanila.

Gumana ang plano ko.

Now, Buntis na si Margo, Wala ng magagawa si Zrel kundi tanggapin na hindi sila para sa isa't-isa.

*evil smirk.

-

ZREL POV's

Halos lumipad na ang kotse ko sa sobrang bilis kong magmaneho. Kailangan kong makausap si Marg.

I still can't believe sa sinabi ni Kevin sakin.

Tangina buntis si Marg?

Putangina mapapatay ko ang walanghiyang bumuntis sa kaniya!

Pinarada ko ang kotse sa tapat ng bahay nila ng makarating ako.  "Where is Marg?" Tanong ko sa katulong nila.

"Nasa loob po siya, Sir Zrel."

"Tell her that I'm here."

Tumango ang katulong at pumasok sa loob ng bahay nina Marg. After 2 minutes pinapasok nako sa loob.

"Where is she?"

"Nandun po sa garden"

Dali-daling akong pumunta kung saan yung sinabi niya.

Lalo akong nagalit ng makitang namumutla si Marg at halatang natatakot. So totoo nga? Buntis talaga siya?

Putangina.

"Marg."

Her hands are shaking pero hinawakan parin niya ang kamay ko. "I-Im sorry, Rance. H-hindi ko sinasadya."

Nag-tatangis ang bagang ko sa sobrang galit.  "Sino ang putanginang nakabuntis sa'yo?!" I asked her.

"R-rance.." Bakas sa boses niya ang takot.

She knows me. Alam ni Margo na masama akong magalit at alam niya ang kakayahan ko.

"Wag kang matakot sakin, Marg. Just tell me kung sino yung gagong bumuntis sayo."

Mukhang nahihirapan siyang sabihin kung sino 'yun. Umiiyak siya at nanginginig ang mga kamay. "R-rance. P-please promise me, wag mo siyang papatayin." She said while sobbing.

Gumalaw ang panga ko sa sinabi niya. "I can't promise that, Marg! Mali siya ng binangga!" Sabi ko at pansamantalang huminto. "Now tell me, who?" malumanay pero madiin 'kong sabi.

Hindi talaga ako mag-dadalawang isip na patayin ang gagong gumawa nito kay Marg.

Malas lang niya dahil ako ang nobyo ng binuntis niya.

"S-si X-xavier"

Nagulat ako sa sinabi ni Marg.

Si Xavier? Ang fiancé niya na kaibigan ko? Putangina papaanong nangyari na si Xavier?!

"Please, Rance. I'm begging you. Wag mo siyang gagalawin. I pushed him away para hindi mo siya masaktan once na malaman mo ang totoo."

Napangisi ako sa sinabi niya. "Fuck? So you're concern to him?"

"Yes I am. I care about him and I don't know why! Ayokong mag-kagulo kayong dalawa. You and Xavier are still friends. Ayokong masira ang pag-kakaibigan niyo ng dahil lang sa'kin.."

"Friends? Putangina kahit kaibigan ko siya at isa siyang Mafia hindi ko siya uurungan."

Yes, Xavier is a Mafia.

Perfectly Different #1.1 [COMPLETED🍎]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon